Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vét gạo sót lại trong vụ cháy lúc 2h sáng để ăn

Sau vụ hỏa hoạn lúc 2h sáng tại khu lán trại ở Linh Đàm (Hà Nội), nhiều người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, phải đi vét lại gạo trong đám cháy để ăn.

Hỏa hoạn
2h sáng 18/6, khu lán trại dành cho công nhân xây dựng tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) rộng hơn 3 ha bỗng dưng bốc cháy.
Hỏa hoạn khiến toàn bộ bị thiêu rụi

Vụ hỏa hoạn đã phá hủy hoàn toàn nơi ở tạm của hàng nghìn công nhân. Lán tạm được thiết kế khung sắt, bên trên lợp bằng mái tôn giờ chỉ còn lại đống đổ nát.

Anh Nguyễn Bá Quản (Thanh Hóa) cho biết ngọn lửa bốc lên quá nhanh, anh chỉ kịp ôm bao gạo rồi chạy thoát thân.
“Tôi đang ngủ thì thấy mọi người hô hoán có cháy. Sau đó nhiều người ôm đồ đạc chạy thoát nạn. Khi tôi vừa ôm bao gạo chạy ra ngoài, ngọn lửa đã bám theo sau. Mọi đồ đạc cá nhân, quần áo, điện thoại ví tiền đã bị ngọn lửa thiêu rụi" - anh Nguyễn Bá Quản (quê Thanh Hóa) kể lại.
Không may mắn như anh Quản, gia đình ông Lê Văn Nam vừa chuyển 1 tạ gạo sau vụ mùa để ăn dần đã bị hỏa hoạn làm cho cháy xem. Ông cùng em gái gạn bớt
Không may mắn như anh Quản, gần 1 tạ gạo của gia đình ông Lê Văn Nam cháy xém.
Linh Đàm
Ông Nam chia sẻ, đây là số gạo mà gia đình ông thu hoạch sau vụ hè. Tranh thủ nông nhàn, ông cùng người thân lên Hà Nội phụ hồ. Nhưng nay mọi thứ đã bị lửa thiêu.
Bà hỏa đã thiêu rụi chiếc xe máy của anh Lê Bá Quyết (Hà Tây)
Anh Lê Bá Quyết (Hà Tây) ngồi bần thần bên xác chiếc xe máy.
Trong đêm xảy ra hỏa hoạn, diễn biến quá nhanh. Anh Quyết
"Để mua chiếc xe này, tôi phải dành dụm trong 2 năm. Khi vụ cháy xảy ra, tôi đang làm ca đêm tại tòa nhà bên cạnh, về tới nơi thì chiếc xe đang bốc cháy, giấy tờ tùy thân để trong cốp cũng thành đống tro tàn", anh Quyết chia sẻ và cho biết sẽ giữ lại biển số xe làm kỷ niệm. 
Nhặt nhạnh lại
Gần như không còn gì sau vụ cháy.
Nhieuf tài sản như quạt, nồi niêu xong chảo đã bị bà hỏa nung, công nhân đành bán sắt vụn để vớt vát lại chút tiền.
Một số người nhặt nhạnh những thứ có thể tận dụng hoặc để bán đồng nát.
Làn tạm
Do hỏa hoạn diễn ra trong đêm và rất nhanh, anh Mai Văn Quân (Thanh Hóa) bị cháy hết quần áo, đồ đạc. Anh phải mượn tiền của đồng hương để mua quần áo mặc tạm.
Trong khi nhiều công nhân dọn dẹp
Sáng 19/6, công nhân tại khu công trường này được chủ thầu cho nghỉ để dọn dẹp lán.
Nhiều nhóm công nhân gần như mất hết, đang chịu cảnh màn trời chiếu đất
Nhưng cũng có nhiều người đã mất sạch, phải chịu cảnh màn trời, chiếu đất. Nguyên nhân vụ cháy đang được cảnh sát làm rõ.

Hỏa hoạn lúc 2h sáng, hàng nghìn người tháo chạy

Khu lán trại dành cho công nhân xây dựng tại Linh Đàm (Hà Nội) rộng hơn 3 ha bỗng dưng bốc cháy khiến hàng nghìn người đang ngủ phải tháo chạy thoát thân.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm