Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venezuela điêu đứng vì cạn kiệt giấy vệ sinh

Sau cơn khủng hoảng sữa, bơ, cà phê và bột ngô, người dân Venezuela lại đang phải lao đao khi thiếu giấy vệ sinh trầm trọng.

Venezuela điêu đứng vì cạn kiệt giấy vệ sinh

Sau cơn khủng hoảng sữa, bơ, cà phê và bột ngô, người dân Venezuela lại đang phải lao đao khi thiếu giấy vệ sinh trầm trọng.

Manuel Fagundes, người đàn ông 71 tuổi sống ở Thủ đô Caracas cho biết: “Đây là cuộn giấy vệ sinh cuối cùng. Tôi đã sống 71 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi không còn giấy vệ sinh để dùng ”. Trong khi đó, một siêu thị được phóng viên AP ghé thăm hôm thứ 4 cũng hết sạch giấy vệ sinh. Ngay khi lô hàng mới được nhập về, người dân đã tranh nhau từng bịch để đề phòng thiếu hụt.

Người dân đua nhau mua về tích trữ khiến giấy vệ sinh bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Một người tiêu dùng khác tên là Cristina Ramos cho biết: “Tôi săn lùng giấy vệ sinh suốt 2 tuần qua. Tôi được chỉ tới đây để mua và bây giờ phải xếp hàng dài để có được mặt hàng thiết yếu này”.

Đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng các mặt hàng tiêu dùng, Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, người kế nhiệm cố Tổng thống Hugo Chavez đã chấp thuận nhập khẩu 760.000 tấn lương thực cùng 50 triệu túi giấy vệ sinh nhằm giải quyết tức thời các nhu cầu trong nước.

Trong khi đó, Chính phủ cũng cáo buộc các lực lượng chống đối đang cố gắng gây ra sự thiếu hụt này nhằm gây bất ổn trong nước. Bộ trưởng Thương mại Alejandro Fleming đổ lỗi, sự thiếu hụt giấy vệ sinh là hậu quả của “chiến dịch truyên truyền nhằm phá họai đất nước”.

Bộ trưởng Fleming cũng khẳng định, nhu cầu tiêu thụ giấy vệ sinh của người dân Venezuela chỉ đạt mức 125 triệu cuộn/tháng. Tuy nhiên, những tin đồn gây ra sự tăng đột biến so với nhu cầu hiện tại, với khoảng 40 triệu túi giấy vệ sinh được mua về để dự trữ. Với việc nhập khẩu 50 triệu túi giấy vệ sinh, sự thiếu hụt trên sẽ được bù đắp và giúp người dân an tâm hơn.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm