Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vì sao show thực tế về gia đình Kim Kardashian kết thúc?

Kim Kardashian thông báo chương trình truyền hình thực tế của gia đình dừng phát sóng sau 14 năm.

chuong trinh nha kim ket thuc anh 1

Ngày 8/9, Kim Kardashian thông báo trên trang cá nhân chương trình Keeping Up with the Kardashians sắp ngừng phát sóng sau 14 năm. Thực tế, điều này không hề gây bất ngờ cho khán giả. Bởi, lượng người xem chương trình đang giảm dần còn cát-xê nhà đài phải trả cho nhà Kim ngày càng tăng.

Show nhanh chóng thu hút khán giả ngay từ tập đầu của mùa thứ nhất. Thời điểm đó có hơn 4,8 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên, lượng khán giả giảm dần qua từng tập. Đến nay, theo thống kê từ E!, chỉ còn khoảng 900.000 người xem ở tập gần nhất.

Từ lâu, người ta đã đặt ra câu hỏi khi nào chương trình thực tế sẽ phát sóng mùa cuối cùng.

chuong trinh nha kim ket thuc anh 2
Show gia đình nhà Kardashian sắp ngừng phát sóng sau 14 năm. Ảnh: E!.

Kanye West

Daily Mail cho rằng một trong những lý do khiến gia đình Kardashian dừng ghi hình chương trình là Kanye West. Vì những quyết định của rapper cũng như rạn nứt hôn nhân giữa Kanye West và Kim đã khiến nhà Kardashian bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính Kim cũng từ chối nhắc đến chồng khi ghi hình.

Kim Kadashian từng tiết lộ chồng phải vật lộn với chứng rối loạn lưỡng cực suốt một thời gian dài. Và điều này khiến cô mệt mỏi. Vào tháng 7, rapper tuyên bố tranh cử tổng thống càng khiến Kim đau đầu.

Hết lần này đến lần khác, Kim luôn lên tiếng bênh vực chồng. Đổi lại, anh liên tục chỉ trích gia đình vợ trên Twitter. Thậm chí còn cho rằng Kim và mẹ vợ đang tìm cách đưa anh vào bệnh viện tâm thần.

chuong trinh nha kim ket thuc anh 3

Kanye West khóc khi vận động tranh cử tổng thống. Ảnh: The Daily Beast.

Vào thời điểm đó, Kim đang ghi hình cho mùa mới của show. Nguồn tin của Daily Mail tiết lộ Kim cấm chương trình ghi lại những khoảnh khắc không ổn định của chồng. Chị cả nhà Kardashian cũng không cho phép tiết lộ thông tin về các con của cô trong thời gian này.

Lượt xem

Ra mắt năm 2007, chương trình đã thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Cột mốc lượt xem cao nhất là 10,5 triệu khán giả theo dõi đám cưới của Kim và Kris Humphries vào năm 2011.

Song, trong những năm gần đây, chương trình của nhà Kardashian không còn dẫn đầu các bảng xếp hạng về lượt xem cũng như rating như trước. Thậm chí, The Sun còn chỉ ra lượt xem hiện tại đã giảm 5 lần so với thời hoàng kim.

chuong trinh nha kim ket thuc anh 4

Chương trình truyền hình thực tế của gia đình Kim Kardashian thu hút khán giả ở những mùa đầu tiên. Ảnh: Glamour.

Trong mùa 18, lượt xem cao nhất chỉ xấp xỉ 1 triệu. Ngay cả các tập có cảnh đánh nhau nữa chị em Kim và Kourtney cũng không khá khẩm hơn, rơi vào khoảng 871.000 đến 910.000 lượt theo dõi.

“Có lẽ E! không còn muốn trả cát-xê cho chương trình mà giờ đây lượng khán giả đã giảm sâu”, The Sun nhận xét.

Daily Mail cũng đưa ra lý giải khi lượt xem bị giảm: “Có thể lượt xem do E! thống kê không phải là con số thực. Vì lượng người xem giảm dần do họ đã theo dõi qua các trang tin tức khác hoặc thông qua mạng xã hội”.

Ở khía cạnh khác, truyền thông đưa tin về gia đình Kardashian nhanh hơn khi chương trình phát sóng. Điều này khiến khán giả không còn tò mò về nhà Kim.

Cát-xê

TMZ cho biết nhà Kardashian bỏ túi 30 triệu USD sau mỗi mùa show. Theo các báo cáo, nhà sản xuất không trả cát-xê riêng lẻ cho từng thành viên, thay vào đó, họ chuyển một khoản tiền lớn cho người đại diện.

TMZ nghi ngờ việc chia cát-xê không đồng đều ảnh hưởng đến quyết định dừng phát sóng chương trình. Năm 2017, bà Kris Jenner khẳng định chia đều cát-xê cho các thành viên. Tuy nhiên, do bà Kris và Kim nắm giữ vai trò điều hành sản xuất nên TMZ không rõ họ có nhận thêm thù lao hay không.

Kim – Kourtney

Ở mùa 18, Kim và Kourtney đã có màn ẩu đả khiến khán giả ngao ngán về độ chân thật của chương trình. Họ hoài nghi về yếu tố dàn dựng cũng như cố tình tạo truyền thông của nhà Kardashian. Bởi suốt hơn một thập kỷ qua, công chúng không còn bất ngờ trước những chiêu trò của gia đình này.

Và phân cảnh chị em Kim đánh nhau dường như trở thành trò lố trong mắt khán giả. Thậm chí là giọt nước làm tràn ly khiến họ không muốn theo dõi chương trình.

chuong trinh nha kim ket thuc anh 5

Phân đoạn xô xát của chị em Kim không cứu được lượt xem cho chương trình. Ảnh: Insider.

Khán giả nhanh chóng lên tiếng phản đối vì đưa hành động tiêu cực lên sóng truyền hình. Khán giả viết trên Twitter: “Kourtney thật tiêu cực. Cô ấy có thể lựa chọn không tham gia ghi hình mùa này. Vậy tại sao lại tham gia và nói là không muốn có mặt trong chương trình?”, “Có lẽ Kim quá thành công và hạnh phúc nên Kourtney ghen tỵ? Kourtney có quá nhiều nỗi bất an và hận thù. Khán giả có thể thấy được điều đó”.

Sau khi bị chỉ trích, Kourtney đã đồng ý với quan điểm của người hâm mộ và cho rằng phân cảnh ẩu đả là “đáng ghét và rác rưởi”. Còn một bộ phận khác không quan tâm đến mâu thuẫn giữa Kim và Kourtney.

Theo E!, quá trình sản xuất cũng đã tạm ngưng hoàn toàn trong một tuần vì dàn diễn viên và ê-kíp đều cần nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần. Xuất hiện trong chương trình của Jimmy Fallon vào tháng 3, Kim giải thích nguồn cơn của vụ xô xát do Kourtney đã không chịu trao đổi với những thành viên khác trong nhà về suy nghĩ của cô ấy.

“Kourtney không muốn quay chương trình nhưng không nói lý do tại sao. Chị ấy không phải kiểu người nghĩ gì nói đó. Kourtney không nói: ‘Được rồi, chị không đóng phim nữa’ mà vẫn làm việc mỗi ngày với thái độ xem thường người khác”, Kim nói.

Từ chối đóng phim

Không thể phủ nhận show truyền hình đã giúp chị em nhà Kim thành danh và dễ dàng khởi nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh thời trang hay làm đẹp. Tuy nhiên, gắn bó với một chương trình thực tế dài hơi như vậy là điều không tưởng với các thành viên nhà Kim.

Trong những mùa gần đây, Kourtney ngày càng tỏ rõ thái độ không muốn cùng gia đình ghi hình chương trình thực tế. Cô giải thích bản thân còn có những ưu tiên khác, đặc biệt là nuôi dạy và chăm sóc 3 người con. Chị cả nhà Kardashian chỉ chấp nhận quay tiếp nếu sắp xếp cô là nhân vật phụ. Dù cho cô luôn là một mẩu chính trong chương trình từ khi ghi hình năm 2006.

Nguồn tin của People cho biết: “Kourtney muốn hạn chế các con tiếp xúc với công chúng. Khi các con lớn hơn, cô ấy bắt đầu nhận ra để con xuất hiện trên truyền hình không thật sự có lợi cho bọn trẻ. Kourtney cũng không muốn sau này bọn trẻ đọc được những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội”.

Kế đến là Kylie Jenner. Cô ngày càng ít xuất hiện trong các tập gần đây của chương trình. Doanh nhân trẻ tuổi đã bắt đầu quen với ống kính từ năm 9 tuổi, cho nên Kylie cũng không muốn con gái Stormi – hai tuổi – xuất hiện trên truyền hình.

Kendall Jenner cũng đã không còn mặn mà với chương trình. Cô dành nhiều thời gian để phát triển nghiệp người mẫu cũng như trau dồi kỹ năng catwalk trên sàn diễn.

Show thực tế về gia đình Kim Kardashian dừng phát sóng

Trên trang cá nhân, Kim Kardashian thông báo chương trình truyền hình thực tế của gia đình cô dừng phát sóng sau 14 năm.

Kanye West bi kien hinh anh

Kanye West bị kiện

0

Nam ca sĩ có nguy cơ ra tòa với cáo buộc bóc lột sức lao động, sử dụng trái phép công nghệ thương mại của công ty tư nhân vì mục đích riêng.

Phương Định

Bạn có thể quan tâm