Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao chân dài đứng sau Tạ Đình Phong được gọi là 'chị đại showbiz'?

Đằng sau thành công của Tạ Đình Phong, Chung Hân Đồng, Dung Tổ Nhi là người phụ nữ quyền lực Hoắc Vấn Hy. Cô được mệnh danh là "nữ quản lý vàng", "chị đại" của showbiz Hong Kong.

Khi giới giải trí đi vào hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, mỗi nghệ sĩ tham gia thị trường biểu diễn đều cần người quản lý và giao dịch công việc, quan hệ công chúng cũng như giải quyết khủng hoảng truyền thông. Chính vì thế, thành bại của một ngôi sao phụ thuộc rất nhiều vào năng lực và định hướng phát triển của người đại diện.

Ở showbiz Hoa ngữ, Giả Sĩ Khải, Dương Thiên Chân, Hoàng Bân và Hoắc Vấn Hy được mệnh danh là "tứ đại lưu lượng" trong giới quản lý nghệ sĩ. Trong đó, Hoắc Vấn Hy được biết đến là người phụ nữ xinh đẹp và quyền lực, "nắm trong tay một nửa showbiz Hong Kong", theo HKChannel.

Khởi nghiệp từ năm 1995, cô đã đào tạo và nâng đỡ hàng loạt cái tên như Tạ Đình Phong, Twins (Chung Hân Đồng, Thái Trác Nghiên), Dung Tổ Nhi, Cổ Cự Cơ, Trần Vỹ Đình... bước lên hàng ngũ sao hạng A.

Ngã rẽ của nữ người mẫu tiếng tăm

Hoắc Vấn Hy sinh năm 1972, hiện là giám đốc điều hành của công ty giải trí hàng đầu Hong Kong - Anh Hoàng (trụ sở Bắc Kinh). Cô xuất thân là một diễn viên nhí, được phát hiện vào năm 14 tuổi với vai diễn thời niên thiếu của Lâm Thanh Hà trong Thất huynh đệ. Hai năm sau, Vấn Hy bước chân vào giới giải trí với tư cách người mẫu đóng quảng cáo.

Gương mặt có đường nét hao hao "mỹ nhân vạn người mê" Lâm Thanh Hà giúp Hoắc Vấn Hy nhận về vô số hợp đồng. Tính đến năm 19 tuổi, cô đã góp mặt trong hơn 50 TVC và trở thành gương mặt quảng cáo nổi danh thập niên 1980-1990.

Hoac Van Hy anh 1

Hoắc Vấn Hy là người phụ nữ quyền lực của showbiz Hong Kong.

Năm 21 tuổi, Hoắc Vấn Hy nói lời chia tay công việc làm mẫu quảng cáo, thử sức với vai trò người đại diện cho các ngôi sao. Kinh nghiệm dày dặn tích lũy trong suốt 5 năm hoạt động trong giới, giúp Vấn Hy có đủ tự tin chuyển đổi nghề nghiệp.

"Mong muốn ban đầu của tôi là trở thành diễn viên, ca sĩ. Tuy nhiên, quá trình đào tạo khắc nghiệt, đường tương lai xa vời vợi dần khiến tôi cảm thấy nản chí. Sau nhận được vai diễn người mẹ trong một quảng cáo, tôi đã suy ngẫm rất nhiều về cuộc đời. Người mẫu như tôi chỉ có thể kiếm tiền khi còn xuân sắc, chúng tôi rồi sẽ lập gia đình và già đi theo thời gian. Cuộc sống lúc đó sẽ ra sao? Và rồi tôi trở thành người đại diện cho các nghệ sĩ", Vấn Hy chia sẻ.

Thế nhưng, việc rẽ hướng sang nghề quản lý nghệ sĩ không phải là quyết định bồng bột của Hoắc Vấn Hy. Trước đó, chưa đầy 6 tháng đặt chân với giới giải trí, người đẹp đã tự mình thương lượng giá cả cát-xê với các nhà quảng cáo. Sau mỗi buổi đàm phán, cô đều nhận được thù lao cao hơn gấp 2-3 lần giá công ty đề xuất.

Nhận thức rõ tiềm năng của mình, Hoắc Vấn Hy xin vào làm ở phòng nghiên cứu và tiếp thị sản phẩm tại một công ty sản xuất tivi của Nhật Bản. Việc này đã giúp nữ người mẫu sinh năm 1972 trau dồi kỹ năng đàm phán, nhận thức vấn đề, tạo nền tảng tốt để trở thành người quản lý tài giỏi.

Bà trùm showbiz Hong Kong chưa có người thay thế

Năm 23 tuổi, Hoắc Vấn Hy trở thành quản lý cho Tạ Đình Phong lúc này mới chỉ 16 tuổi. Cô đồng hành cùng tài tử Ngọc Quan Âm trong suốt 34 năm, từ lúc anh còn là cậu thiếu niên ở độ tuổi nổi loạn, cho đến khi trở thành người cha có 2 cậu con trai.

Trên mặt báo cách đây vài năm, cựu người mẫu từng thẳng thừng tuyên bố: "Không có tôi sẽ không có Tạ Đình Phong của ngày hôm nay". Chia sẻ với On, cô cho hay giai đoạn đầu hợp tác với tài tử Hong Kong là thời gian thử thách tính chịu đựng của hai phía. Tính bồng bột, ham chơi của Tạ Đình Phong khiến Hoắc Vấn Hy đau đầu. Cả hai thường xuyên xảy ra tranh cãi kịch liệt.

Dưới sự dìu dắt và uốn nắn của Vấn Hy, chỉ trong 3 năm, tên tuổi của Tạ Đình Phong đã vượt qua khỏi cái bóng người cha nổi tiếng Tạ Hiền, khẳng định vị thế sao hạng A trong showbiz Hong Kong.

