Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘VIB là ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất VN năm 2018’

Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa được ghi nhận là “Ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất Việt Nam năm 2018” bởi tạp chí tài chính quốc tế - International Finance.

Trước đó, trong dịp trước Tết Nguyên đán 2019, VIB cũng thu hút sự chú ý khi là ngân hàng Việt trả lương nhân viên cao nhất ở mức gần 100 triệu đồng/tháng. Điều này nằm trong mục tiêu tập trung xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trong thời gian qua của VIB.

Việc ghi nhận được tiến hành qua quy trình đánh giá khắt khe từ các chuyên gia trong ngành về chiến lược trọng yếu để xây dựng môi trường làm việc sáng tạo với chính sách nhân sự, tuyển dụng hiệu quả. Trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam 2018 ghi nhận những dấu ấn của VIB trong xây dựng môi trường làm việc dân chủ, tiện nghi hiện đại, thúc đẩy văn hóa học tập và phát triển mô hình phúc lợi toàn diện.

VIB anh 1
Môi trường làm việc dân chủ là tiền đề cho sự sáng tạo và phối hợp nhịp nhàng trong tổ chức.

Trước hết, để có một môi trường làm việc sáng tạo, VIB tập trung xây dựng mô hình tổ chức dân chủ, ranh giới về cấu trúc tổ chức chỉ mang tính tương đối, trao đổi thông tin được thông suốt. Đây là tiền đề cho sự sáng tạo và phối hợp nhịp nhàng trong tổ chức.

VIB cũng tạo cơ chế trao quyền linh hoạt tới từng cấp quản lý trên cơ sở các chính sách quy định rõ ràng, minh bạch, giúp nhân viên chủ động hơn trong quyết định xử lý công việc, thể hiện sự tin tưởng với người lao động.

VIB tập trung đầu tư và không ngừng nâng cấp điều kiện làm việc nhằm mang đến nơi làm việc tiện nghi, hiện đại. Ngân hàng đề cao văn hóa 5S, tạo ra không gian làm việc luôn sạch sẽ, thoáng đãng, ngăn nắp và ít giấy tờ; có không gian nghỉ ngơi, cung cấp đồ uống miễn phí phục vụ nhu cầu của người lao động. Hệ thống, quy trình tại ngân hàng được tự động hóa tối đa ở tất cả khâu từ khối hỗ trợ đến kinh doanh...

Tiếp đó, VIB chú trọng thúc đẩy văn hóa học tập. Xác định thành công của tổ chức phụ thuộc vào năng lực nội tại của đội ngũ cán bộ nhân viên, ngân hàng chú trọng phát triển và hoàn thiện 5 năng lực cốt lõi cho cán bộ nhân viên.

Năng lực bao gồm: Kiến thức về công nghệ; năng lực ra quyết định dựa trên số liệu phân tích; khả năng đáp ứng với mọi sự thay đổi; tư duy phát triển; sự thấu cảm. Nhờ vậy, VIB là môi trường phù hợp để tự học hỏi từ công việc và thông qua các dự án; được đào tạo kỹ năng quản lý cho lãnh đạo…

VIB anh 2
Nơi làm việc tiện nghi, hiện đại là một trong 3 yếu tố quan trọng của môi trường làm việc sáng tạo.

Môi trường làm việc thúc đẩy cán bộ nhân viên ngân hàng phát huy khả năng sáng tạo, tối ưu hóa hiệu quả, năng suất làm việc. Đồng thời, ngân hàng mang đến mức thu nhập cạnh tranh thông qua mô hình phúc lợi toàn diện với cơ chế lương thưởng theo đóng góp và hướng tới việc mọi cán bộ nhân viên đều trở thành cổ đông của ngân hàng.

Theo chiều ngược lại, mô hình phúc lợi toàn diện này là động lực thúc đẩy các thành viên VIB không ngừng đổi mới, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và phát huy hơn nữa môi trường làm việc sáng tạo của ngân hàng.

Để khởi động cho năm nay, website tuyển dụng careers.vib.com.vn của VIB đang đăng tải thông tin tìm kiếm ứng viên cho hơn 250 vị trí, làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và gần 30 tỉnh, thành phố mà ngân hàng có chi nhánh. Độc giả truy cập và thực hiện các bước ứng tuyển theo hướng dẫn để có cơ hội trở thành thành viên của ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất Việt Nam.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm