Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao gia đình hiện đại chuộng thanh toán online?

Dễ sử dụng với mọi thế hệ, thanh toán nhanh chóng mà không cần mang theo tiền mặt, tích hợp nhiều ưu đãi giúp thanh toán online trở nên phổ biến trong các gia đình đa thế hệ.

Chị Tuệ Minh (36 tuổi, Hà Nội) là hình mẫu tiêu biểu của người phụ nữ hiện đại, không ngại trải nghiệm công nghệ mới để thay đổi cuộc sống. Nhằm tối ưu hoạt động tài chính, quản lý chi tiêu hàng ngày dễ dàng, chị tìm hiểu các ứng dụng tài chính và quyết định dùng VNPAY.

Nâng cao độ “high-tech” cho thế hệ ông bà

Chị Minh chia sẻ: “Điều tôi thích nhất ở VNPAY là dễ dàng mở ví cho các thành viên trong gia đình bằng ví chính, từ đó theo dõi chi tiêu hàng tháng cũng như thanh toán các hóa đơn mua sắm thuận tiện hơn”.

Sau khi nghe chị Minh giới thiệu và lên kế hoạch dùng ví điện tử, mẹ chồng chị tỏ ra e dè bởi người lớn tuổi luôn tự ti về mức độ “high-tech” của mình. Tuy nhiên, chị Minh cho rằng ai cũng có thể trải nghiệm những tiện ích hiện đại. Sau khi nghe con dâu thuyết phục, bố mẹ chồng chị đồng ý dùng thử.

VNPAY anh 1

Các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn mua sắm của gia đình đều thông qua ví VNPAY.

Chị Minh tạo ví thành viên cho người thân với tiện ích “Ví gia đình”. Các ví thành viên có thể sử dụng đa dạng tính năng, tiện ích trên VNPAY như giao dịch thanh toán, mua sắm online, đặt vé máy bay, khách sạn, tàu xe… Từ khi cả nhà được “mở ví”, cuộc sống gia đình chị Minh thay đổi hoàn toàn.

Chị tiết kiệm nhiều thời gian trong việc phân bổ các khoản chi tiêu cho từng thành viên mỗi tháng. Từ ví chính, chị đặt hạn mức chi tiêu phù hợp cho bố mẹ và con gái, giúp mọi người chủ động tài chính khi cần.

“Nhờ ví VNPAY, các hóa đơn sinh hoạt hàng tháng như điện, nước, truyền hình… của cả nhà cũng được giải quyết nhẹ nhàng. Tôi không phải đến điểm giao dịch để thanh toán nữa”, chị Minh cho biết.

VNPAY anh 2

Thanh toán VNPAY-QR giúp người dùng nhận được nhiều ưu đãi.

Mẹ chồng chị Minh, cũng thường xuyên sử dụng ví để nạp tiền điện thoại, đặt taxi… Không chỉ vậy, mỗi lần đi siêu thị, bà còn “chăm” quét VNPAY-QR, vừa không phải mang tiền mặt, vừa được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. “Không chỉ dùng ví để thanh toán các hóa đơn, mẹ tôi còn giới thiệu cho bạn bè sử dụng”, chị Minh chia sẻ.

Xây dựng thói quen tài chính hiện đại cho con

Con gái đầu của chị Minh cũng chuộng dùng ví điện tử. Chị đặt hạn mức chi tiêu đối với ví thành viên, đồng thời theo dõi những khoản chi tiêu của con gái. Chị Minh tin thói quen chi tiêu thông minh từ nhỏ sẽ giúp con tự tin bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số.

Tháng 5, gia đình chị Minh lên kế hoạch du lịch Phú Quốc. Chị đặt máy bay, khách sạn ngay trên ví điện tử VNPAY. “Thao tác đặt vé dễ dàng, chỉ cần đăng nhập ứng dụng, chọn tính năng ‘Đặt vé máy bay’, chọn hành trình bay, nhập thông tin là tôi sở hữu chiếc vé máy bay. Cả nhà ai cũng bận rộn, nhờ những công cụ như ví VNPAY mà gia đình tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi, vui đùa bên nhau”, chị Minh chia sẻ.

VNPAY anh 3

Gen Z hào hứng khi trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng, ví VNPAY mang đến chương trình giảm giá 30% cho mỗi hóa đơn (tối đa 50.000 đồng) khi người dùng thanh toán qua hình thức quét mã trên ứng dụng. Chương trình áp dụng từ 12/4 đến 12/5. Độc giả tải ví VNPAY tại App Store hoặc Google Play để trải nghiệm sự tiện lợi và các ưu đãi mà ứng dụng mang lại.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm