Fashionista đăng tải bài viết lý giải tại sao các thương hiệu lớn thường chọn ngôi sao Hàn Quốc làm đại diện, xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo. "Kpop không có những 'ngôi sao', họ có các thần tượng với sức hút tuyệt vời", trang này nhận xét. Đây cũng là lý do đầu tiên giúp họ lọt vào "mắt xanh" của các tên tuổi lớn. Ảnh: instiz. |
1. Giữ hình tượng đẹp: Không chỉ đào tạo kỹ năng nhảy múa và ca hát, công ty giải trí còn xây dựng, quản lý hình ảnh của thần tượng rất chặt chẽ, chuyên nghiệp. Họ hạn chế trường hợp idol dính vào scandal liên quan tới nhân cách, tình ái... để luôn giữ hình tượng trong sạch. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hình ảnh của thương hiệu hợp tác với thần tượng không bị tổn hại. Ảnh: YSL. |
2. Có phong cách riêng biệt: Một nhà báo Anh tên Taylor Glasby nhận xét rằng các thần tượng Hàn Quốc không còn diện đồng phục lên sân khấu như thời kỳ trước. Họ được stylist chọn cho trang phục phù hợp với ngoại hình và cá tính nhất nhằm gây ấn tượng trong lòng khán giả. Từ đó, phong cách riêng biệt của mỗi idol được hình thành, trở thành điểm đặc trưng của người đó. Ảnh: @jennierubyjane, Pinterest. |
3. Có lượng người hâm mộ lớn: Các thần tượng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến thời trang của giới trẻ bởi thu hút số người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Từ đó, hình ảnh diện đồ hàng ngày họ đăng tải nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh loạt khoảnh khắc chụp chuyên nghiệp hay trên sàn catwalk, một số nhà mốt đưa sản phẩm của mình tới gần hơn qua những bộ trang phục thường ngày của idol. Ảnh: @sooyaaa__. |
4. Các thương hiệu muốn phát triển tại châu Á: "Các nhãn hàng xa xỉ để mắt đến thị trường châu Á và đã làm việc với ngôi sao ở khu vực này trong nhiều năm gần đây", nhà báo Glasby nói. Không ít fan sẵn sàng mua quần áo đắt đỏ khi thấy thần tượng của mình diện chúng. Từ đó, thị trường ở châu Á phát triển. Theo nghiên cứu của GlobalData, Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt qua Mỹ, trở thành thị trường thời trang lớn nhất toàn cầu vào năm 2023. Ảnh: Elle. |
Hiện tại, BlackPink là nhóm nhạc nữ có cả 4 thành viên đều là gương mặt được các thương hiệu lớn "chọn mặt gửi vàng". Riêng Lisa nắm giữ vị trí đại sứ toàn cầu của CELINE, M.A.C và Bvlgari. Tầm ảnh hưởng của idol Hàn thể hiện ở các số liệu cụ thể. Theo Wall Street Journal, nền tảng mua sắm Lyst tiết lộ lượt tìm kiếm chiếc túi CELINE Triomphe trên toàn cầu tăng 66% trong ngày Lisa đăng ảnh món phụ kiện này lên mạng. Ảnh: Idol Champ, @lalalalisa_m. |
Tháng 5/2019, Dior cho biết lượt tìm kiếm thương hiệu tăng 420% sau khi thông tin BTS sẽ mặc trang phục của nhà mốt này trong tour diễn. Ảnh: The Business of Fashion. |