Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ví điện tử đầu tiên trên điện thoại di động

M_Service là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp ví điện tử MoMo trên điện thoại di động, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tương tự như ngân hàng trên điện thoại.

Dịch vụ MoMo cho phép người dùng thanh toán, nạp tiền và chuyển tiền qua điện thoại di động dành cho cả 2 nhóm khách hàng có tài khoản ngân hàng và không có tài khoản ngân hàng. Ông Nguyễn Bá Diệp, Tổng giám đốc M_Service, cho biết, đơn vị này sẽ xây dựng hoàn thiện một cơ sở hạ tầng thanh toán dựa trên công nghệ di động, góp phần gia tăng việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Thông qua MoMo, dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản có thể được cung cấp trực tiếp đến khách hàng qua các đại lý điện thoại di động trên cả nước.


MoMo đã phát triển nhiều dịch vụ tiện ích có thể thực hiện ngay trên điện thoại di động, trong đó có thể kể đến các dịch vụ cơ bản như chuyển tiền và rút tiền trên điện thoại. Nếu chưa có ví MoMo, để gửi tiền đi, cách đơn giản nhất là người dùng đến một cửa hàng MoMo Shop. Cả người gửi và người nhận tiền sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển tiền ngay trong vòng 1 phút. Người nhận chỉ cần mang chứng minh nhân dân và tin nhắn đến MoMo Shop gần nhất là có thể nhận tiền được ngay. Nếu đã có ví điện tử MoMo, việc chuyển tiền có thể hoàn tất ngay trong 30 giây trên điện thoại mà không cần đến bất kỳ đâu.

Ví điện tử Momo còn cho phép người dùng thanh toán hóa đơn, bao gồm hóa đơn điện thoại, Internet, điện lực, truyền hình cáp…, nạp tiền vào điện thoại di động trả trước, với chiết khấu 5% trên mệnh giá thẻ nạp. Ngoài ra, Momo còn có thể được sử dụng như một giải pháp thanh toán dành cho các doanh nghiệp.

Bạn có thể quan tâm