Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp những cây cầu trên sông Hàn

Với cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý... Đà Nẵng là thành phố có nhiều cây cầu độc đáo nhất Việt Nam cả về kiến trúc lẫn chức năng.

Cầu Quay sông Hàn
Cầu sông Hàn là cầu quay đầu tiên của Việt Nam, được thi công từ năm 1998 đến năm 2000 là hoàn thành, do kỹ sư và công nhân Việt Nam thực hiện. Cầu này dài 500 m, rộng 12 m.
Cầu Quay sông Hàn
Vào 1h sáng hàng ngày, cầu sẽ được xoay 90 độ để cho tàu bè qua lại. Đây là yếu tố gây tò mò nhất cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước được thiết kế với 2 trụ tháp cao 92 m, cách nhau 405 m, tĩnh không thông thuyền 27 m, kết cấu dầm hộp thép hợp kim suốt toàn bộ nhịp treo dài 650 m. Thuận Phước được mệnh danh là cầu dây võng hiện đại nhất Việt Nam.
Thuận Phước buổi bình minh
Cầu được xây dựng từ năm 2003 - 2006, nằm ở cửa biển, nối trung tâm thành phố và bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng... Trong ảnh: Thuận Phước trong buổi bình minh.
Cầu Rồng
Cầu Rồng được Hiệp hội cầu đường thế giới ghi nhận là độc đáo và mới lạ nhất Việt Nam. Được xây dựng từ năm 2009 - 2013, cầu có thiết kế thể hiện hình ảnh con rồng thời Lý  đang bay trên sông Hàn, đầu ngẩng cao, thân uốn lượn.
Cầu Rồng
Cầu được khánh thành vào ngày 29/3/2013. Cầu Rồng dài 666 m, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, cây cầu là điểm thu hút khách du lịch và người dân tới chiêm ngưỡng.
Rồng phun nước
21h tối thứ bảy, Chủ nhật và các ngày lễ lớn, người dân và du khách được chứng kiến cảnh rồng phun lửa và nước. Sáng 30/4 (giờ Việt Nam) tại thủ đô Washington DC (Mỹ) công trình này đã giành giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) năm 2014 của Hội đồng Các công ty kỹ thuật Mỹ - giải thưởng được xem là danh giá nhất của ngành kỹ thuật thế giới. Cầu Rồng cũng là một trong 8 công trình và dự án xuất sắc nhất thế giới.
Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý được khởi công sau 1 năm so với cầu Rồng, nhưng khánh thành cùng ngày. Cầu có biểu tượng cánh buồm no gió trên sông Hàn vươn ra biển, như biểu tượng thành phố trẻ đang vươn mình ra thế giới.
Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ về phía tây, cao 145 m so với mặt nước biển, gối ngàm cứng độc đáo nhất Việt Nam. Chiều dài cầu 731 m, rộng 34,5 m và có vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam. Cầu được xây dựng vào năm 1965 do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công nối liền bờ Tây và bờ Đông của Đà Nẵng và là cầu đường bộ đầu tiên qua sông Hàn.
Hướng nhìn về ba cầu
Đà Nẵng là thành phố sở hữu các cây cầu có nhiều kiểu dáng, kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam.

Hoàng Nam - Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm