Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vega Iron chính hãng bán dưới giá đề xuất cả triệu đồng

Vega Iron không được phân phối bởi các đại lý lớn. Trong khi đó, nhiều cửa hàng nhỏ đang cho bán sản phẩm này với giá gần 8 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu so với giá niêm yết.

Sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu Pantech (chính hãng) tại Việt Nam đang có dấu hiệu loạn giá. Do không được phân phối tại các đại lý lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A hay Nguyễn Kim nên khi khảo giá tại một số đại lý hoặc cửa hàng nhỏ, gần như mỗi nơi niêm yết một mức giá khác nhau cho sản phẩm này.

Cụ thể, phần lớn các đại lý cỡ vừa đều cho bán ra mẫu Vega Iron chính hãng với giá 8,5 triệu đồng, thấp hơn khoảng 400.000 đồng so với giá đề xuất. Một số khác bán máy với giá 8 triệu, trong đó có những cửa hàng chỉ niêm yết Vega Iron ở mức 7,7 – 7,8 triệu, tức là thấp hơn cả triệu đồng so với giá đề xuất. Tất cả đều tặng kèm pin rời, dock sạc như công bố ban đầu của hãng.

Giá bán mẫu Vega Iron tại một cửa hàng ở Hà Nội.

Trao đổi với một số đại lý, kể từ thời điểm bán ra, Vega Iron luôn nằm trong số những model tầm trung bán tốt nhất. Ngoài sản phẩm này, Galaxy Note 2 của Samsung (giá khoảng 8,5 triệu đồng) cũng là một model bán rất tốt. “Ở mức giá tầm hơn 8 triệu, khó tìm được sản phẩm nào tốt hơn Vega Iron. Ngoài ra, thiết kế phá cách và danh tiếng đã được gây dựng từ thời hàng xách tay của thương hiệu Vega (trước đây là Sky) cũng là nguyên nhân khiến khách tìm đến chiếc Vega Iron”, anh Văn – chủ một đại lý bán lẻ điện thoại chia sẻ.

Theo anh này, từ thời điểm hàng chính hãng bán ra, máy xách tay của cửa hàng gần như không bán được cho mức chênh lệch không cao. Trong khi đó, một số cửa hàng không bán máy chính hãng lại sẵn sàng hạ giá bản xách tay xuống mức cực thấp để cạnh tranh. So với thời điểm cách đây khoảng 1 tháng, giá bán của Vega Iron xách tay cũng đã giảm hơn 1 triệu đồng, phổ biến ở mức 6,5  - 6,8 triệu đồng.

Theo một chủ hàng xách tay, Vega Iron hiện đã có dấu hiệu khan hàng. Có thể, nhà sản xuất đã bắt đầu hạn chế số lượng sản xuất tại Hàn Quốc, chuẩn bị cho ra mắt chiếc Vega Iron 2.

Pantech Vega Iron ra mắt cách đây một năm, là một trong những sản phẩm đầu tiên đi theo trào lưu viền màn hình siêu mỏng sexy. Tỉ lệ hiển thị của máy ở mặt trước lên đến 75,5%, viền màn hình mỗi bên có kích thước chỉ 2,4mm. Máy dùng màn hình 5 inch 720p, chip Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, camera 13 megapixel và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.

Sky Vega chính thức đến VN với bản ROM riêng

Chiều nay, Pantech (hãng sản xuất smartphone Sky Vega) đã ký kết hợp tác với Smartcom để chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam bằng mẫu Iron.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm