Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao HLV Park xếp Văn Hậu, Quang Hải đá trái sở trường?

Với việc kéo Đoàn Văn Hậu vào chơi trung vệ và bố trí Đỗ Thanh Thịnh trở lại đội hình chính, cánh trái U22 Việt Nam sẽ công thủ toàn diện trước Indonesia ở trận đấu chiều 1/12.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thay đổi một loạt vị trí ở đội hình chính khi đối đầu Indonesia. Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung trở lại vị trí trung vệ. Thầy Park gây bất ngờ khi xếp trung vệ đá lệch trái là Văn Hậu. Như vậy, Thanh Thịnh được trở lại đội hình chính sau một trận ngồi dự bị.

"Với Indonesia tại SEA Games 30, tôi ấn tượng cách chơi tấn công biên của họ, đặc biệt là khả năng lên bóng dồn dập bên cánh phải. Cánh trái Việt Nam sẽ vất vả trong trận này, nên HLV Park có lý với sự điều chỉnh nhân sự. Thanh Thịnh là mẫu hậu vệ phòng ngự không tồi, sẽ yên tâm hơn khi có Văn Hậu bọc lót phía sau. Hậu và Thịnh đều có tốc độ để không bị động trước đối thủ", BLV Quang Huy phân tích với Zing.vn.

sea games 30 anh 1
Đội hình ra sân với nhiều vị trí xáo trộn của U22 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

"Không chỉ phòng ngự, tấn công sẽ là điểm nhấn của cánh trái trong trận này. Hậu vệ phải Indonesia ham dâng lên tấn công và vị trí lý tưởng để chúng ta phản kích. Từ đầu SEA Games 30, cánh trái luôn là hướng tấn công chủ lực của Việt Nam. Văn Hậu và Thanh Thịnh nhiều khả năng hoán đổi vị trí liên tục để khiến đối thủ bất ngờ", anh kỳ vọng.

Triệu Việt Hưng đang có phong độ cao tại SEA Games 30, song HLV Park sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Bộ ba tấn công của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Tiến Linh.

"Tuyến giữa Indonesia không mạnh, một mình Hùng Dũng tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự có lẽ đủ. Với việc Quang Hải hoạt động ở trung tâm, chúng ta có thêm phương án giữ, kéo bóng lên trên và tung những đường chuyền có độ sát thương. Đội hình ra sân chỉ là cách sắp xếp, bởi vị trí sẽ hoán đổi liên tục. Hoàng Đức có thể lui về cho Quang Hải dâng cao, tương tự là Trọng Hoàng", BLV Quang Huy phân tích. 

"Không thể nói trước điều gì với HLV Park, đội hình ra sân hôm nay chính là sự bất ngờ. Sau 2 trận gặp Brunei và Lào, Việt Nam xáo trộn gần như tất cả để khiến Indonesia không thể bắt bài. Khi bóng chưa lăn, chúng ta không thể biết Việt Nam sẽ chơi ra sao. Chỉ có thể nói đây là đội hình có nhiều phương án tấn công và ưu tiên kiểm soát bóng để kìm hãm sự hưng phấn từ Indonesia", anh lý giải thêm.

Dự đoán về thế trận trong hiệp một, BLV Quang Huy cho rằng Việt Nam phòng ngự, nhưng có sự chủ động. HLV Park thích những đối thủ muốn áp đặt thế trận và tấn công. Indonesia sau khi thắng Thái Lan và Singapore có sự hưng phấn để nghĩ tới việc phải lao về phía khung thành Việt Nam. 

Nguyễn Tiến Linh - 'sát thủ' tuổi 22 Đội bóng của HLV Park luôn chơi tốt ở hàng phòng ngự, nhưng khả năng ghi bàn lại chưa được đánh giá cao. Tại SEA Games 30, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ làm tốt việc dội bom.

HLV Park thay 6 cầu thủ khi gặp Indonesia

Sau một trận ngồi ngoài nhường chỗ cho Nguyễn Văn Toản, thủ môn Bùi Tiến Dũng được huấn luyện viên Park điền tên vào đội hình xuất phát khi U22 Việt Nam gặp Indonesia lúc 19h.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm