Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao chung cư Đại Thanh có giá 10 triệu đồng/m2?

Mặc dù ở Hà Nội nhưng nhờ cắt giảm tối đa nhân viên, phí quản lý..., nên chủ đầu tư chung cư Đại Thanh bán giá 10 triệu đồng/m2 nhưng vẫn có lãi.

Vì sao chung cư Đại Thanh có giá 10 triệu đồng/m2?

Mặc dù ở Hà Nội nhưng nhờ cắt giảm tối đa nhân viên, phí quản lý..., nên chủ đầu tư chung cư Đại Thanh bán giá 10 triệu đồng/m2 nhưng vẫn có lãi.

Nhiều người đã đặt câu hỏi về chất lượng căn hộ khi giá bán nói trên thấp hơn hoặc tương đương giá căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội. Theo đại diện Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu - chủ đầu tư dự án, đây là các căn hộ nằm trên khu CT10B, CT10C, có diện tích 36,16m2, 38,48m2, 47,36m2 (tương đương trên 360-470 triệu đồng/căn hộ).

Trước đó với giá bán 13-14,7 triệu đồng/m2, hai đợt bán hơn 2.000 căn hộ ở khu chung cư Đại Thanh của xí nghiệp này cũng đã gây sốt tại thị trường Hà Nội, khi hầu hết các căn hộ tung ra trong thời gian ngắn đã được bán hết. Doanh nghiệp này khẳng định cuối năm 2013 sẽ hoàn thành tất cả các căn hộ bàn giao cho khách hàng, hiện tại tiến độ xây dựng công trình đã lên tới tầng 8.

 Khu CT10B, CT10C tại dự án khu đô thị Đại Thanh đang xây được chủ đầu tư rao bán căn hộ với giá 10 triệu đồng/m2

Ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu cho biết mức giá nêu trên là nội bộ, chỉ áp dụng cho các nhân viên làm việc trong công ty nhằm hỗ trợ về nhà ở. Tuy nhiên, nhiều nhân viên có suất mua ưu đãi nhưng không có nhu cầu ở đã bán ra ngoài để thu về một khoản chênh lệch nhất định. Do đó xí nghiệp đã ra quy định khống chế nhân viên, nếu bán lại căn hộ thì giá bán chỉ từ 10,5 đến gần 11 triệu đồng/m2.

Giải đáp thắc mắc về chất lượng công trình và lợi nhuận của doanh nghiệp, ông Thản khẳng định dù dự án không được ưu đãi, giá bán thấp nhưng chất lượng công trình đảm bảo và doanh nghiệp hoàn toàn có lãi. “Sở dĩ giá bán thấp vì chúng tôi biết cắt giảm tối đa nhân viên, phí quản lý (thông thường chiếm tới 30% tổng mức đầu tư), lược giản hóa về ban quản lý, khu lán trại, quản lý sản phẩm tại dự án chặt chẽ...”, ông Thản lý giải.

Ông Thản dẫn chứng: Tại Nghệ An, xí nghiệp ông đầu tư xây dựng dự án chung cư 13 tầng (150 căn hộ) với giá bán chỉ 5,5 triệu đồng/m2, nhưng vẫn có lãi. “Với nhiều ưu đãi của Nhà nước về mặt bằng, tài chính, thuế... nếu được chấp thuận cho xây dựng nhà ở xã hội, chúng tôi sẵn sàng bán giá thấp hơn giá hiện nay”, ông Thản khẳng định.

Liên quan đến dự án trên, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết khi dự án được cơ quan thẩm quyền phê duyệt đầy đủ về số tầng, mật độ xây dựng, tỉ lệ diện tích căn hộ, chủ đầu tư dự án thực hiện đúng theo quy hoạch, mật độ xây dựng được phê duyệt, các căn hộ trong dự án sẽ được phép cấp sổ đỏ.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm