Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao khách Sài Gòn chuộng hoa gấu, quay lưng với hoa tươi?

Giá cạnh tranh, có thể để lâu, lạ mắt... là những lý do khiến cho hoa gấu "đánh bại" hoa tươi, trở thành mặt hàng được mua nhiều ở TP HCM trong dịp 8/3 năm nay.

Một bó hoa được làm từ nhiều con gấu bông lớn nhỏ có giá bán từ 40.000 đến 300.000 đồng. Giá cả hợp lý, có thể giữ lâu để làm kỷ niệm nên hoa gấu được nhiều khách hàng ưa chuộng làm quà tặng hơn hoa tươi trong dịp 8/3 này.

Hoa tươi vắng khách, trong khi đó sạp bán hoa gấu thu hút đông người mua từ tối 7/3. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Duy, một khách mua hoa ở quận 10 cho biết, sau một vòng khảo sát chợ hoa trên nhiều tuyến đường, anh quyết định mua một bó hoa gấu giá 250.000 đồng để làm quà tặng. "Dịp lễ nào cũng tặng hoa hồng nên ngày 8/3 này tôi muốn mua một món quà khác để tạo sự bất ngờ cho người yêu”, anh Duy chia sẻ. 

Trên đường Nguyễn Văn Cừ , quận 5, các điểm bán hoa gấu mọc lên khá nhiều, với các mẫu mã, màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Sản phẩm được ưa chuộng hơn cả là bó gấu dạng trung với các loại gấu Teddy, khỉ Yoyo, heo Boo, mèo Kitty… thêm vào đó là các loại hoa giấy. 

Đội mưa mua hoa, nhẫn đính hôn làm quà tặng 8/3

Để tìm được món quà tặng vợ, bạn gái, một số người không quản ngại mặc áo mưa vào cửa hàng vàng, đội mưa rét xuống phố mua hoa trước ngày 8/3.

Lợi thế của dòng hoa này là không sợ héo, không cần nước và nhiều dụng cụ như bán hoa tươi. Người bán còn cho hay, nếu không bán hết, có thể để đến mùa sau hoặc các dịp lễ khác.

Hoa gấu có giá bình dân nên được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Chị Thủy, một người bán hoa gấu nói thêm, các nguyên liệu làm hoa gấu cũng không quá cầu kỳ. Gấu bông được mua ở chợ Kim Biên. Thường người mua sẽ mua số lượng lớn nên mức giá khá tốt. Ngoài ra, các loại giấy bóng kính, ruy-băng trang trí mua tại chợ về kết như hoa tươi bình thường.

Theo lời chị, năm nay, ngoài hoa gấu kết sẵn để bán, chị còn nhận thiết kế theo yêu cầu của khách. "Năm nay nhiều nơi cùng bán loại hoa này nên giá cả có phần cạnh tranh. Cho đến hết ngày 7/3 mình đã bán được hơn 300 bông gấu các loại, đang nhập thêm hàng để bán tiếp”, chị nói.

Trong khi hoa gấu bán chạy thì hoa tươi rơi vào cảnh vắng khách. Nhiều người buôn hoa tươi không dám nhập nhiều. Thậm chí, có những điểm kinh doanh, người bán phải đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để câu khách như mua 5 tặng 1, mua hoa tặng đèn ngủ… 

Bạn Quỳnh Thy, bán hoa tươi trước cổng Đại học Tự Nhiên, quận 5 cho biết, từ sáng đến chiều tối 7/3, chỉ bán được hơn 10 bó. "Năm nay bông gấu có giá rất rẻ. Có loại giá chỉ 40.000 đồng, nên hút hết khách mua hoa tươi. Mình đang phải áp dụng khuyến mại mua 5 tặng 1 để bán cho hết hàng”, Thy buồn rầu chia sẻ.

Chợ hoa, quà tặng 8/3 ế từ Hà Nội tới Sài Gòn

Chiều 7/3, các cửa hàng hoa, quà tặng đều chung cảnh ế ẩm. Xu hướng thị trường năm nay từ Hà Nội đến TP HCM có chung điểm là chuộng loại độc, lạ, giá rẻ.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm