Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Adele dùng điện thoại nắp gập trong MV 'Hello'?

Sau ba năm vắng bóng, Adele trở lại với "Hello", và việc nữ danh ca vẫn dùng điện thoại nắp gập trong MV này khiến nhiều người không ngừng thắc mắc.

Trong bối cảnh thế giới smartphone đầy rẫy những chiếc điện thoại dạng thanh và màn hình cảm ứng, điện thoại nắp gập vẫn được LG, Samsung sản xuất với số lượng hạn chế nhằm đáp ứng cho nhu cầu của một số ít người dùng ngại thay đổi. 

Tuy nhiên, việc MV mới nhất của Adele, sau ba năm nữ danh ca này vắng bóng, vẫn dùng điện thoại nắp gập đã dấy lên những câu hỏi cho người xem. Adele là người trẻ, vì lý do gì cô không sử dụng smartphone như những MV hiện nay? 

Chiếc điện thoại nắp gập được cho là của Samsung, sử dụng trong MV mới của Adele. 

Giải thích cho sự lạ này, Xavier Dolan, đạo diễn 26 tuổi của "Hello" có câu trả lời đơn giản: "Smartphone khiến chúng ta liên tưởng quá nhiều đến thế giới thực".

"Tôi không bao giờ thích quay điện thoại hay xe hơi hiện đại", Dolan nói với Los Angeles Times. "Những thứ này gắn chặt vào cuộc sống của chúng ta và khi nhìn thấy trên màn ảnh, người xem sẽ nghĩ ngay đến đời thực. Nếu bạn nhìn thấy một chiếc iPhone hay Toyota trong phim, bạn sẽ cảm thấy chúng lệch pha và khiến bạn bị bật ra khỏi câu chuyện. Chúng làm tôi cảm thấy giống như mình đang làm một đoạn quảng truyền hình", Dolan chia sẻ. 

Hello - Adele Hello - Adele

Lý do mà Xavier Dolan đưa ra được cho là hợp lý với bối cảnh của "Hello", khi Adele quay về với chốn cũ và khơi gợi lại quá khứ. "Đó là một phần của quá khứ. Điều đó quan trọng hơn việc xác định xem chiếc điện thoại là nắp gập hay nó của Samsung hay bất cứ gì khác", Dolan nói. Đạo diễn trẻ này cho biết khi nghe giai điệu của Hello, anh mường tượng ra ngay câu chuyện: "Ý tưởng chỉ là cầm điện thoại lên và gọi cho quá khứ".  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm