Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao 'vua tin đồn' Evleaks ngừng cuộc chơi?

Ngay sau khi tuyên bố "nghỉ hưu", Evan Blass, chủ tài khoản @evleaks chuyên tung tin đồn công nghệ trên Twitter đã tiết lộ lý do anh từ bỏ công việc này.

Tính đến thời điểm "rửa tay gác kiếm", @Eveleaks đã có gần 180 ngàn lượt người theo dõi. Mỗi dòng cập nhật của anh trên Twitter gần như đều được tất cả các trang công nghệ trích dẫn lại như một nguồn tin có độ chính xác cao. Vậy tại sao @Evleaks (hay Evan Blass) quyết định dừng lại khi đang ở trên đỉnh cao? 

Ông trùm tin đồn Evleaks tuyên bố giải nghệ trên Twitter

Tài khoản Twitter nổi tiếng với những tiết lộ trước về các sản phảm công nghệ vừa tuyên bố "nghỉ hưu".

Chỉ vài giờ sau dòng thông báo "nghỉ hưu" trên Twitter của @Evleaks, Evan Blass đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với tờ The Next Web nhằm tiết lộ nguyên nhân khiến anh ngừng công việc này sau 2 năm gắn bó.

Vua tin đồn @Evleaks trên Twitter, tên thật là Evan Blass, một cây viết kỳ cựu trong làng báo Công nghệ Mỹ.

- Quyết định từ bỏ công việc tiết lộ thông tin rò rỉ của anh đã làm nhiều người ngạc nhiên. Anh có thể giải thích lý do không?

- Những vấn đề này luôn phức tạp, nhưng cũng giống như nhiều chuyện khác, nó chủ yếu liên quan đến vấn đề tiền bạc. Cố gắng kiếm tiền từ việc rỏ rỉ thông tin trên Twitter không hề dễ. Việc cố gắng để có được nguồn tài trợ hàng tháng, hàng tuần (từ các tờ báo muốn nhận tin độc quyền từ Evleaks) khiến tôi có cảm giác như đang "ăn xin trực tuyến".

Tôi cũng đã lập một trang web mới và nó thực sự có tiềm năng. Tuy nhiên, ngoài những thông tin đã đăng tải trên Twitter, độc giả không có nhiều động lực để ghé thăm trang này. Hơn nữa, những độc giả am hiểu công nghệ của tôi dường như cũng dùng những phần mềm chặn quảng cáo quá mạnh tay. Tất cả những điều này khiến cuộc sống của tôi ngày càng bấp bênh, và căn bệnh trong người tôi (chứng đa xơ cứng) cũng dần xấu đi. Tôi cần phải đảm bảo được sức khỏe tốt hơn trong tương lai và cả về vấn đề tài chính. 

- Có cơ hội nào để anh thay đổi quyết định của mình, trở về với công việc rò rỉ tin tức một lần nữa không?

- Gần như chắc chắn là không. Đây không phải là chuyện đại loại như "xách ba lô lên và đi" đến Florida để nghỉ hưu. Tôi dự định sẽ bắt đầu một sự nghiệp khác, vì những lý do đã nêu ở trên. Hy vọng công việc sắp tới sẽ giúp tôi sẽ tích góp đủ khoản tiết kiệm cần thiết để sau này nghỉ hưu.

- Nhìn lại những tin tức anh đã từng rò rỉ, đâu là thông tin yêu thích hoặc khiến anh tự hào nhất, và vì sao?

- Tin rò rỉ mà tôi thích nhất là những tin liên quan đến chiếc HTC M8 Prime, mặc dù dự án này đã chết. Tôi nghĩ bức ảnh 3D đó đẹp và đầy mê hoặc.

Điều khiến tôi tự hào nhất là được lọt vào danh sách những phóng viên, biên tập viên và nhà phân tích xuất sắc nhất trên Internet của tạp chí Wired.

- Việc tiết lộ danh tính hồi năm ngoái đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của anh?

- Ban đầu khá khó khăn. Tôi dường như đã vô cảm trong một thời gian dài. Nhưng thực sự tôi biết ơn lời đề nghị phỏng vấn của Android Police. Tôi nghĩ việc này đã diễn ra suôn sẻ.

Và tôi cũng nghĩ rằng quá trình làm làm việc của tôi trong lĩnh vực công nghệ (tại Engadget và Pocketnow) trong quá khứ có thể giúp tôi (với vai trò là Evleaks) có thêm chút uy tín, trong bối cảnh mà nhiều người (ám chỉ các hãng công nghệ - PV) muốn tôi "cuốn gói" khỏi Twitter.  

- Các công ty bị ảnh hưởng bởi những tin tức rò rỉ có bao giờ trực tiếp phản ứng với anh và những thông tin anh đưa ra?

- Nhiều lần rồi, nhưng có lẽ không nhiều như một số người nghĩ. Một số chuyện tôi đã công khai và một số chuyện chỉ nói sơ qua, vì vậy cũng không cần nhắc lại. 

- Anh có có thể giải thích vì sao anh luôn có thông tin rò rỉ của nhiều sản phẩm với mức độ chi tiết và chính xác cao đến vậy?

- Nguồn tin tốt, đồng nghiệp tốt "đền đáp" cho những ý tưởng mà tôi đóng góp cho họ, và sự may mắn! 

- Liệu trên internet sẽ có người thay thế được anh trong việc tung tin đồn?

Người có thể nhắc đến đầu tiên chính là TK O'Connor của TK Tech News. Đây là người "háu" tung tin rò rỉ nhất, nhưng cũng sẽ là người tử tế nhất mà bạn từng gặp.

- Bây giờ anh đã dừng cuộc chơi, và anh sẽ làm gì tiếp theo?

Hy vọng rằng tôi sẽ lại bắt đầu hứng thú với những chiếc điện thoại. Người ta nói rằng nên làm những việc đúng với sở thích, nhưng đồng thời cũng quên nhắc bạn rằng đôi khi công việc cũng lấy đi những niềm vui sau một thời gian dài gắn bó. Tôi thực sự muốn tìm lại những cảm giác đầu tiên khi trông thấy những thiết bị tuỵệt vời như smartphone, máy tính bỏ túi có thể giao tiếp qua giọng nói, văn bản và dữ liệu theo những cách khó tưởng tượng nhất. 

- Anh sẽ tiếp tục viết Tweet và blog hay hoàn toàn từ bỏ?

- Số phận cái website của tôi đến thời điểm này vẫn chưa rõ ràng. Tôi vẫn sẽ dùng Twitter để đăng những điều riêng tư, mang tính cá nhân cho những ai còn quan tâm đến tôi. 

Duy Tín

Theo The Next Web

Bạn có thể quan tâm