Hoac Van Hy anh 2

Hoắc Vấn Hy và Tạ Đình Phong xem nhau như tri kỷ, người trong nhà sau hơn chục năm hợp tác.

Thời điểm Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi ly hôn, nam diễn viên hứng chịu búa rìu của dư luận. Chính Hoắc Vấn Hy đã phải đích thân mở họp báo lên tiếng giải thích, sự việc mới được dẹp yên.

Sau đó, cô sắp xếp cho nam diễn viên chuyển đổi sang hình tượng nam thần gần gũi, bằng cách tham gia chương trình nấu ăn 12 đạo phong vị. Chiến lược phát triển thuận theo thời thế của Hoắc Vấn Hy giúp Tạ Đình Phong nhiều năm qua vẫn duy trì được danh tiếng đỉnh cao.

Cái tài và bản lĩnh của người đẹp sinh năm 1972 còn thể hiện qua việc đưa Dung Tổ Nhi từ một nữ ca sĩ vô danh, trở thành diva quyền lực bậc nhất xứ Hương Cảng. Năm 1988, thời điểm Anh Hoàng ký hợp đồng với Tổ Nhi, không có bất kỳ ai dám nhận làm người đại diện vì ngoại hình tầm thường, khó thành công của cô. Duy chỉ Hoắc Vấn Hy dám đứng ra "đỡ đòn". Hai năm sau, Dung Tổ Nhi trở thành siêu sao của làng nhạc Hoa ngữ.

Thành công của giọng ca Dạ khúc nửa vầng trăng khiến cả giới giải trí Hong Kong phải ngả mũ thán phục trước Hoắc Vấn Hy. Không ít người còn kháo nhau rằng: "Chỉ cần qua tay Vấn Hy đến đá cuội cũng có thể biến thành vàng".

Không chỉ vậy, Hoắc Vấn Hy còn được nhận xét là có mắt nhìn hơn người. Cô là người đã dành hàng giờ đồng hồ thuyết phục Anh Hoàng ký hợp đồng với A Sa Thái Trác Nghiên. Thời điểm đó, công ty giải trí hàng đầu Hong Kong đã từ chối ký với Trác Nghiên vì nhan sắc đại trà, thiếu điểm nhấn của cô.

Dưới sự dẫn dắt của Vấn Hy, Twins - Chung Hân Đồng và Thái Trác Nghiên trở thành nhóm nhạc nữ thống trị làng nhạc Cantopop (Nhạc đại chúng tiếng Quảng Đông) và là thần tượng của hàng triệu người trẻ khắp châu Á.

Hoac Van Hy anh 3

Dung Tổ Nhi (trái) và nhóm nhạc nữ 2 thành viên Twins đều có được thành công nhờ một tay Hoắc Vấn Hy nâng đỡ.

Về sau, khi chuyển sang Bắc Kinh làm việc, Hoắc Vấn Hy dùng kinh nghiệm chục năm trong nghề khuếch đại danh tiếng của Trần Vỹ Đình ở thị trường giải trí Đại lục. Hai năm trở lại đây, từ phim ảnh, chương trình tạp kỹ hay bất kỳ sự kiện nào, nam diễn viên Lão cửu môn cũng được săn đón rầm rộ và trở thành cái tên được khán giả yêu thích.

Tuy nhiên, theo On ngoài bản lĩnh và sự tài giỏi, điều thực sự khiến giới nghệ sĩ Hong Kong kính nể Hoắc Vấn Hy chính là cá tính mạnh của cô.

Hoac Van Hy anh 4

Người đẹp có cuộc sống bình yên bên con gái.

Năm 2008, khi Chung Hân Đồng vướng bê bối ảnh nóng với Trần Quán Hy, bị công chúng quay lưng và sỉ nhục, Hoắc Vấn Hy vẫn không bỏ rơi cô. "Nữ quản lý vàng" của showbiz Hong Kong vẽ đường cho sao nữ sinh năm 1981 vượt qua khủng hoảng.

Hiện tại, ở tuổi 48, Hoắc Vấn Hy đã trở thành bà trùm truyền thông của showbiz Hoa ngữ, được giới trong nghề gọi là "chị đại quyền lực". Sau cuộc tình đổ vỡ với doanh nhân Hạ Đan Thanh, cô trở thành bà mẹ đơn thân, tự mình nuôi con gái Hoắc Ôn khôn lớn.

"Nhiều ngôi sao giải trí nhìn thấy Hoắc Vấn Hy đều e dè. Danh tiếng của Hoắc Vấn Hy khiến nhiều người vừa nể phục vừa khiếp sợ. Thế nhưng, tiếc là, Hoắc Vấn Hy lại là người quản lý truyền kỳ cuối cùng của showbiz Hong Kong thập niên 2000", On đánh giá.

"Thời đại trước là Trần Thục Phân khi lăng xê thành công hàng loạt huyền thoại như Mai Diễm Phương, Trương Quốc Vinh, Lã Phương... Đã 25 trôi qua, chưa ai đủ tầm nối bước con đường của 2 đàn chị", On nhận xét thêm.

Tạ Đình Phong kiếm 140 triệu USD để thừa kế cho các con bằng cách nào?

Sau 24 năm hoạt động nghệ thuật, Tạ Đình Phong có khối tài sản ước tính hơn 140 triệu USD. Anh kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh và đầu tư khá lớn vào lĩnh vực bất động sản.

Thanh Draw xin loi hinh anh

Thành Draw xin lỗi

0

Thành Draw xin lỗi những người vô tình bị kéo vào trận beef của anh và 16 Typh. Nam rapper hy vọng khán giả chỉ nghe nhạc mà không đồn đoán thông tin sai lệch.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm