Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nữ chính Cúc Tịnh Y bị vai khách mời 2 đè bẹp?

Cúc Tịnh Y bị đánh giá diễn xuất rập khuôn, ngại làm xấu khiến nhân vật của cô không thành công, bị vai diễn khách mời lấn át trong "Hoa gian lệnh".

QQ đưa tin bộ phim Hoa gian lệnh là một thành công bất ngờ vào dịp đầu năm 2024 trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Tác phẩm cổ trang do Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa đóng chính thu hút khán giả với kịch bản hấp dẫn, chỉn chu, phần hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó, dự án còn tạo tranh luận với màn đổi thân thế của hai nhân vật nữ Dương Thái Vi (Trịnh Hợp Huệ Tử đóng) và Thượng Quan Chỉ (Cúc Tịnh Y đảm nhiệm).

Cúc Tịnh Y được khen khi lần đầu vào vai ác nữ

Trong Hoa gian lệnh, lúc đầu, Cúc Tịnh Y vào vai tiểu thư Thượng Quan Chỉ, người đem lòng si mê điên cuồng với nam chính Phan Việt (Lưu Học Nghĩa). Vì người trong lòng, nàng sẵn sàng giảm cân, tập luyện để trở nên đẹp hơn. Nàng chấp nhận làm thiếp chỉ để được ở bên Phan Việt. Cuối cùng, Thượng Quan Chỉ đã ra tay sát hại Dương Thái Vi để đổi mặt cho nàng, từ bỏ ngoại hình xuất sắc, gia thế cao chỉ để lấy được người mình tôn thờ.

Trong hai tập đầu, sự ác độc, điên cuồng của Thượng Quan Chỉ được Cúc Tịnh Y thể hiện khá tốt. Nàng như bông hoa rực rỡ nhưng có độc chỉ cần chạm vào là mất mạng. Thượng Quan Chỉ làm điều ác không có giới hạn, không cần quan tâm tới đạo đức. Hình tượng nhân vật khác lạ, mới mẻ giúp Cúc Tịnh Y ghi dấu ấn với khán giả.

Nhiều người cho rằng, sự thay đổi hình tượng, nhân vật và cách diễn này hợp với Cúc Tịnh Y hơn. Đây cũng là một trong những lý do khán giả thu hút bởi Hoa gian lệnh trong những tập đầu tiên.

Theo QQ, đây là lần hiếm hoi Cúc Tịnh Y được khen ngợi về diễn xuất. Trước đó, nữ diễn viên thường bị chê là diễn đơ, thiếu tự nhiên, thoại kém. Thậm chí, nhiều người kỳ vọng Hoa gian lệnh có thể là tác phẩm giúp Cúc Tịnh Y lội ngược dòng về danh tiếng.

Hiệu ứng mới mẻ giúp cho Hoa gian lệnh nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Lượt xem và chỉ số truyền thông, chỉ số thảo luận của phim liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng, trước khi phim Dữ phượng hành của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng. Bộ phim chiếu trên mạng Youku và đạt khoảng 40 triệu lượt xem/ ngày, là một thành tích tốt so với chi phí sản xuất của Hoa gian lệnh.

Bộ phim cũng đạt 10.000 điểm nhiệt độ trên Youku nhanh nhất trong năm 2024. Thậm chí, tổng giám đốc của Youku còn gửi trà sữa tới chiêu đãi đoàn phim mới của Cúc Tịnh Y là Thiên hương như một hành động tri ân người đẹp 4.000 năm có một.

Đánh mất cơ hội đổi đời

Song, từ tập 3 trở đi, Cúc Tịnh Y đổi sang diễn vai Dương Thái Vi (do hai nhân vật đã đổi mặt, nhân vật Thượng Quan Chỉ trong hình hài Dương Thái Vi đã bị sát hại), thì diễn xuất của cô lại không được đánh giá cao như diễn viên khách mời Trịnh Hợp Huệ Tử (trước đó đóng Dương Thái Vi gốc).

Thậm chí, QQ nhận xét Cúc Tịnh Y còn phá hỏng thiết lập nhân vật của Dương Thái Vi, diễn theo thói quen vốn có của người đẹp. Cụ thể, Dương Thái Vi gốc là cô gái sống ẩn nhẫn, thông minh mạnh mẽ. Do nàng bị hủy dung mạo, nên tính cách có chút u sầu, nhưng vẫn mang lòng kiêu ngạo. Chỉ trong hai tập đầu, Trịnh Hợp Huệ Tử đã thể hiện tốt đặc điểm của nhân vật.

Tuy nhiên, khi Cúc Tịnh Y đóng Dương Thái Vi, cô biến nhân vật của mình trở thành một cô gái có phần nhí nhảnh, ngây thơ, luôn xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh, đánh mất sự giản dị vốn có của vai diễn, gây khó chịu cho người xem. QQ cho rằng Cúc Tịnh Y đang diễn chính mình, hơn là hóa thân vào nhân vật.

Do Cúc Tịnh Y diễn kém tự nhiên hơn Trịnh Hợp Huệ Tử, nên danh tiếng có được sau hai tập đầu tiên giảm sút nhanh chóng. Thậm chí, khán giả còn mong Trịnh Hợp Huệ Tử sẽ có nhiều đất diễn hơn, cắt giảm thời lượng xuất hiện của Cúc Tịnh Y.

Cùng với đó, cặp đôi nam chính Phan Việt và khách mời Trịnh Hợp Huệ Tử cũng được yêu thích hơn cặp đôi chính. Đây là một thất bại nghiêm trọng bởi Hoa gian lệnh là phim cổ trang ngôn tình, tương tác giữa hai diễn viên chính là yếu tố quan trọng nhằm thu hút khán giả xem phim. Song, Cúc Tịnh Y lại không tạo sự ăn ý với Lưu Học Nghĩa tốt như Trịnh Hợp Huệ Tử. Một lần nữa, Cúc Tịnh Y đánh mất cơ hội cải thiện danh tiếng.

Theo QQ, điểm yếu trong diễn xuất của Cúc Tịnh Y là thể hiện nhân vật chỉ ở vẻ bề ngoài, thiếu chiều sâu, đôi mắt không có nhiều cảm xúc, miệng đọc thoại gây khó chịu. Trong phim có một số phân đoạn chuyển đổi giữa Cúc Tịnh Y và Trịnh Hợp Huệ Tử khi cùng thể hiện nhaan vật Dương Thái Vi, diễn xuất chênh lệch của cả hai thể hiện rõ ràng.

Cúc Tịnh Y xuất thân là ca sĩ thần tượng, đá sân sang diễn xuất. Nhờ danh tiếng khi làm ca sĩ, cô được đóng chính trong nhiều tác phẩm cổ trang. Tuy nhiên, bất kể nhân vật đang ở trong hoàn cảnh nào (bị bắt cóc, lưu lạc, chạy ra từ đám cháy...), nữ nghệ sĩ cũng trang điểm đậm, chỉn chu cẩn thận, không một chút lộn xộn. Do đó, khán giả không thể nhập tâm vào diễn biến của phim.

Trong Hoa gian lệnh có phân cảnh Cúc Tịnh Y bị kẻ thù tròng dây vào cổ muốn sát hại cô. Tuy nhiên, khán giả nhận ngay ra phần dây lỏng lẻo, không chạm vào cổ nữ diễn viên, trái ngược với lực kéo mạnh mà nhân vật đang phải chịu. Diễn xuất giả, thiếu tự nhiên của cô cũng khiến người xem khó chịu.

Theo QQ, trong Hoa gian lệnh, Cúc Tịnh Y đã có sự thay đổi về trang phục, không còn để tóc mái, gắn nhiều trang sức trên đầu, nhưng đó mới là sự thay đổi về ngoại hình. Diễn xuất của nữ diễn viên còn cần cải thiện nhiều hơn để làm nổi bật đặc trưng của nhân vật.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Lang gia bảng: cuốn sách của tác giả Hải Yến dành cho độc giả thích thể loại phiêu lưu mạo hiểm, đấu trí và tranh đoạt quyền lực. Tác phẩm từng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển trong năm 2011 do độc giả Hoa ngữ bình chọn. Lang gia bảng được chuyển thể thành phim vào năm 2015, với dàn diễn viên tài năng gồm Hồ Ca, Lưu Đào, Hoàng Duy Đức...

5 sao Hoa ngữ diễn xuất thảm họa, khán giả bỏ xem phim

Trong năm 2023, những cái tên như Angelababy, Dương Siêu Việt, Cúc Tịnh Y bị khán giả quay lưng vì diễn xuất tệ.

Diễn xuất tệ của Cúc Tịnh Y khiến khán giả bỏ xem phim

Nữ thần tượng sinh năm 1994 Cúc Tịnh Y khiến khán giả khó chịu với kiểu diễn xuất công nghiệp, "kịch" từ phim này qua phim khác.

Nhiều diễn viên Hoa ngữ bị chê đài từ

Dùng giọng thật để thể hiện nhân vật là kỹ năng quan trọng của diễn viên. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc như Dương Mịch, Cúc Tịnh Y, Nhậm Gia Luân bị nhận xét đọc thoại kém.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm