Ngày 3/10, Daily Mail có bài viết lý giải nguyên nhân tên tuổi Victoria Beckham đang giảm sức hút.
Theo tác giả, trong gần 25 năm qua, thương hiệu Beckham được vợ chồng David và Victoria gìn giữ, chăm chút cẩn thận nên lúc nào họ cũng trở thành tâm điểm đám đông.
Nhưng sự quan tâm đến riêng Victoria đang giảm dần. Bằng chứng là hai năm qua, cô không xuất hiện nhiều trên trang bìa tạp chí nổi tiếng, lượng tương tác trên Instagram cũng giảm so với trước đây.
Lượt tương tác trên MXH giảm sâu
London Fashion Week diễn ra từ ngày 17 đến 22/9 vắng bóng bộ sưu tập của Victoria Beckham trên sàn catwalk. Trả lời phỏng vấn với Evening Standard, cô tiết lộ không đủ khả năng chi trả cho buổi trình diễn lần này.
Thay vào đó, Beckham giới thiệu loạt thiết kế mới trong bộ sưu tập mùa Xuân 2022 trên nền tảng Instagram. Và theo ghi nhận, chỉ 72.826 trong số 29 triệu người nhấn theo dõi cô xem buổi phát trực tuyến.
Không chỉ video, ảnh thời trang, những khoảnh khắc chụp gia đình của Beckham cũng có lượt tương tác kém so với trước. Thống kê cho thấy sau một năm, bài đăng của Beckham giảm trung bình hơn 250.466 lượt thích.
"Năm 2020, bà Beck đăng video đánh son thu hút 3,7 triệu lượt xem, nhưng clip gần đây ghi lại cảnh cô hiếm hoi tạo dáng trước gương - vốn được xem là nội dung hot hơn cả - chỉ thu về 1,06 triệu view", báo Anh viết.
Các bức ảnh thời trang mà Victoria Beckham đăng trên Instagram có lượt tương tác không cao như trước. Ảnh: @victoriabeckham. |
Không những thế, độ quan tâm đến hình ảnh những người mẫu mặc thiết kế, sản phẩm làm đẹp của Beckham cũng có xu hướng giảm. Bộ sưu tập mới của cô không nhận được nhiều phản ứng tích cực như trước.
Cụ thể là video về bộ sưu tập son môi của Beckham được đăng vào tháng 9/2020 đã có 869.984 người xem, trong khi clip quảng cáo dòng làm đẹp của cô vào tháng 9 năm nay chỉ dừng ở con số 127.953 người theo dõi.
Trong giới thời trang, hầu như ai cũng biết rõ mối quan hệ thân thiết giữa Victoria Beckham và "bà đầm thép" Anna Wintour - người phụ nữ quyền lực nhất làng mốt, đồng thời là tổng biên tập Vogue Magazine. Bởi vậy, Beckham luôn được ưu ái lên bìa tạp chí này.
Song, nhiều năm qua, người hâm mộ chờ mỏi mắt vẫn chưa thấy Beckham trở lại Vogue. Lần cuối cô xuất hiện trên bìa Vogue Anh là năm 2018 khi chụp cùng các con và chú chó trong dịp kỷ niệm 10 năm kinh doanh.
Trang bìa tạp chí hàng đầu gần đây nhất mà Beckham xuất hiện là Harper's Bazaar vào đầu năm 2020.
Công việc kinh doanh khó khăn
Hai doanh nghiệp do Victoria Beckham sở hữu thông báo thua lỗ nặng từ tháng 2. Công ty thời trang Victoria Beckham Ltd. lỗ 11,8 triệu bảng Anh và 16,5 triệu bảng Anh là khoản lỗ của thương hiệu làm đẹp Victoria Beckham Beauty.
Tính từ thời điểm thành lập năm 2008 đến nay, tổng khoản lỗ của công ty lên tới 41 triệu bảng Anh. Nguồn tin The Sun cho biết doanh nghiệp mà David Beckham đứng tên phải rót tiền bù vào để cứu vớt hoạt động kinh doanh của vợ.
Theo ghi nhận, mỗi năm, công ty riêng của David Beckham (DB Ventures) đã chi ra hàng triệu bảng Anh để hỗ trợ cho vợ vượt qua khó khăn.
Vợ chồng David Beckham và con trai Brooklyn trên thảm đỏ Men of The Year của tạp chí GQ. Ảnh: The sun. |
Sau khi tách khỏi đối tác kinh doanh Simon Fuller và Giám đốc thiết kế Ilaria Icardi - người được xem như "bộ não sáng tạo" của Victoria Beckham Ltd. - bà Beck vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai.
Hồi tháng 6, Victoria Beckham trình làng bộ sưu tập mới đánh dấu cho "sự tái sinh thương hiệu" - theo đúng lời Beckham nói.
Cựu thành viên Spice Girls giải thích: "Chúng tôi rất hào hứng với bộ sưu tập này vì đã hợp nhất các công ty với nhau. Sản phẩm sẽ có giá rẻ để phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng". Trước kia, bà Beck bị chê bán đồ mắc nhưng chất lượng sản phẩm kém.
Theo The Guardian, các sản phẩm đang giảm giá bán trung bình gần 40%. Marie Leblanc - Giám đốc điều hành của hãng - cho biết thay đổi này là cần thiết để "chứng minh tương lai xa hơn". Nhưng với việc giảm giá, hãng chưa thu về lợi nhuận trong khi vẫn đối mặt với thua lỗ kéo dài.
Thống kê trên Celebrity Net Worth tiết lộ Victoria Beckham vẫn giàu dù kinh doanh bấp bênh. Cô hiện sở hữu 330 triệu bảng Anh. Cô đã bỏ ra hàng triệu bảng Anh tu sửa khu nhà ở vùng quê Cotswold thành dinh thự hoành tráng có đầy đủ tiện nghi.
Và bởi vì luôn xây dựng vẻ ngoài hào nhoáng nên Beckham phải hứng chịu vô số chỉ trích. Cô bị gắn mác keo kiệt hoặc "thùng rỗng kêu to" sau vụ cho 30 nhân viên nghỉ việc để nhận trợ cấp của nhà nước hồi tháng 4/2020.
Đa số độc giả bình luận cho rằng vợ chồng Beckham giàu có nhưng không muốn sử dụng tài sản cá nhân trợ cấp cho nhân viên. Thay vào đó, họ lợi dụng nguồn ngân sách của nhà nước, hay nói cách khác chính là tiền thuế của người dân, để trả lương cho nhân viên.
"Mặc dù cuối cùng Victoria quyết định ngừng nhận tiền chính phủ, vụ ồn ào đã gây tổn hại lâu dài tới danh tiếng cô ấy", Daily Mail kết luận.
Thương hiệu bị giả mạo
Ngoài việc tìm cách vực dậy thương hiệu cá nhân, Victoria Beckham còn chật vật xử lý vụ bị làm giả thương hiệu để trục lợi.
Ngày 11/9, Telegraph đưa tin bộ hồ sơ pháp lý mà Beckham gửi cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (Wipo) đã tố một nữ doanh nhân người Mỹ kiếm tiền từ việc lập web bán quần áo với chiết khấu cao mang tên miền usbeckham.com.
Thương hiệu này giới thiệu các item như áo khoác ren, crop top lưới, jumpsuit trễ vai và áo khoác đính sequin lấp lánh, giá chỉ từ 58 euro.
Trong đơn, Beckham cho biết đã bị trang web Mỹ sao chép tiêu đề "Beckham Online Official Boutique" và phông chữ không chân từ website chính thức của thương hiệu do cô sở hữu. Hơn nữa, trang web còn dẫn tới liên kết mua nước hoa và các mặt hàng thời trang khác dưới nhãn hiệu "Victoria Beckham".
Victoria Beckham trong một buổi chụp hình ở showroom. Ảnh: Instyle. |
Luật sư đại diện Beckham khẳng định đây là hành động "quấy rối và trục lợi". Tuy nhiên, Cynthia Panford, người đồng sáng lập trang web, tuyên bố "động lực lập web là do được truyền cảm hứng từ tình yêu dành cho thời trang cao cấp", và thậm chí tố ngược bà Beck mới có hành vi gây rối.
"Tôi muốn tạo ra trải nghiệm độc đáo khi mua sắm online, sản phẩm cao cấp nhưng giá cả phải chăng. Mọi item từ usbeckham.com được sản xuất để truyền niềm tin cho phụ nữ rằng ai cũng có thể mặc đẹp".
Cơ quan thẩm quyền nhận thấy usbeckham.com giống với tên miền mà Beckham đã đăng ký một cách khó hiểu. Sau quá trình điều tra, trang web này buộc phải được sang lại quyền kiểm soát cho Beckham.
"Quan trọng là thương hiệu của chúng tôi được bảo vệ. Chúng tôi cần đảm bảo khách hàng tin tưởng vào sản phẩm họ mua phải là thật", người đại diện Beckham phát biểu.