Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Dubai là điểm đến hoàn hảo của các nhà đầu tư?

Việc thương mại bùng nổ trong nhiều năm trở lại đây tại Dubai khiến thành phố đông dân nhất UAE trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư, TheRichest đưa tin.

1. Vị trí địa lý

Dubai được công nhận là cầu nối giữa phương Đông và phương Tây nhờ sở hữu vị trí chiến lược trên bờ biển Đông Nam vịnh Ba Tư. Từ xưa tới nay, nơi này vẫn luôn là nơi hoạt động giao thương phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thời tiết nóng quanh năm trở thành điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch. Dubai chính là một trong những điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư phát triển du lịch.

2. Cơ sở hạ tầng

Mỹ, Australia và Singapore là những quốc gia sở hữu những tòa nhà cao tầng, cũng như cơ sở hạ tầng ấn tượng. Mặc dù vậy, Dubai vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, cùng các khách sạn, cao ốc... hiện đại nhất thế giới.
Dubai sở hữu hệ thống đường xá và cơ sở hạ tầng hàng hải hàng đầu. Chi phí cho việc di chuyển trên các phương tiện công cộng như xe bus, taxi, tàu điện ngầm hay tàu cao tốc tại thành phố đông dân nhất Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cũng thuộc hàng rẻ nhất khu vực. Dubai đang có kế hoạch tiếp tục phá vỡ các kỷ lục về xây dựng, với các dự án về công trình cao nhất hoặc lớn nhất thế giới.

3. Các bến cảng

Dubai sở hữu bến cảng hiện đại, sầm uất nhất thế giới. Cảng Dubai có thể dễ dàng tiếp nhận hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Điều này cũng chính là lý do các công ty hàng đầu thế giới ưa thích Dubai, và đánh giá đây là nơi có môi trường phát triển kinh doanh hàng đầu.

4. Phương tiện giải trí

Dubai sở hữu các khu vui chơi giải trí được ưa chuộng nhất thế giới, từ lặn biển, phòng khách sạn dưới nước đến sân tennis trên trời, hay khu trượt tuyết trong nhà. Các doanh nghiệp kinh doanh giải trí tại Dubai chưa bao giờ rơi vào tình trạng vắng khách. Bên cạnh đó, đất cũng như các dịch vụ xung quanh những khu vui chơi tại Dubai thường lên giá nhanh chóng sau khi được xây dựng, biến chúng thành những khoản đầu tư tốt. 

5. Các công viên và bãi biển

Công viên và các bãi biển là những điểm du lịch thu hút nhất của Dubai. Sở hữu công viên số 1 thế giới cùng những bãi biển đẹp, Dubai đón lượng khách lớn và ổn định suốt 12 tháng trong năm. Dubai có thể biến những việc tưởng như không thể, như trượt tuyết giữa thời tiết nắng nóng, trở nên có thể. Đó cũng chính là một trong những lý do tiền đầu tư liên tục được chuyển đến nơi này.

6. Cuộc sống xa hoa

Người Dubai thích sự xa hoa. Điều kiện vật chất của người dân đủ để họ có thể thỏa mãn lối sống của mình. Sự xa hoa Dubai sở hữu cũng chính là điều hấp dẫn các nhà đầu tư. Chỉ 4% người Dubai không có việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp thấp đồng nghĩa với việc đồng tiền tại đây có sự quay vòng lớn, và các nhà đầu tư thường đánh giá cao những nơi mà người dân sẵn sàng tiêu tiền.

7. Bất động sản

Các công ty lớn không tiếc tiền đầu tư vào bất động sản tại Dubai, bởi lợi nhuận cho thuê nhà tại thành phố này luôn thuộc hàng cao nhất thế giới. Trên thực tế, bất động sản và xây dựng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng kinh tế cao nhất tại Dubai, với 22,6%. 

8. Các công trình mới liên tục được xây dựng

Ngành công nghiệp xây dựng Dubai vận động quanh năm, khi những khu mua sắm, giải trí hay dân cư liên tục mọc lên. Sự phát triển của ngành xây dựng đã tạo ra nhiều công việc cho người dân, cũng như cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Với đà phát triển của mình, Dubai hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn hơn trong tương lai cho các nhà đầu tư cũng như những người lao động.

9. Hoàn toàn miễn thuế

Dubai nổi tiếng thế giới với việc miễn thuế với tất cả các loại hàng hóa, cũng như thu nhập của người lao động hay các nhà đầu tư. Nền kinh tế hoàn toàn miễn thuế chính là lý do ngày càng nhiều các nhà đầu tư sẵn sàng đổ tiền vào Dubai. Thành phố này cũng là điểm đến bận rộn thứ 7 trên thế giới, và đang giữ vị trí số 1 nếu chỉ xét riêng phương diện di chuyển bằng đường hàng không. Điều này có nghĩa là, mua sắm chính là "vũ khí" chủ đạo của Dubai trong việc thúc đẩy ngành du lịch.

10. Hội chợ Thương mại Quốc tế Expo 2020

Expo 2020 hứa hẹn sẽ rất hoành tráng với sự chuẩn bị chu đáo bắt đầu từ nhiều năm trước. Dubai vẫn đang phát triển nhanh chóng và củng cố vị thế của mình, với việc tạo ra hàng loạt các cơ hội kinh doanh cũng như đầu tư. Expo 2020 hứa hẹn mang đến nhiều khách hàng, cũng như nhiều tiền hơn cho Dubai, đặc biệt là sau khi sự kiện kết thúc. Bên cạnh đó, Expo 2020 cũng là cơ hội cho giá trị của các khoản đầu tư cũng như công trình tăng lên. Các nhà đầu tư rõ ràng không thể bỏ lỡ cơ hội này.

11. Nền kinh tế và chính trị ổn định

Chính phủ Dubai luôn quan tâm tới việc ổn định kinh tế cũng như chính trị. Các chính sách về giáo dục, sức khỏe, xây dựng... luôn được thành phố quan tâm, với mục đích đạt được sự ổn định, cũng như cung cấp cho các nhà đầu tư môi trường kinh doanh tốt nhất. Dubai cũng chính là một  trong những thành phố an toàn nhất thế giới. Các biện pháp cũng như chính sách đảm bảo của UAE là chìa khóa giúp các doanh nhân an tâm hơn với các hoạt động đầu tư tại quốc gia này.

Vì sao Dubai giàu có và sang trọng nhất thế giới?

Dubai luôn chứng minh cho cả thế giới thấy thành phố này có thể biến điều không thể thành có thể, với những dự án nhân tạo hàng đầu thế giới, theo Business Insider.



Tô Đức

Bạn có thể quan tâm