Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nhiều nghệ sĩ xứ Hàn treo cổ tự tử?

Làng giải trí Hàn ngày càng phát triển với độ phủ sóng lan tỏa khắp Châu Á. Tuy nhiên, càng phát triển, những nghệ sĩ xứ kim chi lại đối mặt với nhiều áp lực và cách họ chọn lựa để vượt khủng hoảng thường là... treo cổ tự tử.

Vì sao nhiều nghệ sĩ xứ Hàn treo cổ tự tử?

Làng giải trí Hàn ngày càng phát triển với độ phủ sóng lan tỏa khắp Châu Á. Tuy nhiên, càng phát triển, những nghệ sĩ xứ kim chi lại đối mặt với nhiều áp lực và cách họ chọn lựa để vượt khủng hoảng thường là... treo cổ tự tử.

>>Thêm 2 nữ nghệ sỹ Hàn dính bê bối tình dục, ảnh nude
>>Làn sóng tự tử dâng cao ở Hàn Quốc
>>Làn sóng tự tử của sao Hoa ngữ

Thời gian gần đây, số lượng nghệ sĩ Hàn treo cổ vẫn xảy ra và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Không thuộc dạng nổi đình nổi đám nhưng những ca sĩ, người mẫu, đạo diễn tìm đến cái chết ở tuổi đời 25, 26. Họ còn cả một tương lai dài phía trước để phấn đấu nhưng như một định mệnh, tất cả đều chọn lựa cách tiêu cực để chấm dứt tất cả những căng thẳng, mệt nhọc của cuộc sống trong làng giải trí.

Hẳn nhiều người yêu thích làng giải trí Hàn vẫn chưa quên Kim Yuri, người mẫu tự sát bằng thuốc độc tại nhà riêng. Cô đã được đưa tới Bệnh viện Samsung-dong, Seoul - Hàn Quốc để cứu chữa nhưng không kịp. Theo những người bạn của Yuri, người đẹp này thường xuyên kêu mệt và buồn. Cô chấm dứt cuộc đời ở tuổi 22.

Kim Yuri

Sau cái chết của Yuri, nam ca sĩ Chae Dong Ha, cựu thành viên nhóm nhạc SG Wannabe cũng treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Bulkwang Dong. Thi thể của anh được phát hiện vào ngày 27/5/2011. Nguyên nhân cái chết là do nam ca sĩ này thường xuyên bị trầm cảm và buồn vì vụ tự sát của người quản lý cũ của anh. Người này đã qua đời hai năm trước đây.

Chae Dong Ha

Nối tiếp Dong Ha, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Han Chae Won, 26 tuổi cũng chọn cách tự tử để thoát khỏi áp lực và mệt mỏi khi hoạt động trong làng giải trí.

Han Chae Won

Đầu năm 2012, đạo diễn Son Moon Kwon đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi-do. Và mới đây nhất, Jung Ah Yool - nữ diễn viên 25 tuổi chỉ mới bước vào làng giải trí xứ kim chi trong một thời gian ngắn đã treo cổ tự tử tại nhà riêng.

Jung Ah Yool

Hầu hết những cái chết bất thường trên đều xuất phát từ áp lực công việc, cuộc sống và khát vọng thành công nhanh chóng đè nặng những người trẻ. Họ mong muốn thành công sớm và càng mong thì lại dễ bị trầm cảm, buồn bã mỗi khi công việc không như ý muốn.

Trước đây, các diễn viên nổi tiếng của Hàn: Choi Jin Sil, U-Nee, Jung Da Bin tự tử do không chịu nổi áp lực người nổi tiếng cũng như dư luận cộng đồng mạng, Park Yong Ha tự tử vì áp lực tiền bạc. Nay, những nghệ sĩ trẻ Hàn còn gặp phải những kẻ xấu trong làng giải trí, những vòi bạch tuột thâu tóm quyền lực và đẩy những “tân binh” vào hố sâu bóng tối, buộc họ đi khách, phục vụ chuyện giường chiếu và sang nhượng như món Hàn.

Choi Jin Sil

Mới đây, dư luận xứ kim chi còn dậy sóng khi Jang Seok Woo, CEO của công ty giải trí Open World bị bắt để điều tra việc cưỡng hiếp các học viên, nghệ sĩ dưới trướng...

Trước đây, Jang Ja Yeon, diễn viên phụ trong bộ phim truyền hình đang ăn khách Boys Before Flowers tự tử và để lại nhiều nghi vấn cho cái chết của cô. Nhiều nghi ngờ người đẹp này chết đi do không chịu đựng được cuộc sống bị người khác chà đạp, làm món quà phục vụ hết ông lớn này đến ông lớn khác.

Thiết nghĩ, không phải bỗng dưng những người trẻ lao vào con đường tiêu cực. Chính sự cạnh tranh khốc liệt, những thế lực đen ẩn đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí Hàn đã gây ra tội ác.

Theo NLĐ

 

 

Theo NLĐ

Bạn có thể quan tâm