Sau sự kiện đêm 22/10, giới công nghệ không ngừng đặt ra câu hỏi vì sao Apple vẫn tiếp tục bán chiếc iPad 2, trong khi model 3 năm tuổi này đã lạc hậu về cấu hình so với nhiều mẫu tablet đồng giá trên thị trường. Câu trả lời nằm ở danh số của sản phẩm này.
Apple vẫn có lí do để tiếp tục bán iPad 2. |
Theo một nghiên cứu mới công bố của CIRP, ngay cả khi người dùng đổ xô đi mua những mẫu iPad mới có màn hình Retina và phần cứng "khủng", một bộ phận không nhỏ người dùng vẫn tỏ ra hài lòng với chiếc iPad 2. Model này chiếm 22% số lượng iPad được bán ra tại Mỹ trong quý 3 năm 2013. Một con số không tồi cho một sản phẩm đã lỗi thời.
Giải thích cho hiện tượng này, CIRP cho rằng iPad 2 vẫn là một thiết bị ưa thích của các tổ chức giáo dục. Những tổ chức này cần mua những chiếc iPad giá rẻ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản, và không có mẫu máy tính bảng nào phù hợp hơn iPad 2. Tỉ suất lợi nhuận của Apple trên các thiết bị cũ vẫn còn khá lớn. Ngoài ra, việc duy trì vòng đời của iPad 2 cũng giúp Apple không cần quan tâm đến việc tạo ra một chiếc iPad giá rẻ để cạnh tranh với đôi quân tablet Android.
Doanh số của iPad 2 vẫn chiếm tỉ lệ cao. |
"Những nhà làm công tác giáo dục và các doanh nghiệp vẫn cần đến iPad 2" Josh Lowitz, đồng sáng lập CIRP cho biết. "Nhưng chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng đang dần lơ là mẫu tablet này, bằng chứng là tỉ lệ doanh số có sự suy giảm nhẹ". "Khác với những chiếc điện thoại được bán ra theo hai năm hợp đồng, iPad không có ngày hết hạn. Nó giống như một chiếc máy tính, iPod, hoặc TV,..những thiết bị điện tử có thể sử dụng trong một thời gian dài" -Josh Lowitz nhấn mạnh.