Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vén màn bí ẩn quái vật người cá giá ngàn đô

Những quái vật biển của Juan Cabana giúp ông thu về hàng chục ngàn USD nhờ vẻ ngoài rất thật và những câu chuyện đậm chất huyền thoại xung quanh chúng.

 

Juan Cabana bên cạnh tác phẩm "như thật" của mình. Ông có cả một bộ sưu tập các "nàng" tiên cá, quái vật biển và người ngoài hành tinh. Người đàn ông này rao bán một vài trong số chúng trên website đấu giá eBay với tên gọi "seamystery" (bí ẩn đại dương) và thu về cả chục ngàn USD.
Điều thú vị là Cabana không nói rằng mình là tác giả của những tác phẩm này, thay vào đó ông tạo ra các câu chuyện hư cấu, như chúng được tìm thấy ở đâu, bằng cách nào và trong khoảng thời gian nào.
Trong một cuộc phỏng vấn với Small World PodCast, Cabana cho hay những câu chuyện như vậy chỉ để tạo ra sự phấn khích cho người mua và tăng thêm yếu tố thú vị, thay vì những dòng mô tả nhàm chán thông thường. Người đàn ông này cũng cho rằng, những khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng nhận ra đây chỉ là những câu chuyện tưởng tượng và hài hước.
Tuy nhiên, chính những câu chuyện của Cabana đã khiến rất nhiều người tin về sự tồn tại của người cá, với bằng chứng chính là... các tác phẩm của ông.
Trên thực tế, chúng đều được Cabana tạo nên từ da cá và da hộp sọ của các loài động vật khác. Ngoài ra còn có các vật liệu đậm chất nhân tạo như thép và nhựa...
Mặc dù vậy, không thể phủ nhận tài năng chế tác của Cabana, bởi chúng trông cực kỳ giống thật và sống động.
Argonautica.
'Nereus' 2009.
'Humautica' 2009.
'Skyfish'.
'Pischomina Nympha'.
'Water Nymph'.
'Humanoid Crab'.
'Le Triton'.
'Tenger Szorny'.
'The Dreadnought'
'The Fiji Mermaid'.
'Mythica'.

 

http://anarchistcoloringbook.com/2013/04/25/juan-cabanas-mermaids/

Vũ Vũ

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm