Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vi xử lý Intel Bay Trail ra mắt, sản xuất tại VN từ tháng 12

Họ vi xử lý mới nhất dành cho thiết bị di động của Intel sẽ được sản xuất tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM từ cuối năm nay.

Hãng Intel vừa giới thiệu thế hệ chip mới nhất đến thị trường Việt Nam mang tên Intel Atom Z3000 Series với SoC đa nhân, điện áp thấp dành cho máy tính bảng và các thiết bị hai trong một. Đây cũng là nền tảng năng lượng thấp nhất trong họ sản phẩm Bay Trail. 

Tuy là một dòng chip tiết kiệm điện năng, nhưng Intel Atom Z3000 Series được tích hợp công nghệ đồ họa Intel® HD Graphics Technology và Intel® Clear Video HD Technology cho hiệu năng đồ họa gấp 3 lần so với bộ xử lý Intel Atom thế hệ trước. Họ vi xử lý mới cũng hỗ trợ DirectX 11 cho các ứng dụng máy tính mở rộng, giúp người dùng chơi game và sử dụng các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao.

Bộ xử lý Intel Atom Z3000 Series, được biết đến với tên mã "Bay Trail-T", là SoC có hiệu suất cao nhất của Intel dành cho máy tính bảng và các thiết bị di động kiểu dáng mỏng. 

Ngoài ra, những thiết bị sử dụng chip Intel Atom Z3000 Series có thể cài đặt được nhiều hệ điều hành, mở ra một xu hướng tiêu dùng mới khi người dùng có thể chuyển đổi từ Android sang Windows để làm việc và chuyển từ Windows sang Android để giải trí. Bên cạnh đó, họ chip mới Bay Trail cũng có cơ chế bảo mật hỗ trợ cho McAfee DeepSAFE*, nhằm giữ bí mật danh tính cá nhân, bảo vệ khỏi sự tấn công lừa đảo và giữ an toàn các dữ liệu.

Tuy nhiên, không giống như chip Snapdragon S800 của đối thủ Qualcomm, Intel Atom Z3000 Series vẫn chưa hỗ trợ khả năng xử lý video 4K mà chỉ có thể phát các loại video.

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam đã có thiết bị lai Transformerbook T100 của Asus dùng vi xử lý Bay Trail của Intel. Đại diện của Intel khẳng định trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đối tác thiết bị sử dụng thế hệ vi xử lý di động mới của hãng.

Theo Intel, họ chip Atom "Bay Trail" sẽ được sản xuất tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM từ cuối năm nay. Các lô hàng đầu tiên sẽ là chip 32 bit, dòng chip 64 bit sẽ sớm được sản xuất trong quý I năm 2014. 

Dưới đây là những hình ảnh trong sự kiện ra mắt dòng chip mới của Intel ngày 3/12.

Chiếc Transformerbook T100 của ASUS (trái) và một mẫu máy tính bảng thử nghiệm của Intel là hai thiết bị đầu tiên sử dụng dòng chip Intel Atom "Bay Trail" mới. Hiện chỉ có thiết bị của ASUS có mặt trên thị trường, máy tính bảng của Intel chỉ phục vụ cho các nhà phát triển.
Chiếc tablet này dùng chip Intel Atom Z3000 Series "Bay Trail" mới, nhưng không phải là một sản phẩm thương mại.
Lenovo cũng mang đến bản dựng một thiết bị sẽ dùng chip Intel Atom Z3000 Series "Bay Trail", dự kiến ra mắt trong năm sau.
Thiết bị này khá nhỏ gọn và mỏng, nhưng chỉ là một bản mẫu, chưa thể hoạt động.
Đại diện Intel thuyết trình về sức mạnh đồ họa của thế hệ chip mới.
Các khách mời tận hưởng những miếng chocolate hình máy tính bảng. Người "may mắn" ăn trúng mẩu chocolate có con chip mới của Intel bên trong sẽ nhận được quà. 
Các đại diện của Intel trình làng họ vi xử lý mới.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm