Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF: 'Sẽ trao đổi với Pau về việc Quang Hải dự AFF Cup’

Tổng thư ký Lê Hoài Anh thừa nhận Quang Hải khó về dự AFF Cup nhưng VFF vẫn sẽ trao đổi với CLB Pau về khả năng này.

“Lịch thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp trong năm nay rất bận rộn. Khả năng tham dự AFF Cup (của Quang Hải) sẽ phụ thuộc việc thời gian giải đấu có trùng với FIFA Day không. Về nguyên tắc, cầu thủ chuyên nghiệp chỉ được về thi đấu dịp FIFA Day”.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ trao đổi với CLB của Quang Hải. Chúng ta sẽ phải tìm các cơ hội xem Hải có thể tham dự AFF Cup không”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ.

VFF Tuyen Viet Nam anh 1

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ trao đổi với CLB Pau về trường hợp của Quang Hải. Ảnh: Nhân Văn.

Đợt FIFA Day cuối cùng của năm 2022 được dành cho World Cup, diễn ra từ 20/11 tới 18/12. Còn AFF Cup khai mạc sau đó vào ngày 20/12 và không thuộc lịch FIFA Day. Điều đó đồng nghĩa CLB Pau không có nghĩa vụ phải trả Quang Hải về cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu muốn Quang Hải về hội quân, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải thuyết phục CLB Pau nhả người.

Quang Hải gia nhập CLB Pau từ mùa hè và đang thi đấu tại châu Âu. Việc Quang Hải có hay không dự AFF Cup vào cuối năm đang là vấn đề được HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là ngôi sao lớn nhất của tuyển Việt Nam. Anh đã chơi tốt ở hai kỳ AFF Cup gần đây và ghi 3 bàn tại giải đấu năm 2018, đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

VFF Tuyen Viet Nam anh 2

Đội vô địch giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM sẽ nhận 30.000 USD tiền thưởng. Ảnh: Nhân Văn.

Tại giải giao hữu quốc tế vào tháng 9 ở TP.HCM, Quang Hải cũng về hội quân muộn so với các đồng đội. Tuyển quốc gia hội quân từ 17/9 nhưng Quang Hải chỉ có mặt tại Việt Nam vào tối 19/9. Anh sẽ có hơn một ngày chuẩn bị trước khi tuyển Việt Nam đá trận khai mạc giải giao hữu với Singapore ngày 21/9.

Trận thứ hai giữa Singapore và Ấn Độ diễn ra ngày 24/9. Trận cuối giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ diễn ra ngày 27/9. Đội có điểm cao nhất và hiệu số tốt nhất sau 3 trận sẽ lên ngôi vô địch.

Đội vô địch giải nhận 30.000 USD tiền thưởng. Đội hạng nhì, hạng ba nhận 20.000 và 10.000 USD tiền thưởng.

VFF xem đây là giải đấu quan trọng hướng tới AFF Cup 2022. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Singapore đã xác nhận đội tuyển của họ sẽ đem lực lượng mạnh nhất tới giải. Ấn Độ nhiều khả năng cũng sẽ cử những cầu thủ tốt đến Việt Nam.

Cú lốp bóng ghi bàn của tân binh tuyển Việt Nam Phạm Đình Duy, tiền đạo vừa được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam, mở tỷ số cho đội khách Đà Nẵng trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 16 V.League 2022 tối 13/9.

Văn Quyết chấp nhận dự bị để đá AFF Cup 2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội bày tỏ quyết tâm khi được gọi trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng.

Malaysia nhập tịch cầu thủ Anh trước AFF Cup 2022

Ngày 31/8, Lee Tuck chính thức trở thành công dân Malaysia và đủ điều kiện khoác áo đội tuyển nước này dự AFF Cup 2022.

HLV Thế Nam: Vắng Quang Hải ở AFF Cup là thiệt thòi của tuyển Việt Nam

HLV Đinh Thế Nam cho rằng tuyển Việt Nam có phần may mắn khi rơi vào bảng đấu vừa sức, có khả năng cao vượt qua vòng bảng nhưng thiệt thòi khi vắng Nguyễn Quang Hải.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm