Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vi phạm nồng độ cồn, nữ tài xế gọi điện cho người thân cầu cứu

Nữ tài xế đi xe máy ở Đắk Nông bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn liền gọi điện cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được.

Tối 26/2, nhiều tài xế bị Đội CSGT, Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), yêu cầu dừng xe kiểm tra đều vi phạm nồng độ cồn. Khi bị lập biên bản vi phạm, các tài xế liên tục gọi điện cho người thân nhờ giúp đỡ.

Khoảng 21h30 ngày 26/2, CSGT dừng xe máy do Lê Thị Hoa (34 tuổi, ngụ TP Gia Nghĩa) điều khiển khi vừa ra khỏi quán nhậu. Kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn của nữ tài xế này là 0,590mg/l khí thở.

Ngoài ra, thời điểm kiểm tra, nữ tài xế không có Giấy phép, Giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định. Đội CSGT TP Gia Nghĩa lập biên bản vi phạm đối với trường hợp này.

Lúc này, nữ tài xế liên tục gọi điện thoại cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được chấp nhận.

Nu tai xe vi pham nong do con anh 1

Nữ tài xế gọi cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được. Ảnh: T. N.

Nữ tài xế cho biết trước đó cùng một số người bạn đi ăn và có uống 2 ly rượu cùng cốc bia.

“Em nhờ người thân giúp đỡ bỏ qua nhưng không được. Bây giờ các anh lập biên bản với mức phạt cao như vậy thì tội em quá”, nữ tài xế nói.

Thượng úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội CSGT TP Gia Nghĩa, cho biết đơn vị kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, không chấp nhận việc xin xỏ, nhờ người khác giúp đỡ.

“Việc xử lý ngoài tính giáo dục, răn đe đối với người vi phạm còn góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trên địa bàn”, thượng úy Bình nói.

Công an làm việc với 2 chủ trang 'báo chốt' CSGT đo nồng độ cồn

Làm việc với công an, C. và D. thừa nhận đã lập ra các nhóm trên Facebook để các thành viên đăng thông tin "báo chốt", "chỉ điểm" CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm