Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Vì sao Galaxy A8/A8+ là lựa chọn nổi bật cho người dùng trẻ?

Smartphone cận cao cấp mới nhất của Samsung tập hợp đầy đủ tính năng đang là xu hướng trên thiết bị di động cho nhóm người dùng trẻ, từ thiết kế, camera, cấu hình đến mức giá.

Galaxy A8 anh 1Galaxy A8 anh 2

Smartphone cận cao cấp mới nhất của Samsung tập hợp đầy đủ tính năng đang là xu hướng trên thiết bị di động cho nhóm người dùng trẻ, từ thiết kế, camera, cấu hình đến mức giá.

Người dùng trẻ không ngừng đòi hỏi có được nhiều tính năng thời thượng, hợp xu hướng cho smartphone nhưng vẫn muốn model giá bán phải chăng, vừa túi tiền. Samsung đang thực hiện điều này rất tốt với bộ đôi Galaxy A8/A8+.

Galaxy A8 anh 5

T

riết lý thiết kế của Samsung luôn tạo ấn tượng tốt với người dùng, cả đường nét lẫn màu sắc của máy. Hãng di động Hàn Quốc thường xuyên đưa ra những tùy chọn màu sắc thú vị cho smartphone như xanh san hô, xanh ánh bạc, xanh lục bảo, và dĩ nhiên không thể thiếu tím khói.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung ra mắt smartphone sắc tím. Trước đó là bộ đôi Galaxy S8/S8+ và Galaxy Note 8. Nhưng phải đến Galaxy A8 và A8+, người dùng cận cao cấp mới có cơ hội sở hữu một thiết bị di động có vẻ ngoài lung linh như một phụ kiện thời trang. Sắc tím khói trên thế hệ A mới cũng được phủ tinh thể phản quang, giúp mặt lưng có khả năng chuyển đổi màu sắc ấn tượng từ đậm đến nhạt tùy điều kiện ánh sáng thực tế. Bên cạnh đó, hãng vẫn giữ lại hai phiên bản màu sắc quen thuộc là đen và vàng.

Theo đánh giá của phóng viên Zing.vn, thiết kế của Galaxy A8/A8+ là sự tổng hòa của S8/S8+ và Note 8. Góc máy bo nhẹ, giữ được nét cứng cáp riêng nhưng không quá “yểu điệu” như S8+ mà cũng không “nam tính” như Note 8. Sự cân bằng trong thiết kế giúp máy trở thành lựa chọn phù hợp cho đối tượng người dùng trẻ, cả nam lẫn nữ.

Galaxy A8 anh 6Galaxy A8 anh 7

Galaxy A8+ có độ hoàn thiện cao, cho cảm giác cầm tay chắc chắn tuy có kích thước khá lớn 6 inch, dày 8,3 mm. Sử dụng vỏ kính kết hợp với viền kim loại nên mức độ liền mạch trong thiết kế của máy có hơi yếu thế so với smartphone vỏ kim loại, nhưng chắc chắn điều này không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng, nhất là khi máy đi kèm với mức giá hợp lý.

Galaxy A8 anh 8

T

hêm một tính năng của phân khúc cao cấp được Samsung đưa xuống sản phẩm có mức giá thấp hơn: màn hình tràn viền. So với Note 8 hay S8/S8+ thì tỷ lệ hiển thị ở mặt trước của Galaxy A8/A8+ có thấp hơn một chút, nhưng đây lại là điểm ưng ý của những người dùng đã quen với một thiết bị cầm tay cho cảm giác chắc chắn, không muốn chạm nhầm vào phần rìa màn hình.

Cả hai phiên bản đều sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ 2.220 x 1.080 pixel, đạt 401 ppi mật độ điểm ảnh, tỷ lệ 18,5:9 và cho khả năng hiển thị tốt kể cả khi ở ngoài trời. Sự khác biệt của hai model nằm ở kích thước màn hình 5,6 inch cho A8 và 6 inch cho A8+. Trải nghiệm thực tế cho góc nhìn rộng, màu đen sâu, độ trong và chi tiết tương đối cao.

Galaxy A8 anh 9

“Ả

o diệu” là tính từ thường được dùng để nói về khả năng chụp ảnh của smartphone Samsung, vì thế không quá bất ngờ khi Galaxy A8 và A8+ tiếp tục khẳng định điều này. Đáng chú ý nhất vẫn là sự xuất hiện lần đầu của camera selfie kép trên thiết bị di động cận cao cấp từ “ông lớn” Hàn Quốc.

Ống kính độ phân giải 8 MP và 16 MP, khẩu độ f/1.9 đem đến cho người dùng hai tùy chọn: selfie góc rộng và selfie xóa phông chủ động. Nói cách khác, bạn được quyền điều chỉnh độ nét của background trong hoặc sau khi chụp ảnh. Điều này giúp những bức ảnh selfie của giới trẻ càng thêm lung linh, tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, khẩu độ f/1.9 cho ảnh chụp đẹp, rõ nét trong cả điều kiện thiếu sáng. Khi cần selfie trong các bữa tiệc cuối năm hay tham dự lễ hội buổi tối cùng bạn bè, bạn vẫn có thể thoải mái chụp lại những bức ảnh kỷ niệm mà không cần bận tâm vấn đề ánh sáng.

Một phong cách chụp ảnh mới từ khả năng chụp selfie xóa phông chuyên nghiệp và selfie thiếu sáng của Galaxy A8/A8+ là tự chụp ảnh chân dung đặc tả.

Ưu điểm khác của Galaxy A8/A8+ còn nằm ở bộ AR sticker cá tính, cộng với nhiều bộ lọc màu, hiệu ứng làm đẹp có sẵn trong ứng dụng camera. Nổi bật trong đó là chế độ chụp ảnh thức ăn (Food Mode) để bạn trẻ thoải mái chụp lại những món ăn hấp dẫn khoe bạn bè trên Facebook, Instagram…

Việc Samsung bổ sung nhiều tính năng đi liền với camera của máy thể hiện sự thấu hiểu tâm lý người dùng của hãng. Khi đó, bạn không cần đến quá nhiều thao tác hay ứng dụng bên ngoài để có được tấm ảnh selfie độc đáo, ngộ nghĩnh.

Ảnh chụp bởi Galaxy A8/A8+ hoàn toàn đủ khả năng để bạn đăng tải lên các trang mạng xã hội mà không tốn thêm công sức, thời gian cho những bước chỉnh sửa ảnh khác như trước đây. Một vài thông số đáng chú ý khác của bộ đôi này là camera chính 16 MP, công nghệ video chống rung VDis.

Galaxy A8 anh 15

H

ệ sinh thái của Samsung ngày càng phát huy tác dụng khi các smartphone sau này đều được hỗ trợ sử dụng Samsung Pay, một trong những tính năng thanh toán tương đối nổi bật hiện nay. Khi xu hướng sử dụng thẻ thay cho tiền mặt phổ biến hơn, hãng đưa ra giải pháp thanh toán bằng di động không cần đến thẻ lẫn tiền mặt. Đây thật sự là phương án hữu ích đối với những bạn trẻ dễ quên ví, quên thẻ, quên tiền mặt nhưng không bao giờ quên… điện thoại.

Người dùng Việt Nam hiện có thể sử dụng Samsung Pay để thanh toán tại hàng triệu cửa hàng. Ứng dụng này mang đến trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng sẽ tiếp tục được trải nghiệm thêm những lợi ích từ các dịch vụ vừa được bổ sung của Samsung Pay, đó là chương trình Samsung Rewards và tích hợp Loyalty Cards. Theo đó, khi thực hiện mỗi giao dịch thành công qua Samsung Pay, người dùng sẽ được tích điểm theo hạng điểm hiện tại của mình và tùy thích đổi điểm để nhận được những phần quà giá trị từ Samsung.

Galaxy A8 anh 16

So với những thiết bị cận cao cấp trước đây của Samsung thì mức giá của hai smartphone dòng A mới nhỉnh hơn một chút: khoảng 8,79 triệu đồng cho Galaxy A8 và 11 triệu đồng đối với Galaxy A8+. Thế nhưng nếu so với những tính năng cao cấp mà hãng Hàn Quốc đã đem lại cho một thiết bị ở phân khúc thấp hơn thì số tiền phải bỏ ra cho smartphone này hoàn toàn xứng đáng.

Giang Thư Quân

Thiết kế: Thảo Thảo

Bạn có thể quan tâm