Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Hilary Duff là công chúa khác biệt của Disney?

"Lizzie McGuire" không khác gì bệ phóng giúp Hilary Duff tiến thân ở Hollywood. Sau gần 2 thập kỷ, khán giả vẫn nhớ về cô là một công chúa xinh xắn và tài năng của Disney.

Nổi danh cùng thời Lindsay Lohan, Amanda Bynes, song Hilary Duff có sự nghiệp và hôn nhân viên mãn đáng ngưỡng mộ, trái ngược với nỗi chật vật tìm lại hào quang sau những biến cố của hai cựu ngôi sao Disney.

Công chúa Disney thành công nhờ một vai diễn

Hilary Duff sinh năm 1987 tại bang Texas, Mỹ trong gia đình kinh tế đủ sống. Từ nhỏ, cô và chị gái Haylie Duff cùng học diễn kịch và giành một số giải ở địa phương.

Năm 6 tuổi, Hilary tham gia vở ballet The Nutcracker SuiteColumbus Ballet Met ở San Antonio. Từ đây, cô nhận ra mình đam mê nghệ thuật nên đã đến California với mẹ, bắt đầu theo hướng diễn xuất chuyên nghiệp.

Sự dạn dĩ, nhạy bén và học hỏi nhanh giúp Hilary không mất quá lâu để được chọn lựa. Vai đầu của cô trong bộ phim True Women, và tiếp theo, Hilary góp mặt ở phim Playing by Heart, Casper Meets Wendy.

Trước thập niên 2000, hầu hết vai của người đẹp đều mờ nhạt, ít đất diễn. Song, Hilary không buồn. Cô luôn lấy đó làm động lực cố gắng.

Bước ngoặt đến khi Hilary được nhà sản xuất Terri Minsky phát hiện. Bà nhìn ra tài năng, ngoại hình phù hợp của Hilary nên đã gật đầu cho cô đóng chính series truyền hình Lizzie McGuire (2001).

Hilary đảm nhận vai Elizabeth "Lizzie" McGuire - cô gái nhút nhát và vụng về với tài năng thể dục nhịp điệu. Nhân vật luôn cố khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Người hâm mộ nhận xét Elizabeth như được sinh ra cho Hilary khi qua cách cô thể hiện, biến chuyển trong tâm lý nhân vật từ ánh mắt đến ngữ điệu trở nên rất chân thật và cuốn hút. Thậm chí, Hilary cũng khó thoát khỏi vai mang tính biểu tượng của mình.

cong chua disney Hilary Duff anh 1

Tạo hình của nữ diễn viên trong Lizzie McGuire. Ảnh: Discussingfilm.

Thống kê cho biết Lizzie McGuire có tới 2,3 triệu người xem mỗi tập. Trên Rotten Tomatoes, phim có tỷ lệ phê duyệt 100% dựa trên đánh giá từ 5 nhà phê bình.

Ashlynn Chand - cây bút nổi tiếng của The Gateway - mô tả Hilary và nhân vật của cô là một "biểu tượng phong cách". Nhiều chuyên trang về phim cũng đồng ý ngoài diễn giỏi, Hilary rất sành điệu trong phim.

Bất ngờ trước hiệu ứng lớn của phim, ê-kíp tiếp tục dựng Lizzie McGuire thành bản điện ảnh, đưa tên tuổi dàn cast đi xa hơn nữa. Hilary Duff nhờ đó kết nạp thêm rất nhiều fan nhí. Cô còn được đặt cạnh hai công chúa Disney cùng thời là Lindsay Lohan và Amanda Bynes.

Sau dự án, Hilary góp mặt ở Cheaper by the Dozen, A Cinderella Story, The Perfect Man, Raise Your Voice… nhưng không phải phim nào cũng thành công. Điển hình là Material Girls chỉ mang về doanh thu hơn 13 triệu USD, lỗ 2 triệu USD so với kinh phí ban đầu.

Ngôi sao kiểu mẫu của Hollywood

Đâu chỉ diễn tốt, Hilary còn được trò phú chất giọng ngọt ngào và quyến rũ. Single đầu tiên của cô là I Can't Wait trong Lizzie McGuire.

Tháng 10/2002, Santa Clause Lane - album đầu tiên của Hilary được trình làng. Đa số ca khúc trong album đều nói về lễ Giáng sinh như Jingle Bell Rock, Last Christmas... Album tiếp theo của cô, Metamorphosis, sở hữu ca khúc So Yesterday - bản hit nằm trong top ten hit lúc đó.

Tại giải World Music 2004, ngôi sao được vinh danh Nữ ca sĩ trẻ xuất sắc và đĩa đơn mới nhất mang tên cô bán được hàng triệu bản đúng ngày sinh nhật thứ 17.

Tới nay, Dignity vẫn là album gây tranh cãi nhất của Hilary. Phản hồi từ những nhà phê bình về album khả qua dù giọng hát yếu ớt của Duff bị đưa lên bàn cân mổ xẻ. Kết quả, album vẫn chễm chệ đầu bảng Japan Oricon Weekly International Albums Chart, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng U.S. Billboard 200 và Canadian Albums Chart. Album còn được công nhận đĩa vàng.

Trong các single như With Love, Stranger Play With Fire, Hilary đã thay đổi hình tượng, không còn là cô gái teen mà trưởng thành hơn trước.

cong chua disney Hilary Duff anh 2

Hilary Duff trên sân khấu ca nhạc. Ảnh: Marie Claire.

Xuyên suốt sự nghiệp, người đẹp theo đuổi dòng nhạc rock & roll và hip hop. Công bằng mà nói, tuy không đến mức phải trầm trồ nhưng loạt ca khúc của Hilary ít nhiều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Kể từ năm 2003, cô đã được bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu nhờ có đóng góp tích cực trên màn ảnh, sân khấu ca nhạc và công tác từ thiện.

Ngoài cống hiến cho nghệ thuật, ngôi sao 33 tuổi còn sở hữu thương hiệu thời trang "Stuff by Duff" dành cho tuổi teen rất ăn khách. Các dòng quần áo, nữ trang và mỹ phẩm của cô đều cháy hàng sau khi mở bán không lâu.

Minh tinh từng chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng hơn để vừa được hát, vừa được đóng phim và có thêm nhiều sản phẩm trên thị trường”.

Đến năm 2010, cô bất ngờ tuyên bố tạm dừng sự nghiệp để chăm sóc cho gia đình. Thêm nữa, cô đã quá mệt trước sự săm soi của truyền thông nên không còn mặn mà với showbiz.

Người đẹp tỏ ra khó chịu khi kể lần bị paparazzi tiếp cận: “Hai chị em tôi đang đi mua đồ, bất chợt chúng tôi phát hiện có người bám theo. Thật kinh khủng khi bị theo dõi như vậy, trong khi bạn chỉ muốn được sống bình thường. Nhiều người bảo với tôi rằng, họ thấy tôi thật tội nghiệp, vì tôi là cô bé bị săn đuổi từng giây, từng phút”.

Nữ diễn viên Mỹ không ngờ rằng đây cũng là giai đoạn chấm dứt thời kỳ hoàng kim của cô. Dù có bao lần “thả thính” sẽ trở lại, cô vẫn bị công chúng thờ ơ.

Năm ngoái, truyền thông Âu - Mỹ đưa tin Hilary khoe ảnh làm việc ở phòng thu và lấp lửng chuyện comeback. Cùng với đó, cô tiết lộ âm nhạc có thể trở thành một phần của sự hồi sinh cho bộ phim Lizzie McGuire sắp tới trên Disney+.

“Tôi cảm nhận được luôn có một nhóm khán giả quan tâm và đợi chờ tôi tiếp tục làm nhạc. Có thể tôi sẽ bắt tay thực hiện chúng. Tôi chưa từng nói sẽ từ bỏ âm nhạc”, Hilary tâm sự.

Tuy nhiên, hiệu ứng từ khán giả cho thấy họ không mấy quan tâm Hilary. Trên các diễn đàn phim ảnh lẫn âm nhạc, rất ít chủ đề xoay quanh cô ở thời điểm này.

Nhiều người lý giải rằng Hilary thực sự tài năng, con đường đi trải đầy hoa hồng. Nhưng cũng chính vì làm nghề rất nghiêm túc, hoàn hảo, được mệnh danh “gái ngoan” không scandal, tên tuổi Hilary không đủ sức giữ độ hot sau ngần ấy năm.

Hôn nhân viên mãn

Hilary Duff nhạy cảm, sống hết mình khi yêu. Vì tình yêu, cô sẵn sàng bỏ lại tất cả.

Năm 2003, mới 15 tuổi, Hilary đã bị Aaron Carter "hớp hồn" khi gặp nhau trên phim trường Lizzie McGuire. Đôi trẻ yêu nhau trong sáng nhưng đến lúc kẻ thứ ba là Lindsay Lohan xuất hiện, chuyện tình đã tan vỡ.

Từ năm 2004 đến 2006, Hilary làm bạn gái Joel Madden. Đến năm 2007, khi yêu cầu thủ hockey Mike Comrie, Hilary luôn xuất hiện rạng rỡ, ngập tràn hạnh phúc. Cặp đôi nhanh chóng tổ chức lễ cưới và có một con trai chung tên Luca Cruz Comrie.

Vốn sống kín tiếng về chuyện đời tư, vì thế, thông tin vợ chồng Hilary ly hôn sau 3 năm khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

cong chua disney Hilary Duff anh 3

Hilary Duff thuở còn hạnh phúc bên Mike Comrie. Ảnh: Goodhousekeeping.

Hậu chia tay, cả hai vẫn xem nhau là tri kỷ, cùng san sẻ thời gian chăm sóc quý tử. "Chúng tôi có một đứa trẻ tuyệt vời. Tôi và chồng cũ đều rất cuồng thằng bé. Chúng tôi vẫn trò chuyện và chia sẻ với nhau nhiều hình của Luca khi người kia không ở cùng con. Anh ấy rất tốt, chúng tôi ổn và cả hai đều đang tiếp tục cuộc sống của mình", cô kể trên The Ellen Show.

Trải qua một lần đổ vỡ, Hilary đã thận trọng hơn. Năm 2017, cô xác nhận say đắm tình cảm với Matthew Koma bằng cái nắm tay trên thảm đỏ sự kiện. Để đi đến bến bờ hạnh phúc, đôi uyên ương đã lục đục tình cảm, hết hợp rồi lại tan vô số lần.

"Chúng ta ai cũng từng có quá khứ và những vết thương lòng. Chỉ là đôi khi lần hai, lần ba chúng ta bước vào tình yêu không giống như lần đầu. Miễn là chúng ta đừng tổn thương quá nhiều. Bởi sau đó chúng ta sẽ lại yêu”, Hilary chia sẻ.

Cuối năm 2019, bộ đôi tổ chức lễ cưới bí mật, giản dị và đầm ấm tại nhà riêng. Nguồn tin E!News tiết lộ buổi tiệc chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, với sự tham dự của lượng khách mời rất hạn chế.

Ngôi sao Lizzie McGuire diện chiếc váy cưới đơn giản, đầy vẻ thanh lịch được sáng tạo riêng từ Jenny Packham - nhà thiết kế yêu thích của Công nương Kate Middleton. Bí mật ẩn đằng sau lớp vải chính là chữ cái đầu tiên trong tên của Hilary Duff và chồng, kỷ niệm ngày cưới cùng tên viết tắt của hai người con được thêu tỉ mỉ trên nền vải lụa cao cấp.

Đến nay, Hilary có một con gái với Matthew Koma, nhưng không vì thế cô lơ là chăm sóc con đầu cùng chồng cũ. Trước khi bé thứ 2 chào đời, minh tinh Hollywood chia sẻ cô đã rất đắn đo chọn một cái tên hay và phù hợp nhất cho bé. Cuối cùng, vợ chồng cô chọn đặt bé tên Banks Violet Bair.

Nhìn loạt khoảnh khắc vui chơi bên chồng con gần đây trên trang cá nhân của Hilary, người hâm mộ tin cô đang mãn nguyện với tổ ấm nhỏ. Ở tuổi 33, Hilary Duff dù không phải gương mặt hot nhưng cô đã trở thành một phần thanh xuân của bao thế hệ khán giả, khó ai thay thế.

Nhà Kardashian - West và các gia đình nổi tiếng giàu hơn Hoàng gia Anh

Vợ chồng Kardashian - West, Jay Z - Beyonce hay Jennifer Lopez - Alex Rodriguez đều giàu nức tiếng, vượt xa khối tài sản hiện có của Hoàng gia Anh.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm