Chiều 29/9, rất nhiều người dùng than phiền điện thoại dùng mạng MobiFone không thể liên lạc, vào mạng được. Vấn đề này xảy ra ở cả mạng 3G và 4G, tại nhiều tỉnh thành.
Hệ thống thông báo lỗi khi cố truy cập mạng dữ liệu bằng SIM 3G của Mobifone. |
Chia sẻ với Zing, đại diện MobiFone xác nhận sự cố xảy ra đối với một số tệp khách hàng của mạng này. Vị này cũng cho biết MobiFone đang khắc phục sự cố.
"Do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực", đại diện truyền thông của MobiFone sau đó xác nhận qua email.
"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", thông báo của MobiFone cho hay.
Trên trang mạng xã hội của MobiFone, nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình... cho biết đã mất kết nối từ khoảng gần 17h.
Nhiều người dùng tỏ ra bức xúc vì các kênh liên lạc như website hoặc tài khoản mạng xã hội của MobiFone không có thông báo về vấn đề mạng. Trên các bài đăng cũ của MobiFone có rất nhiều người bình luận, than phiền về vấn đề mạng.
Zing đã kiểm tra một số điện thoại sử dụng mạng MobiFone. Cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.