Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Facebook ép nhân viên dùng điện thoại cục gạch?

Facebook ép một số kỹ sư của hãng sử dụng các mẫu điện thoại đời cổ, sử dụng mạng trong tình trạng tồi tệ để hiểu hơn cảm giác của người dùng tại những khu vực khó khăn.

Với một công ty hùng mạnh như Facebook, bạn có thể tưởng tượng ra cảnh không hề có một chiếc điện thoại nắp gập hay cục gạch nào xuất hiện tại đây. Tuy nhiên, bạn đã nhầm. 

Facebook tạo ra một phòng thí nghiệm đặc biệt với hàng loạt những mẫu điện thoại Android “cùi bắp” hoặc những điện thoại nắp gập đời cổ, cùng với tình trạng truy cập mạng tồi tệ nhằm mô phỏng khả năng kết nối tại các nước kém phát triển, hoặc nơi bị hạn chế truy cập mạng Internet.

Những chiếc smartphone đời cổ, nắp gập xuất hiện khá phổ biến tại Facebook. Ảnh: Flirck.
Những chiếc smartphone đời cổ, nắp gập xuất hiện khá phổ biến tại Facebook. Ảnh: Flickr.

Các nhà phát triển của họ sẽ phải thử dùng ứng dụng Facebook trên các phiên bản Android siêu cũ để hiểu được cảm giác của người dùng tại những vùng nông thôn. Qua đó, họ cũng có thể tối ưu hóa tốt hơn ứng dụng Facebook cho các máy cấu hình thấp và tình trạng mạng không tốt.

“Tôi ép rất nhiều chàng trai ở đây sử dụng điện thoại tầm thấp”, Javior Olivan - Giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của Facebook cho biết. “Họ cần phải hiểu cảm giác của người dùng”, ông này cho biết thêm.

Không chỉ giới hạn cho nhân viên của mình, Facebook còn mua về hàng loạt những chiếc máy cấu hình thấp, sau đó mời nhân viên từ nhiều hãng khác nhau tại thung lũng Silicon như eBay, Apple thử truy cập Facebook trong tình trạng đó để hiểu hơn cảm giác của người dùng bên ngoài.

Ẩn ý đằng sau tấm biển tại trụ sở Facebook

Mark Zuckerberg đã có một cách rất hay để nhắc nhở nhân viên của Facebook phải không ngừng sáng tạo, chỉ bằng một tấm biển đặt trước trụ sở công ty.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm