Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé trận chung kết pháo hoa rầm rộ ở 'chợ đen'

Còn ít giờ nữa sẽ diễn ra trận chung kết bắn pháo hoa ở TP Đà Nẵng nhưng phe vé vẫn hoạt động rầm rộ, giá được đẩy lên cao hơn niêm yết.

Chiều 6/7, ghi nhận của Zing.vn, dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… (TP Đà Nẵng) có hàng chục phe vé hoạt động. Mỗi người cầm xấp vé trên tay, hét với các mức giá khác nhau.

Thấy người đi xe dừng lại, họ liền chạy đến chào mời mua đi, bán lại.

Giá vé xem pháo hoa được bán tại "chợ đen" cao hơn giá niêm yết khoảng 30-40%. Cụ thể khán đài B4 giá vé niêm yết là 400.000 đồng nhưng được đẩy lên 500.000 đồng. Còn ở khán đài A2-A3 đẩy lên 1,6 triệu đồng/vé, trong khi giá của ban tổ chức là 1,2 triệu đồng/vé.

Dem chung ket phao hoa anh 1
Vé mời xem pháo hoa được chào bán tại "chợ đen". Ảnh: Tiến Đạt.

Nhiều khách liên hệ một số kênh bán vé, Ban tổ chức DIFF nhưng đều nhận được thông báo vé đã bán hết. 

Chị Lê Quỳnh Trang (ngụ Hà Tĩnh), cho hay chị cùng gia đình lên kế hoạch vào Đà Nẵng du lịch kết hợp xem đêm thi chung kết pháo hoa. Không mua được vé xem pháo hoa của ban tổ chức, nữ du khách chấp nhận mua vé ở "chợ đen" với giá cao hơn nhiều.

"Giá vé đêm chung kết đã cao hơn những đêm thi trước. Giờ mua qua "chợ đen" còn tốn nhiều tiền hơn”, chị Trang than.

Chung cảnh ngộ với chị Trang, ông Lê Anh Chuyên đi du lịch cùng gia đình cũng chật vật khi tìm mua 5 cặp vé cùng một khán đài để xem chung. “Do cần nhiều vé cùng khán đài nên tôi phải tốn hàng triệu đồng để gom ở nhiều phe vé chợ đen”, ông Chuyên chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vé đêm chung kết được chào mời chủ yếu là khán đài A1,A2,A3 với giá khá cao. Ở khán đài B3,B4 có giá rẻ hơn nhưng đều đã bán hết.

Dem chung ket phao hoa anh 2
Hoạt động mua bán vé được ghi lại trước cổng khán đài DIFF, đường Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng). Ảnh: Tiến Đạt.

Một phe vé tên Phương, cầm trên tay xấp vé cho biết lượng vé đêm thi chung kết pháo hoa sôi động hơn các đêm thi vòng loại. Giá vé mua vào cao nên bán ra cao.

"Ôm càng nhiều vé thì càng nguy hiểm vì lỡ ế xem như lỗ nặng”, người này nói.

Khi được hỏi vì sao có được nhiều vé trong tay, anh này giải thích vé ở "chợ đen" chủ yếu là vé mời của ban tổ chức. Do nhiều người được mời nhưng không sử dụng, nên họ bán lại với giá rẻ.

Ngoài "chợ đen", trên mạng xã hội cũng xuất hiện những lời chào mời mua, bán vé sôi động không kém. Du khách muốn sở hữu vé ở khán đài A phải chi tiền triệu.

Đại diện ban tổ chức DIFF 2019, cho biết lượng khách đổ về Đà Nẵng xem chung kết đông. Nhiều du khách đặt vé qua online, cũng như mua ở các điểm bán sớm nên vé đã được bán hết từ trước.

DIFF 2019 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, 2 tân binh Anh và Phần Lan được chọn vào tranh tài đêm chung kết (6/7).

Giá vé dành cho khách lẻ theo vị trí các khán đài B4 là 300.000 đồng/vé; khán đài B3 là 400.000 đồng/vé; khán đài B1, B2 là 600.000 đồng/vé; khán đài A2, A3 là 1 triệu đồng/vé; khán đài A1 (khán đài VIP) là 1,5 triệu đồng/vé.

Đêm khai mạc (1/6) và chung kết (6/7), giá vé dành cho khách lẻ ở khán đài B4 là 400.000 đồng/vé; khán đài B3 là 600.000 đồng/vé; khán đài B1, B2 là 800.000 đồng/vé.

Giá vé ở khán đài A2, A3 là 1,2 triệu đồng/vé; khán đài A1 (khán đài VIP) là 2,5 triệu đồng/vé. Mức vé dành cho trẻ em (cao dưới 1 m) trong tất cả các đêm là 50.000 đồng.



Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm