Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Châu Tinh Trì có dàn mỹ nhân còn Thành Long thì không?

Thành Long là nghệ sĩ có tâm huyết với thể loại phim hành động. Nhưng ông cũng cho biết để trở thành một diễn viên võ thuật là điều rất khó khăn.

Ngày 12/8, trang Sina đưa tin Thành Long có bài phát biểu tại Liên hoan phim quốc tế mang tên ông. Trong đó, nam diễn viên đề cập đến việc tại sao là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng ông không thể tạo ra thế hệ diễn viên kế tục mình.

Đối với các đạo diễn lớn, các tác phẩm của họ góp phần đưa tên tuổi của nghệ sĩ, đặc biệt là nữ diễn viên trở nên nổi tiếng. Vì vậy, có những cụm từ như "Mưu nữ lang", "Tinh nữ lang". Ví dụ như Châu Tinh Trì giúp Huỳnh Thánh Y, Lâm Duẫn, Trương Bá Chi, Trương Vũ Kỳ... thăng hoa trong sự nghiệp.

Thế nhưng, những năm gần đây, Thành Long chỉ có hai nữ diễn viên quen thuộc được ông o bế là Trương Lam Tâm và Lâm Bằng. Tuy nhiên, trải qua nhiều tác phẩm, tên tuổi của hai nữ diễn viên này vẫn còn xa lạ với khán giả.

Thanh Long Chau Tinh Tri anh 1
Trương Lam Tâm từng nằm trong đội tuyển taekwondo quốc gia Trung Quốc, được Thành Long nâng đỡ.

Theo Thành Long, hiện tại những diễn viên có thể trở thành "đả nữ" như Dương Tử Quỳnh, Huệ Anh Hồng ngày càng ít. Nam diễn viên thấy bất lực khi tìm kiếm một nữ diễn viên hành động thực thụ. Ông thừa nhận sẽ khó có "Long nữ lang" giống Châu Tinh Trì.

"Để trở thành một diễn viên hành động, bạn phải có trụ cột về võ thuật, có bản lĩnh và khí chất khiến người xem tin phục. Thế nhưng hiện nay, các cô ấy không muốn học võ, không muốn trở thành ngôi sao võ thuật. Nếu là người đã nổi tiếng, họ sẽ không có thời gian để luyện tập. Với những diễn viên trẻ, họ biết rằng đi theo con đường này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, dính chấn thương liên tục, vì vậy đều muốn chuyển sang đóng phim nghệ thuật", Thành Long phiền muộn nói.

Ngoài ra, Thành Long cũng chia sẻ: "Tại các Liên hoan phim danh giá, giám khảo đều ưu tiên phim nghệ thuật, có chiều sâu, coi rẻ phim hành động. Không có giải thưởng cụ thể vinh danh các diễn viên thuộc thể loại phim này, cùng lắm là giải chỉ đạo võ thuật".

Thanh Long Chau Tinh Tri anh 2
Thành Long khó khăn trong việc tìm kiếm các ngôi sao võ thuật trẻ, đặc biệt là "đả nữ mới".

Thành Long muốn thông qua Liên hoan phim của riêng mình, tri ân những diễn viên đóng thế, động viên các diễn viên võ thuật trẻ. Ông cũng khẳng định, dù công nghệ có phát triển, máy tính có thể tạo ra mọi thứ, nhưng phim của Thành Long vẫn tôn thờ yếu tố "thật".

Ông muốn tạo nên những tác phẩm hành động mãn nhãn, sống động mà không phải là sản phẩm của CGI (Công nghệ mô phỏng bằng máy tính).

'Mỹ nhân phim Thành Long' nghiện mặc áo tắm khoe dáng sexy

Chung Sở Hy được khán giả biết đến sau khi tham gia bộ phim "Đại chiến âm dương" của Thành Long. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt đẹp và vóc dáng nóng bỏng.

Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm