Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Vì sao cần những trung tâm hội nghị cỡ lớn?

Tầng lớp trung lưu, thượng lưu tại Việt Nam gia tăng mạnh mẽ, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất lớn khiến thị trường trung tâm hội nghị phát triển.

Tầng lớp trung lưu và thượng lưu tại Việt Nam gia tăng, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất lớn khiến thị trường trung tâm hội nghị phát triển. Tuy vậy, số trung tâm đủ lớn để thực hiện các sự kiện quy mô hiện nay không nhiều.

Trong thông báo mới đưa ra, Ngân hàng Thế giới đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019 xuống mức 2,6%, giảm 0,3% so với dự báo hồi đầu năm. Trong đó, riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mức tăng trưởng sẽ giảm từ 6,3% năm 2018 xuống còn 5,9% năm 2019 và 2020.

GEM Center anh 1

Tuy tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới đang chững lại, những số liệu thống kê vẫn cho thấy Việt Nam sẽ là nền kinh tế có tốc độ phát triển thuộc hàng nhanh nhất khu vực.

Năm 2018, theo Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đã đạt 7,08%, cao nhất kể từ năm 2008 và thuộc nhóm nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. Con số này cao hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan 4,1%; Singapore 3,2%... cùng năm.

Báo cáo kinh tế Việt Nam của UOB công bố vào tháng 8 cũng cho biết nửa đầu năm 2019, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ. UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tiếp tục đạt khoảng 6,7%, và sẽ trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới.

Đóng góp chính vào đà tăng trưởng kinh tế những năm gần đây là sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân, trong đó có nhiều doanh nghiệp sản xuất nói chung.

Trong khi đó, số liệu của hãng nghiên cứu Wealth-X công bố vào đầu năm 2019 chỉ ra Việt Nam là một trong 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người giàu (tài sản từ 1 triệu USD đến dưới 30 triệu USD) nhanh nhất thế giới giai đoạn 2018 - 2023, với 10,1% mỗi năm. Tốc độ này chỉ đứng sau Nigeria (16,3%), Ai Cập (12,5%) và Bangladesh (11,4%).

GEM Center anh 2

Các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, tiệc sinh nhật… trở thành dịp để giới siêu giàu thể hiện đẳng cấp.

Giới nhà giàu Việt gia tăng khiến nhu cầu hưởng thụ, khẳng định bản thân tăng theo. Ngày càng nhiều tiệc cưới, sinh nhật, tiệc khẳng định dấu ấn cá nhân… được khách hàng đầu tư chi tiền tỷ. Điều này cùng với sự phát triển của nhiều doanh nghiệp sản xuất cỡ lớn khiến nhu cầu tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm, giới thiệu đầu tư… tăng cao. Nhờ đó, thị trường cho thuê trung tâm hội nghị đang hưởng lợi nhiều.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng trung tâm hội nghị có quy mô đủ lớn để thực hiện các sự kiện quốc tế chưa nhiều, một vài số đó tập trung chủ yếu ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM.

GEM Center anh 3

Những năm gần đây, ngày càng nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm xuất hiện, từ các hãng điện thoại trong nước, nước ngoài, hãng xe hơi đế các công ty bất động sản…

Tuy nhiên, việc chưa có nhiều trung tâm hội nghị riêng biệt cỡ lớn khiến nhiều sự kiện hiện nay vẫn được tổ chức tại các khách sạn 5 sao.

Ở các nước phát triển, thị trường trung tâm hội nghị được đánh giá đã đạt đến điểm bão hòa, nhưng cuộc đua xây dựng chúng vẫn chưa dừng lại. Sự cạnh tranh hiện tại đã chuyển theo hướng xây những trung tâm hội nghị hiện đại và đạt chuẩn quốc tế.

Việt Nam là thị trường đi sau nhưng việc xuất hiện một số trung tâm hội nghị quy mô lớn đang giúp các doanh nghiệp này chiếm trọn thị trường. Như tại TP.HCM, GEM Center đang là một trong số ít trung tâm hội nghị quy mô và hiện đại bậc nhất thành phố. Từ những sự kiện lớn như ra mắt sản phẩm của Oppo, Shiseido; diễn đàn Forbes Business Summit 2019, lễ trao giải ELLE Style Awards 2019… tới các sự kiện cá nhân với quy mô và đẳng cấp khác biệt đều được tổ chức tại đây.

Theo số liệu từ GEM, trong 5 năm gần nhất, trung tâm này đã tổ chức trên 4.500 sự kiện đa dạng về quy mô và tính chất, cùng sự tham dự của hơn 1 triệu lượt khách. Điều này cho thấy nhu cầu thuê trung tâm hội nghị của doanh nghiệp, cá nhân không hề ít, nhưng sự khan hiếm của các trung tâm hội nghị có tầm vóc về cả quy mô lẫn chất lượng dịch vụ đang khiến thị trường này tập trung vào một số cái tên nhất định, điển hình là GEM Center.

GEM Center anh 4

Các thành phố lớn trên thế giới hiện nay đều phát triển trung tâm hội nghị theo hướng biểu tượng của thành phố. Điển hình như McCormick Place tại Chicago (Mỹ), một trong những trung tâm hội nghị lớn nhất Bắc Mỹ với 2,6 triệu m2 mặt sàn. Trung tâm hội nghị này có tới 170 phòng họp và trên 55.000 m2 không gian hội nghị… Hay như Trung tâm hội nghị Quận Cam, lớn thứ hai nước Mỹ tại Florida; Trung tâm Hội nghị Las Vegas nằm kế bên Las Vegas Strip, với tổng diện tích 300.000 m2 sau 14 lần mở rộng…

Tại châu Âu, nhiều trung tâm hội nghị cũng được phát triển theo hướng biểu tượng của thành phố như Trung tâm hội nghị châu Âu Luxembourg tại Luxembourg (Bỉ); Trung tâm hội nghị Dublin tại Dublin (Ireland); Trung tâm hội nghị Darmstadtium, Darmstadt, ở Frankfurt (Đức)…

Nhờ là thị trường đi sau nên những trung tâm hội nghị như GEM Center cũng bắt kịp xu hướng này.

Theo đó, từ khi xây dựng, GEM Center đã được định hình phát triển theo hướng "nhà hát của những giấc mơ" giữa trung tâm TP.HCM. Từ ngoại thất, trung tâm này đã cho thấy sự năng động và sáng tạo không ngừng với các thiết kế trang trí thay đổi theo mùa như tác phẩm trưng bày “Vũ khúc cá Koi”, thông điệp may mắn của cụm hoa đăng mùa Tết, hay niềm vui lễ hội qua phối cảnh rừng thông Bắc Âu mùa Giáng sinh…

Với diện tích 10.000 m2 trung tâm hội nghị, 2 đại sảnh, 10 sảnh nhỏ trong chuỗi vận hành khép kín, có thể phục vụ cùng lúc 3.800 khách và hệ thống phòng riêng mang kiến trúc riêng biệt như Papyrus, Apus, Zino, Lungo… GEM Center là một trong những trung tâm hội nghị có diện tích sử dụng thuộc hàng lớn nhất TP.HCM hiện nay.

Việc phát triển GEM Center theo hướng quy mô, hiện đại hơn giúp trung tâm này có những đặc điểm mà các trung tâm hội nghị khác không có, bao gồm công năng, sức chứa vượt trội, hệ thống móc treo tổng trọng tải lên đến 140 tấn - khối lượng đủ giúp các nhà tổ chức trưng bày một chiếc xe hơi giữa không trung.

GEM Center anh 5

Với nguồn lực lớn, cho phép sáng tạo không giới hạn, các chuyên viên hoạch định không gặp giới hạn nào khi hỗ trợ các đơn vị tổ chức. Ngoài các sự kiện mang quy mô quốc tế, doanh nghiệp; tiệc cưới hay lễ kỷ niệm của những nhân vật nổi tiếng cũng được tổ chức tại đây, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điều này cho thấy GEM Center đang trở thành điểm đến của nhiều sự kiện với quy mô khác nhau.

Có thể thấy, sự phối hợp chặt chẽ giữa tiềm lực mạnh, hệ thống hạ tầng hiện đại, cùng phong cách riêng trong quá trình tổ chức, đã giúp GEM Center theo đuổi thành công vị thế "người dẫn đầu", chứ không đơn thuần là nơi cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện.

GEM Center tọa lạc tại số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Để được tư vấn, độc giả liên hệ hotline 0981348080; Facebook: GEM Center; website: gemcenter.com.vn.

Hứa Nhật - Minh San - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Anh Nguyễn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm