Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF dùng 1 tỷ đồng làm sổ tiết kiệm cho gia đình cầu thủ

Quy định của giải U19 Đông Nam Á Cup NutiFood 2014 không có tiền thưởng nhưng U19 Việt Nam vẫn được UBND thành phố Hà Nội tặng thưởng 1 tỷ đồng.

Trước trận chung kết với U19 Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã gửi thư chúc mừng đến BHL và toàn bộ các cầu thủ U19 Việt Nam. Trong thư có đoạn viết: “Tôi rất vui mừng trước kết quả thi đấu của ĐT U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood. Bằng lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật, chiến thuật hợp lý cùng tinh thần đồng đội và quyết tâm cao, U19 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, làm nức lòng người hâm mộ”.

U19 Việt Nam nhận được sự động viên lớn về vật chất và tinh thần dù không đoạt được chức vô địch như mong muốn.
U19 Việt Nam nhận được sự động viên lớn về vật chất và tinh thần dù không đoạt được chức vô địch như mong muốn. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó,  ông Nguyễn Thế Thảo cũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến U19 Việt Nam, hy vọng toàn đội sẽ tiếp tục thành công ở những giải đấu tới mang vinh quang về cho nước nhà và niềm vui với người hâm mộ. Trong lễ trao giải vào tối qua 13/9, UBND thành phố Hà Nội cũng trao tặng U19 Việt Nam 1 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền sẽ thông qua VFF để đến các cầu thủ. Tuy nhiên, VFF không đưa tiền trực tiếp cho họ bởi lo ngại những hệ lụy không hay vốn đã có từ quá khứ khi những cầu thủ trẻ nhận được số tiền lớn. Thế nên, VFF sẽ dùng 1 tỷ đồng để làm thành những cuốn sổ tiết kiệm, trao cho những gia đình cầu thủ U19 Việt Nam như 1 sự tri ân.

Một thông tin khác liên quan đến đội U19 Việt Nam là trong tháng 10, những cầu thủ trụ cột của đội sẽ khoác áo đội Học viện HAGL-Arsenal JMG thi đấu tại giải U21 quốc tế ở Cần Thơ. Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu này ngay sau khi kết thúc hành trình tại VCK giải U19 châu Á tại Myanmar. Ban tổ chức giải U21 quốc tế sẽ tạo điều kiện tối đa về thời gian nghỉ ngơi, ra sân cho những cầu thủ U19 Việt Nam khoác áo đội bóng của bầu Đức tham dự giải.

Bầu Đức: 'Lứa U19 hiện nay chưa phải hay nhất của HAGL JMG'

Ông bầu đứng sau thành công của U19 Việt Nam bật mí Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn còn nhiều tài năng nổi bật ở các khóa 2 và 3, thậm chí còn nhỉnh hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm