Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ quyến rũ của mỹ nhân 9X có 4 đề cử giải Oscar

Saoirse Ronan đang chứng tỏ thực lực diễn xuất đa dạng của mình ở Hollywood. Tính đến nay, mỹ nhân "Little Women" đã sở hữu 4 đề cử giải Oscar danh giá.

Saoirse Ronan duoc de cu Oscar anh 1

Oscar vừa công bố đề cử năm 2020. Trong đó, nhờ vai Jo March - một cô gái bản lĩnh ước mơ trở thành nhà văn, người biên kịch - ở Little Women, Saoirse Ronan trực tiếp cạnh tranh với Scarlett Johansson, Charlize Theron để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tới nay, Ronan là người thứ hai sở hữu tổng cộng 4 đề cử của giải thưởng danh giá này (sau Jennifer Lawrence).

Saoirse Ronan duoc de cu Oscar anh 2

Trước Little Women, Greta Gerwig cũng đạo diễn cho Lady Bird - phim Saoirse Ronan đóng chính, và cô cũng được đề cử giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Thiếu nữ 17 tuổi Christine McPherson nổi loạn trong tác phẩm là vai diễn đặc biệt đối với Ronan. Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Phim miêu tả một trong những khoảnh khắc chứa đựng nhiều thay đổi nhất của cuộc đời mỗi người con gái. Đó là những mâu thuẫn với cả chính mình. Tôi cũng đã có lúc đẩy những người thân thiết nhất ra xa, tự mình muốn bước trên con đường của mình. Những cảm xúc ấy chân thật vô cùng".

Saoirse Ronan duoc de cu Oscar anh 3

Vai người phụ nữ Ireland xa xứ Eilis Lacey trong bộ phim Brooklyn (2015) đã giúp Ronan được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Dù không phải vai thử thách bằng những xung đột tâm lý dữ dội hay diễn biến suy nghĩ cực đoan, Lacey lại là sự khắc họa tinh tế cung bậc cảm xúc và đấu tranh nội tâm khi phải đứng giữa tình yêu và tiếng gọi từ đất nước. Đó là sự trưởng thành trong nhận thức cũng như tình cảm của một cô gái nhập cư với mong muốn hiện thực hoá “giấc mơ Mỹ” không chỉ của nhân vật mà còn của chính Saoirse Ronan.

Saoirse Ronan duoc de cu Oscar anh 4

Ronan đã nhanh chóng lọt mắt xanh của các nhà làm phim quốc tế khi có diễn xuất xuất thần trong Atonement. Ở phim, cô vào vai Briony Tallis, thuộc dòng dõi quý tộc Anh vào năm 1935. Vì lòng đố kỵ, Taillis đã nhẫn tâm chia lìa vĩnh viễn tình yêu của chị gái Cecilia với Robbie - con trai của người giúp việc. Vai diễn tâm lý ấn tượng này là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô khi nhận đề cử giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc lúc mới 14 tuổi, là một trong những người trẻ nhất trong lịch sử từng được đề cử giải thưởng danh giá.

Saoirse Ronan duoc de cu Oscar anh 11

Tạo hình nóng bỏng của cô trong lần chụp ảnh cùng mỹ nam Timothée Chalamet. Với những ảnh hưởng nhất định đối với ngành công nghiệp giải trí, Saoirse Ronan đã lọt danh sách 30 nhân vật xuất sắc thế giới dưới tuổi 30 trong lĩnh vực giải trí do tạp chí Forbes bình chọn.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đem tới nhiều điều bất ngờ cho công chúng thông qua danh sách đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 92.

Quốc Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm