Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ tinh Mỹ chụp hình bão số 6 đổ bộ Việt Nam

Cơn bão nhiệt đới có tên quốc tế là Mangkhut vừa đổ bộ vào miền bắc Việt Nam, gây mưa lớn trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành trong đó có thủ đô Hà Nội.

Dữ liệu hồng ngoại từ vệ tinh thời tiết Aqua của cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy những đám mây có nhiệt độ rất thấp tập trung dày đặc xung quanh tâm bão. Ảnh hồng ngoại của vệ tinh Aqua cho thấy mây xung quanh tâm bão có nhiệt độ -63 độ C, báo trước cơn bão sẽ gây ra gió mạnh và mưa lớn khi vào đất liền.

Ảnh hồng ngoại bão số 6 đổ bộ vào Việt Nam.

Do tính chất đặc biệt của bão Mangkhut nên sau khi đổ bộ và suy yếu thành áp thấp, nó vẫn tiếp tục gây mưa lớn ở các tỉnh thành miền bắc, bao gồm thủ đô Hà Nội. Những trận mưa lớn trong đêm hôm thứ tư và ngày thứ năm khiến nhiều nơi bị ngập. Cá biệt, lượng mưa đo được ở thành phố Thanh Hóa lên tới 300 mm trong khi gió giật tại thành phố cảng Hải Phòng dao động trong khoảng 62 – 88 km/h. Trong khi đó, những khu vực ven biển có sóng cao từ 3 – 4 m, gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Tuy là một cơn bão có cường độ không lớn nhưng do tốc độ di chuyển nhanh cùng diễn biến phức tạp nên những thiệt hại mà bão số 6 gây ra cũng không nhỏ. Ít nhất 4 người, bao gồm một thanh niên ở Hải Phòng, mất tích vì bão số 6.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm