Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Captain America để râu xồm xoàm trong 'Avengers: Infinity War'?

Trước khi bom tấn được công chiếu đã có nhiều tranh luận xung quanh việc thay đổi tạo hình đáng kể của Captain America với bộ đồ đen, râu tóc xồm xoàm cùng gương mặt u ám.

Khương Ngọc, Mai Tài Phến phấn khích đi xem 'Avengers: Infinity War' Trong buổi ra mắt "Avengers: Infinity War" tại TP.HCM tối ngày 24/4, dàn sao Việt Cường Seven, Mai Tài Phến, Khương Ngọc... đều bày tỏ sự háo hức và dự đoán nội dung bom tấn.

Ngay từ khi Marvel Studios tung ra poster đầu tiên của Avengers: Infinity War, fan đã bất ngờ trước tạo hình mới của Captain America (Chris Evans). Sau khi trailer phim được tung ra, không ít người đặt câu hỏi vì sao lại có sự thay đổi ngoại hình đáng kể như vậy. 

Thực tế sau Civil War, Steve Rogers thực chất không còn là Captain America, và đã bị gắn mác là tội phạm chiến tranh. Các nhà làm phim tiết lộ nhân vật lấy danh tính Nomad như ở nguyên tác truyện tranh, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt nhất định.

Mang bộ râu xồm xoàm và không còn chiếc khiên trứ danh, Steve Rogers tiến vào trận chiến ở Wakanda. Trước những lời đồn đoán của fan, mới đây Chris Evans đã lên tiếng chia sẻ về bộ râu mới của mình trong phim.

Nam diễn viên cho rằng đây không chỉ là đơn giản là một thay đổi trong tạo hình để làm cho nhân vật Captain America trông tuyệt vời trong trận chiến chống lại Thanos.

Avengers: Infinity War anh 1
Steve Rogers có ngoại hình thay đổi đáng kể trong Infinity War. 

Chris Evans từng chia sẻ với USA Today, Captain America là nhân vật trải qua nhiều biến cố và không phải tự nhiên mà anh có gương mặt lạnh lùng và u ám đến như vậy. Khán giả nên nhớ rằng xuất thân của Steve Rogers là từ quân đội và từ đầu đến nay anh đều duy trì phong cách gọn gàng, với mái tóc được chải chuốt cẩn thận.

"Tôi không nghĩ rằng bản chất của Captain là một người thiếu chú trọng về mặt hình thức. Nhưng ta có thể thấy trong phim mới anh ấy có những biểu cảm và hành động mạnh mẽ, dứt khoát, thậm chí là hơi bất kính và nguy hiểm", Chris Evans gợi ý.

Điều này cho thấy các sự kiện của Captain America: Civil War đã có ảnh hưởng sâu sắc đến Captain America và cách anh ta nhìn nhận mọi thứ, kể cả bản thân mình.

Avengers: Infinity War anh 2
Captain America dẫn đầu đội Avengers chống lại Thanos ở Wakanda.

Trên thực tế, Steve Rogers đang là kẻ chạy trốn khỏi chính phủ và có thể gặp rắc rối với ngoại hình trước đây của mình. Sau khi bị gán danh kẻ phản quốc, người hùng cờ sao buộc phải ẩn thân tại quê nhà của Black Panther (Chadwick Boseman).

Anh ta bị ảnh hưởng bởi cuộc sống thế giới hiện đại, trở nên mệt mỏi và mất phương hướng với những lý tưởng sống trước đó của mình. Bộ râu có thể xem như biểu hiện bên ngoài của sự rối bời từ sâu bên trong của Captain.

Cũng có thể Steve Rogers đang thực hiện các nhiệm vụ bí mật của riêng mình cùng với Black Widow trong thời gian giữa cuộc nội chiến trong Civil War đến cuộc chiến vô cực trong Infinity War.

Vì vậy, bộ râu chính là thứ nguỵ trang giúp anh che giấu danh tính của mình khi thoát ra từ Wakanda và thực hiện những kế hoạch mới trong tương lai.

Không chỉ bộ râu mà món vũ khí mới của Captain America cũng gây được sự chú ý. Anh không sử dụng tấm khiên tròn hình ngôi sao, biểu tượng của mình nữa. 

Avengers: Infinity War anh 3
Sự thay đổi tạo hình của Captain America và Black Widow gây nên nhiều cuộc tranh luận. 

Bộ phục trang đen, cùng phần râu tóc rậm rạp khiến Captain trông có phần tăm tối, bi thương hơn. Anh được trang bị tấm khiên mới, vốn được làm từ vibranium nguyên chất nằm dưới lòng đất xứ Wakanda.

Captain America là nhân vật được nhiều người dự đoán là sẽ bỏ mạng sau những sự kiện ở Avengers: Infinity War và Avengers 4 (2019).

Bom tấn Avengers: Infinity War dự kiến khởi chiếu từ ngày 25/4. Sau suất chiếu sớm, bộ phim thứ 19 của Marvel Studios nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Với kinh phí 300 triệu USD, bộ phim được kỳ vọng sẽ sớm cán mốc 2 tỷ USD sau khoảng 3 tuần công chiếu. 

‘Avengers: Cuộc chiến Vô cực’: Khen ngợi áp đảo chê bai

Hầu hết 70 bài bình luận đầu tiên của báo chí quốc tế dành cho bom tấn giải trí lớn nhất trong năm mang chiều hướng tích cực. Một số ít tỏ ra không hài lòng với bộ phim.

Hoàng Linh

Ảnh: Marvel.

Bạn có thể quan tâm