Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao fan bị thần tượng 'bạo hành'?

Tình trạng người hâm mộ K-pop bị các quản lý và thần tượng ra tay hành hung đang ngày một tăng, tạo ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

Vì sao fan bị thần tượng 'bạo hành'?

Tình trạng người hâm mộ K-pop bị các quản lý và thần tượng ra tay hành hung đang ngày một tăng, tạo ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

Cuồng nhiệt quá đà hay quản lý thiếu kiềm chế

Người hâm mộ được xem là "hậu phương vững chắc" của một thần tượng và  sự thành công của một thần tượng chắc chắn không thể thiếu sự đóng góp của họ. Thế nhưng, một khi tình cảm đó bị biến tưởng thành những hành động si mê, cuồng nhiệt thì lại trở thành nỗi ám ảnh đối với idol.

 
Tình trạng thần tượng và quản lý của thần tượng bạo hành fan đang ngày càng gia tăng tại K-pop.

Sự quá khích của fan K-pop đã chẳng còn là điều xa lạ. Hành động "cuồng" đã xuất hiện từ khá lâu và càng ngày càng đáng báo động. Biểu hiện cụ thể là ở lời nói, cách suy nghĩ, chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp lên nhau để được "sờ mó" thần tượng một lần. Thậm chí, nhiều fan còn "bám đuôi" đến tận nhà riêng và không ngừng theo dõi các thần tượng.

Thành viên nhóm JYJ Yoo Chun đã từng bị fan cuồng gắn cả một hệ thống máy quay ngay tại bãi đỗ xe để theo dõi mọi hoạt động của anh. Đây có lẽ cũng là một lý do ngày càng nhiều quản lý của các nghệ sĩ không kiềm chế được và dùng "vũ lực" để xử lý fan cuồng.

 
Yoochun (JYJ) bị fan cuồng bí mật lắp camera theo dõi.

Quả thực khó thông cảm được với các quản lý đã có hành động bạo lực với fan. Trên thực tế, fan cuồng K-pop phần đông còn ở độ tuổi khá nhỏ, chủ yếu là học sinh. Việc "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ. Hơn nữa, như trường hợp của EXO, fan nữ bị đánh chỉ vì muốn tới gần để có được một tấm hình của thần tượng. Do đó, việc quản lý SM Entertainment tát mạnh khiến cô bé ngã nhào ra sau là hoàn toàn không đẹp mắt và đáng lên án.

Những ý kiến trái chiều

Chỉ vài giờ sau khi những bằng chứng cho thấy quản lý củ̉a EXO đánh fan được tung ra, trên các diễn đàn và topic liên quan đã xảy ra cuộc chiến nảy lửa giữa các đối tượng fan.

Một bộ phận fan K-pop ra sức biện minh cho hành động trên. Họ cho rằng quản lý làm vậy là bất đắc dĩ bởi cô bé quá cuồng nhiệt. Họ lo sợ rằng thần tượng của mình có thể bị hại hoặc bị ảnh hưởng bởi những fan như vậy.

Hành động đánh fan gây tranh cãi gay gắt

Thế nhưng, lại có không ít người hâm mộ bức xúc và lên án gay gắt hành động có phần thô bạo đó. Một số fan đã đưa ra những bình luận khá cay nghiệt: "Tại sao họ có thể đối xử với fan như thế chứ, thật là quá độc ác", "Đây là quản lý của một nhóm nhạ̣c hay du côn vậy", "Tôi ghét những người như thế này".

Nhìn chung tình trạng bị "ăn đòn" của các fan cuồng là xuất phát chủ yếu từ sự cuồng nhiệt quá mức của nhiều người yêu nhạc Kpop. Thế nhưng, đứng trước tình huống này, quản lý cũng như thần tượng cần kiếm chế bản thân để đảm bảo sự an toàn cho fan và bảo vệ hình ảnh của chính các idol.

Theo Tiin - Đất Việt

 

Theo Tiin - Đất Việt

Bạn có thể quan tâm