Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao chuột vàng được ưa chuộng dịp đầu năm?

Với hình ảnh tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, sinh sôi nảy nở và may mắn, những chú chuột vàng được nhiều người tìm mua dịp đầu năm mới.

Từ lâu, trong tín ngưỡng dân gian Á Đông, thần tài đại diện cho tài lộc và may mắn. Thờ cúng thần tài trở thành hoạt động được nhiều người thực hiện nhằm mưu cầu sự bình yên trong cuộc sống, ổn định về mặt tài chính và thăng tiến trong kinh doanh, buôn bán.

Song song tín ngưỡng dân gian ấy là thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) cùng mong ước năm mới nhiều may mắn, phúc lộc và sung túc. Vì vậy, cứ vào ngày này hàng năm, hình ảnh hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm đi mua vàng đã trở nên quen thuộc. Ai cũng mang theo những hy vọng, mong ước tốt lành cho năm mới.

Từ ý nghĩa ấy, Bamboo Airways muốn nối dài những hy vọng tốt đẹp và may mắn đầu năm dành cho hành khách, không chỉ giới hạn trong ngày vía Thần Tài. Cụ thể, hãng triển khai chương trình khuyến mại “Rinh chuột vàng - Rộn ràng du xuân”, kéo dài trong suốt tháng 2. Theo đó, trong tháng khai xuân đầu năm, trên mọi hành trình bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ có cơ hội quay thưởng để nhận hàng chục phần quà may mắn được làm từ vàng 9999.

Bamboo Airways anh 1

Mua vàng đầu năm là hoạt động tín ngưỡng mang hy vọng và ước mong năm mới tốt lành của người Việt.

Khách hàng mua vé khứ hồi hạng Bamboo Business và Bamboo Plus với thời gian bay từ 3/2 đến 28/2 sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng hàng trăm phần quà giá trị bằng vàng 9999. Trong đó, đáng chú ý là chú chuột vàng - biểu tượng của năm Canh Tý dành tặng khách hàng may mắn nhất.

Trong 12 con giáp, chuột - Tý mang mệnh Thủy, tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Loài chuột lại có đặc tính sinh sản nhanh, nên nhiều người tin rằng nơi nào có chuột thì của ăn sẽ dồi dào. Bởi vậy, chú chuột vàng thần tài mà Bamboo Airways thiết kế không chỉ biểu trưng cho giàu sang, phú quý, mà còn thay cho lời chúc năm mới phát tài phát lộc, thăng tiến hơn năm trước. Mỗi chương trình ưu đãi được triển khai, hãng cho biết đều lấy lợi ích và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm.

Thêm vào đó, chương trình là một trong chuỗi các hoạt động hãng đã và đang triển khai, nhằm tối ưu lợi ích cho các khách hàng lựa chọn Bamboo Airways cho các chuyến xuất hành du xuân đầu năm Canh Tý. Trước đó, hãng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi và trao thưởng với những phần quà giá trị như “Du xuân Canh Tý - Trúng quà bạc tỷ”, tặng hàng trăm voucher vé máy bay khứ hồi nội địa và quốc tế, voucher nghỉ dưỡng 5 sao, hàng chục điện thoại iPhone 11 ProMax và ôtô hạng sang với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Mặt khác, để tạo điều kiện cho hành khách có được những trải nghiệm đáng nhớ trên những chuyến du xuân, Bamboo Airwyas còn triển khai chương trình ưu đãi 50% cho dịch vụ chọn chỗ trước, đối với hạng vé Bamboo Plus. Đồng thời, hãng ưu đãi 20% cho khách hàng muốn nâng hạng ghế từ phổ thông lên đặc biệt trong chương trình “Chọn ghế đặc biệt: Thêm tiện nghi, bay hết ý”. Theo đó, mức phí nâng hạng ghế sẽ giảm từ 150.000 đồng xuống còn 120.000 đồng khi chọn “Ghế đặc biệt” trong quá trình đặt vé, áp dụng cho các giao dịch đặt vé vào khoảng thời gian 0h1 ngày 18/1 đến 23h59 ngày 18/2.

Thể lệ chương trình “Rinh chuột vàng - Rộn ràng du xuân”:

Thời gian: Từ ngày 3/2 đến 28/2.

Bốc thăm và công bố giải: Đợt 1 diễn ra ngày 15/2; đợt 2 diễn ra ngày 29/2.

Đối tượng áp dụng: Tất cả hành khách lẻ mua vé quốc nội và quốc tế hạng Bamboo Business, Bamboo Plus của Bamboo Airways qua các kênh phân phối website, đại lý, đại lý trực tuyến, phòng vé và phòng vé sân bay.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua website; Facebook; hotline: 19001166 hoặc email: 19001166@bambooairways.com

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm