Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao VinFast 'chơi lớn' cho khách hàng đổi cũ lấy mới?

Với phương thức marketing hiếm gặp trên thị trường ôtô, VinFast giúp khách hàng thanh khoản xe cũ nhanh chóng khi cần tậu xế mới.

Chương trình đổi cũ lấy mới của VinFast thu hút nhiều sự quan tâm từ thị trường ôtô. Theo thông báo của hãng xe Việt, tất cả ai sở hữu chính chủ ôtô cũ chưa quá 7 năm, hoặc có hợp đồng mua bán với chính chủ ít nhất 6 tháng (tính đến thời điểm tham gia chương trình) thuộc bất kỳ thương hiệu nào, đều có thể mang đổi xe VinFast mới.

Phương thức marketing hiếm gặp trên thị trường ôtô

Cách làm của VinFast được xem là hiếm gặp trên thị trường ôtô. Vì trước đó, cách thức bán hàng này thường chỉ áp dụng với những sản phẩm có giá trị không cao, từ vài trăm nghìn tới chục triệu đồng.

Anh Vũ Lê Tùng, giám đốc marketing của một công ty có trụ sở trên đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) nhận xét, đây là phương thức marketing ít được áp dụng trong ngành ôtô. Hãng sản xuất xe phải có tiềm lực lớn mới triển khai đổi cũ lấy mới.

Vingroup anh 1

Chương trình đổi cũ lấy mới của VinFast nhận được nhiều sự quan tâm.

“Tạo ra sự khác biệt là nguyên tắc được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong marketing. Đổi cũ lấy mới là một hình thức của nguyên tắc này, nhưng đối với ngành ôtô thì khá tốn nguồn lực, chi phí và khả năng mang lại hiệu quả không cao”, anh Tùng cho biết.

Chưa kể, một rào cản lớn với dịch vụ thu mua là lòng tin của khách hàng. Nhiều người có tâm lý không tin tưởng khi giao xe cho chính nơi bán phương tiện mới cho mình. Họ thường e ngại chiếc xe cũ sẽ bị ép giá để trả phần chênh lệch lớn hơn.

Mua vào giá nào, bán ra giá ấy

Nắm bắt tâm lý e ngại khi đổi xe cũ lấy xe mới, Tập đoàn Vingroup “chơi lớn” thành lập công ty Smart Solution. Công ty này có vai trò định giá và thu mua xe ôtô theo giá thị trường, giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc chuyển sang sử dụng xe VinFast.

Vingroup anh 2

Vingroup thành lập công ty Smart Solution để định giá, thu mua xe cũ.

Theo đại diện VinFast, Smart Solution cam kết “mua vào giá nào, bán ra giá ấy” và công khai toàn bộ giấy tờ mua bán. Nhờ đó, khách hàng không lo bị ép giá. Mục đích chính của công ty này là giúp khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang xe VinFast có thể thanh khoản chiếc xe cũ nhanh hơn.

Vingroup anh 3

Nhiều ưu đãi hấp dẫn được áp dụng đồng thời với chương trình đổi mới lấy cũ.

Chưa hết, VinFast tặng thêm tiền mặt đến 50 triệu đồng (nếu khách hàng mua Lux SA2.0) và áp dụng đồng thời nhiều ưu đãi hấp dẫn để thúc đẩy khách đổi cũ lấy mới.

Cụ thể, mức giá trong tháng 5 của Lux A2.0 giảm còn 896,1 triệu đồng, Lux SA2.0 còn 1,322 tỷ đồng và Fadil là hơn 373 triệu đồng. Mức giá này áp dụng cho các khách hàng thanh toán 100% khi mua xe.

Nếu trả góp, người mua được miễn lãi 2 năm đầu tiên, vay tối đa 70% giá trị xe trong thời hạn 8 năm. Nhờ đó, người mua Fadil chỉ trả từ 4 triệu đồng/tháng. Với Lux A2.0 và Lux SA2.0, số tiền chi trả hàng tháng từ 7,5 hoặc 11 triệu đồng.

Đại diện VinFast kỳ vọng thị phần của hãng sẽ tăng đáng kể với chương trình đổi cũ lấy mới. Cùng với những ưu thế về chuỗi sản xuất quy tụ những thương hiệu lớn như Bosch, Pininfarina, Magna Steyr…, chính sách giá “3 không”, chế độ hậu mãi tốt, xe VinFast dần chinh phục được thị trường quốc tế.

"Chúng tôi hy vọng thật nhiều người Việt có cơ hội ngồi lên những chiếc xe VinFast", bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó tổng giám đốc VinFast chia sẻ.

Với chương trình đổi cũ lấy mới, VinFast miễn phí thẩm định xe cho khách hàng và áp dụng các ưu đãi sau:

Tặng 10 triệu đồng cho khách hàng đổi sang VinFast Fadil; 30 triệu đồng cho VinFast Lux A2.0; 50 triệu đồng cho VinFast Lux SA2.0.

Chương trình ưu đãi tháng 5: Giá xe Lux A2.0 chỉ từ 896,1 triệu đồng, Lux SA2.0 chỉ từ 1,322 tỷ đồng, Fadil chỉ từ 373,41 triệu đồng. Chương trình áp dụng cho khách hàng thanh toán 100% và nhận xe từ 5/5 đến 31/5. Mức giá trả góp trong tháng 5 dành cho Lux A2.0 là 1,009 tỷ đồng, Lux SA2.0 từ 1,48 tỷ đồng, Fadil từ 414,9 triệu đồng.

Gói vay ưu đãi 8 năm: Miễn lãi suất 2 năm đầu tiên cho khách mua trả góp, từ 4 triệu đồng/tháng cho Fadil, từ 7,5 triệu đồng/tháng cho Lux A2.0, từ 10,5 triệu đồng/tháng cho Lux SA2.0.

Chương trình “Nhà sang xe xịn - Đẳng cấp tinh hoa”: Áp dụng đồng thời voucher mua xe VinFast trị giá 70 triệu, 150 triệu và 200 triệu đồng cho khách mua nhà Vinhomes.

Gửi xe miễn phí tại Vincom, Vinhomes 6 tiếng/lần; miễn phí gửi tháng cho một ôtô và hai xe máy điện VinFast nếu là cư dân Vinhomes, áp dụng đến hết 12/2022.

Hotline: 1900232389

Địa chỉ của Smart Solution: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội)

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm