Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao doanh nghiệp nên có mặt trên Google?

Theo trang statista.com, Google chiếm thị phần 86,86% trong không gian tìm kiếm máy tính để bàn toàn cầu. Tận dụng các dịch vụ của Google sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng.

Theo Công ty TNHH Truyền thông Kỹ thuật số Prodima, hai lý do chính để doanh nghiệp xuất hiện trên Google là đánh giá tạo sự tăng trưởng và quảng cáo hiệu quả.

Đánh giá của Google có thể tạo ra sự tăng trưởng

Một nghiên cứu được đăng tải trên trang Orthopreneur.com cho thấy 76% người dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến, đặc biệt được đề xuất từ bạn bè và gia đình. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu và tăng nhận diện.

Có thể thấy, việc tạo ra các đánh giá tích cực có vai trò quan trọng với thương hiệu. Đơn cử, dịch vụ Google Reviews cung cấp đánh giá về những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể thực hiện các giải pháp để khắc phục vấn đề còn thiếu sót và tăng trưởng hiệu quả.

Theo Prodima, đánh giá của Google rất quan trọng, giúp tăng hiển thị thương hiệu. Doanh nghiệp được xếp hạng sao với số điểm tốt có thể thu hút sự quan tâm của người dùng, đạt vị thế cao trong ngành/lĩnh vực của họ. Đặc biệt, khi Google nhận ra mức độ quan tâm của khách hàng ngày càng tăng, doanh nghiệp có thể được đưa lên top đầu tìm kiếm trên SERP (Search Engine Results Page - kết quả hiển thị trên giao diện tìm kiếm).

Prodima Vietnam,  quang cao Google anh 1

Prodima hỗ trợ nhiều đơn vị phát triển mảng tiếp thị kỹ thuật số thành công.

Quảng cáo hiệu quả hơn

Google là nền tảng quảng cáo hàng đầu. Hiện nay, nhiều nền tảng truyền thông xã hội xuất hiện và phát triển mạnh như Facebook, Instagram, LinkedIn… nhưng Google liên tục duy trì vị trí top đầu nhờ sở hữu phạm vi tiếp cận tốt, phù hợp với các doanh nghiệp muốn nâng cao nhận diện thương hiệu.

Theo công bố của công ty, với mạng hiển thị của Google là Google Display Network, doanh nghiệp có thể tiếp cận khoảng 90% người sử dụng Internet. Nhờ đó, việc triển khai một chiến dịch truyền thông trả phí có thể mang đến kết quả tốt.

Với mỗi loại hình kinh doanh, để thúc đẩy thứ hạng trang trên Google, chủ doanh nghiệp không nhất thiết phải có ngân sách quảng cáo lớn. Nếu đang khởi chạy một chiến dịch SEO, doanh nghiệp có thể sử dụng Google My Business (GMB) để nâng cao độ uy tín và thứ hạng thương hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ SEO để hỗ trợ chiến dịch đạt hiệu quả tốt hơn.

Với danh sách người dùng được xác minh và tối ưu hóa từ Google, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình. Đồng thời, việc khuyến khích khách hàng thực hiện các đánh giá tích cực giúp doanh nghiệp đạt vị trí tốt trên SERP. Độc giả liên hệ đội ngũ chuyên gia của Prodima Vietnam để có giải pháp tối ưu website, tiếp cận khách hàng hiệu quả trên Google.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm