Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Trịnh Y Kiện nói không với hôn nhân?

Mặc dù, người tình 7 năm Mông Gia Tuệ sử dụng không ít chiêu thức để "bức hôn" nhưng nam tài tử Hong Kong vẫn tỏ ra kiên định với tư tưởng chỉ yêu không cần hôn thú.

Vì sao Trịnh Y Kiện nói không với hôn nhân?

Mặc dù, người tình 7 năm Mông Gia Tuệ sử dụng không ít chiêu thức để "bức hôn" nhưng nam tài tử Hong Kong vẫn tỏ ra kiên định với tư tưởng chỉ yêu không cần hôn thú.

Nam diễn viên Hong Kong Trịnh Y Kiện vốn là người theo chủ nghĩa "bất hôn", không thích làm đám cưới, càng không muốn vướng bận chuyện con cái. Mặc dù đã yêu nhau gần 7 năm, nhiều lần cô bồ xinh đẹp Mông Gia Tuệ muốn kết hôn nhưng ngôi sao của series phim Người trong giang hồ vẫn kiến quyết nói "không" với đám cưới.

Chuyện tình của Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ làm hao tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông Hong Kong.

Cũng như nhiều người phụ nữ khác, Mông Gia Tuệ khao khát một mái ấm gia đình, ước mơ một lần đươc lên xe hoa nên không dưới một lần, cô đã chủ động lên tiếng đề nghị Trịnh Y Kiện tổ chức lễ cưới. Vì quyền lợi của mình, nữ diễn viên phim Bằng chứng thép không ngại khi dư luận bảo rằng cô "bức hôn" người yêu, nghĩa là ép buộc người yêu kết hôn. Tiếc thay, hết lần này đến lần khác, câu trả lời cô nhận được từ phía Trịnh Y Kiện chẳng khi nào làm cô hài lòng.

Theo báo chí Hong Kong, sau nhiều năm "vất vả" trong việc "bức hôn", Mông Gia Tuệ đã thành công khi Trịnh Y Kiện đồng ý "góp gạo nấu chung" và hôn lễ dự kiến tổ chức vào tháng 1/2013. Sở dĩ lần này thành công là do Mông Gia Tuệ dùng chiến thuật khác, nhờ cha mẹ chồng tương lai "nói vào nói ra".

Đã 37 tuổi, Mông Gia Tuệ khao khát một đám cưới, một mái ấm gia đình.

Tuy nhiên, chuyện hôn nhân của Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ vẫn chưa đi đến đoạn kết hoàn mỹ, nước mắt người đẹp lại một lần nữa rơi. Được biết, Trịnh Y Kiện gật đầu "đưa nàng về dinh" nhưng đi kèm theo điều kiện: sẽ không tổ chức đám cưới rình rang, mà chỉ đăng ký kết hôn, xong hai người đi hưởng tuần trăng mật. Dĩ nhiên là Mông Gia Tuệ không chịu hình thức "lữ hành kết hôn" này. Cô muốn có một lễ cưới như những cô gái khác, có rước dâu, có đãi tiệc, mời bạn bè, người thân tham dự...

Sự việc này đã khiến hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và giới paparazzi xứ Cảng thơm đã chộp được ảnh Mông Gia Tuệ khóc khi ngồi trong một quán cà phê với bạn gái. Và một lần nữa, nếu hai người không giải quyết xong sự việc này, có thể Trịnh Y Kiện lại… thoát thân và sẽ không có đám cưới nào diễn ra.

Có người nói, sở dĩ Trịnh Y Kiện đã 45 tuổi mà vẫn chưa muốn kết hôn (dù đã sống chung với Mông Gia Tuệ từ năm 2007) là vì anh vẫn chưa thể quên được "song Kỳ", tình yêu của nữ diễn viên 37 tuổi không "bù đắp" được khoảng trống trong trái tim anh.

"Song Kỳ" mà người ta nhắc đến ở đây là Thiệu Mỹ Kỳ và Lương Vịnh Kỳ. Năm 1992, Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ "phim giả tình thật" sau khi đóng chung bộ phim TVB Cửu phản uy long. Năm 1996, Thiệu Mỹ Kỳ phát bệnh gan, Trịnh Y Kiện từng tuyên bố rằng "sẽ chăm sóc cô ấy trọn đời". Tiếc thay, năm 1999, cũng vì "diễn giả yêu thật", sự xuất hiện của nữ ca sĩ Lương Vịnh Kỳ đã làm tan vỡ mối tình tưởng chừng đẹp nhất làng giải trí Hong Kong. Tuy nhiên, sau 6 năm yêu nhau tha thiết, do không lay chuyển được quan niệm "bất hôn" của Trịnh Y Kiện, Lương Vịnh Kỳ chủ động nói chia tay.

Trong khi Trịnh Y Kiện luôn nói "không" với hôn nhân.

Cũng có một thông tin khác là mối quan hệ giữa Mông Gia Tuệ với cha mẹ Trịnh Y Kiện không thật hòa thuận, mẹ anh vốn bảo thủ nên không thể chấp nhận một nàng dâu từng đóng phim cấp ba như Mông Gia Tuệ. Vì hiếu thảo với cha mẹ nên Trịnh Y Kiện cứ lần lữa chuyện kết hôn trong khi Mông Gia Tuệ ra sức "bức hôn".

Có thể nói, chuyện tình và cuộc hôn nhân trong mơ của Mông Gia Tuệ và Trịnh Y Kiện đã làm hao tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông. Mặc dù đã đồng ý đưa nàng về dinh nhưng câu chuyện của họ chắc chắn sẽ còn "lắm điều", chưa kết thúc.

BẢO NGHI

Theo Infonet.vn

BẢO NGHI

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm