Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Ngọc Sơn phát gạo vào dịp sinh nhật?

Giọng ca "Tình cha" tâm sự phát gạo thể hiện cho sự thiêng liêng, tình cảm chân thành, sự trân trọng của anh dành cho đại gia đình thân yêu.

Như thường lệ, mỗi năm đến hẹn lại lên, vào đúng ngày sinh nhật 26/11 của mình, “Ông hoàng nhạc sến” lại tổ chức phát gạo và tiền cho người khó khăn ngay tại căn biệt thự của anh trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TP.HCM.

Trong ngày sinh nhật, trước cổng nhà nam ca sĩ treo tấm băng rôn với những dòng chữ: “Ngày 26/11/2014, Ngọc Sơn không tổ chức sinh nhật. Không nhận quà biếu dưới mọi hình thức. Từ 14h đến 16h tổ chức phát chẩn gạo. Chúc đại gia đình vạn sự an lành”.

Nam ca sĩ Vầng trăng cô đơn thực hiện công việc này được hơn 14 năm nay, kể từ khi anh xây căn biệt thự Thiên niên kỷ. Do vậy, với những người dân nghèo, ngày 26/11 trở thành cái nếp, họ lại có niềm vui rủ nhau đến trước cổng tư gia nhà nam ca sĩ để nhận gạo và tiền. Năm nay, 5 tấn gạo và trên dưới 100 triệu được anh và mẹ phân chia gửi đến bà con khu phố và các ngôi chùa ở TP.HCM, Vĩnh Long…

Trước cửa nhà Ngọc Sơn năm nào cũng đông đúc dịp 26/11.

Chia sẻ về việc phát gạo cho người dân nghèo, "Ông hoàng nhạc sến" nói: “Từ trước đến nay, tôi luôn tôn trọng mọi quy luật của cuộc sống. Tôi phát hết gạo, rồi đến phát lương thực là mì tôm, rồi mới đến phát tiền cho bà con. Người đời thường có câu “của cho không bằng cách cho”, tôi muốn đại gia đình vui khi nhận quà chứ không bao giờ dám vỗ ngực tự khoe mình có tiền thì thích làm gì thì làm. Phát gạo thể hiện tình cảm thiêng liêng, tấm chân tình của Ngọc Sơn luôn hướng về đại gia đình”.

Tác giả hàng loạt ca khúc hit cũng tâm sự, cuộc sống của anh bây giờ rất đơn giản. Hơn một năm nay anh chỉ thích ăn chay, mỗi ngày tiêu xài không đến 50.000 ngàn đồng. Trong khi đó, anh đi hát cả năm, gia đình cũng không làm ăn gì nhiều nên có bao nhiêu tiền, anh và mẹ chỉ muốn làm từ thiện đến đại gia đình. “Tôi nghĩ, trời thương cho mình giọng hát trong trẻo, được đại gia đình thương, có thể xây được nhà to nên bây giờ làm gì, mình cũng chỉ nghĩ đến bà con. Cuộc đời tôi đến lúc chết sẽ chỉ báo hiếu cho bố mẹ và sống hết mình với đại gia đình. Chỉ cần như vậy, tôi có ăn rau cũng thấy hạnh phúc”.

 

Nam ca sĩ được khen là một trong những nhà hảo tâm nhất showbiz Việt.
Nam ca sĩ còn đùa rằng, bây giờ anh có “mối” phát gạo khi mỗi năm người dân lại kéo đến nhà anh đông hơn. Anh bảo, nhìn bà con kéo đến càng đông, lòng anh càng vui và chỉ mong làm sao có thể trao tận tay lương thực đến mọi người. Trong ngày sinh nhật vừa qua, do người dân đến đông hơn dự tính, sau khi phát hết vài tấn gạo, Ngọc Sơn phải chạy sang ngân hàng gần nhà để đổi tiền về phát tiếp. Nam ca sĩ cho biết, điều anh lo ngại nhất là việc phát gạo ảnh hưởng đến an ninh khu phố. Năm nào công an dân phòng khu quận 1 cũng làm việc vất vả, hỗ trợ gia đình nam ca sĩ trao gạo đến tận tay người dân. Tuy nhiên, từ năm sau, Ngọc Sơn sẽ phát gạo, tiền tại trụ sở của phường để tránh tình trạng hỗn loạn. Ngoài ra, anh cũng cảm ơn giới truyền thông, dù không mời nhưng họ vẫn quan tâm, chia sẻ hình ảnh, thông tin đến đại gia đình.

Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Ngọc Sơn lại có lối sống giản dị, bình dân. Anh bảo, bây giờ làm gì cũng tiết kiệm, để dành tiền làm từ thiện. Mỗi nghệ sĩ một quan điểm nhưng giọng ca bolero chia sẻ, anh thường đi máy bay hạng bình dân, ở khách sạn vài trăm ngàn đồng để có thể được gần gũi, thấu hiểu những người dân nghèo nhất. Do đó, dù thích mặc quần nhiều túi, áo ba lỗ giản dị nhưng vì khán giả muốn anh mặc lịch sự, sang trọng nên anh cũng thay đổi để mong đại gia đình vui.

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm