Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Number One bán cả… 'hàng mẫu'?

Gọi là "hàng mẫu không bán", nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều chai Number One chanh của Công ty Tân Hiệp Phát được bán lẻ với giá 10.000 đồng/chai.

Vì sao Number One bán cả… 'hàng mẫu'?

Gọi là "hàng mẫu không bán", nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều chai Number One chanh của Công ty Tân Hiệp Phát được bán lẻ với giá 10.000 đồng/chai.

Nước tăng lực Number one chanh là loại sản phẩm mới của Công ty Tân Hiệp Phát. Nhà máy bia và nước giải khát No1 có địa chỉ tại 219 Đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Để sản phẩm nhanh chóng được khách hàng tiếp cận và mở rộng trên thị trường, đơn vị này đã triển khai đợt giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng trực tiếp của Công ty Tân Hiệp Phát tại địa bàn TP Hạ Long, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát tại địa bàn sẽ mang hàng dùng thử đến tận đại lý, cửa hàng trực tiếp để mời các “thượng đế” uống, đồng thời các nhân viên cũng giới thiệu về sản phẩm này cho khách hàng. Sản phẩm dùng thử là những chai nước tăng lực Number One chanh được in dòng chữ: “Hàng mẫu không bán”. Chương trình này áp dụng tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong gần 2 tháng (từ khoảng đầu tháng 8 đến hết tháng 9/2012).

"Hàng mẫu không bán" Number One vẫn được bày bán

Gọi là “hàng mẫu không bán”, nhưng những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, các chai nước tăng lực này được bán lẻ với giá 10.000 đồng/chai. Tại một hàng nước giải khát ở phường Mông Dương, thị xã Cẩm Phả, PV chứng kiến hàng chục chai nước “hàng mẫu không bán” được bày bán trên mặt bàn. Trước thắc mắc của PV, người bán hàng cũng tỏ ra không hiểu: “Chả biết sao rõ ràng người ta ghi là “hàng mẫu không bán” nhưng lại đem giao cho chúng tôi với giá như hàng bán bình thường?”. Người chủ hàng nhận định: “Đã là hàng mẫu không bán thì chắc chắn phải được phát không rồi, có lẽ là họ (nhân viên phân phối - PV) tranh thủ 'qua mặt' quản lý để kiếm thêm thôi”.

Theo một người phụ trách kinh doanh của nhà phân phối sản phẩm nước tăng lực Number One chanh của Công ty Tân Hiệp Phát - tại thị trường TP Hạ Long: “Có thể tình trạng này là do nhân viên bên em (nhân viên phân phối - PV) khi đi giao hàng đã lấy nhầm thùng 'hàng mẫu không bán' để đưa cho đại lý”. Vị này còn giải thích, do hàng mẫu chỉ có dòng chữ “hàng mẫu không bán” được ghi trên cổ chai, chứ không ghi ngoài vỏ thùng hàng nên dễ lẫn với các thùng hàng bán bình thường. Bởi vậy mà có việc nhân viên giao hàng bị nhầm lẫn cũng là chuyện bình thường (?!).

Theo Pháp luật & Xã hội

Theo Pháp luật & Xã hội

Bạn có thể quan tâm