Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp nhiều màu sắc của mỏ khoáng sản bỏ hoang

Dù chìm trong nước và rất tối, một mỏ khoáng sản ở xứ Wales vẫn khiến các nhà thám hiểm ngẩn ngơ bởi những viên đá nhiều màu sắc.

Nhiếp ảnh gia người Anh cùng nhóm thám hiểm cùng nhau khám phá mỏ silica ở xứ Wales. Mỏ này bắt đầu hoạt động từ cuối thế kỷ 18 nhưng giờ đang bị bỏ hoang. Ảnh: Telegraph.
Annette phải định hướng, trèo trên các mỏm đá và vượt qua đoạn đường ngập nước rộng trong bóng tối. Mặc dù gặp vô số trở ngại, cô không từ bỏ ý định ghi lại những tư liệu về mỏ khoáng sản này. Cô sẽ khám phá nhiều mỏ khoáng sản khác khắp nước Anh trong thời gian tới. Ảnh: Telegraph.
Một thành viên đoàn đang "vật lộn" để vượt qua đoạn đường hầm. Annette, 49 tuổi, cùng đoàn thám hiểm khám phá, chụp hình mỏ khoáng sản. Annette cho hay, mỏ gần như chìm hoàn toàn trong nước. Cả đoàn thám hiểm phải làm việc trong bóng tối. Nguồn ánh sáng duy nhất là từ chiếc đèn họ đeo trên trán. Thỉnh thoảng các thành viên trong đoàn đốt đuốc. Ảnh: Telegraph.

Annette kể rằng việc đầu tiên khi đoàn thám hiểm đặt chân xuống mỏ đó là tắt đèn trong vài phút để mắt thích nghi dần với bóng tối. Họ lắng nghe âm thanh từ hầm mỏ, kể cả tiếng nước rơi từ trên xuống. Là một nhiếp ảnh gia, Annette thích quang cảnh ngập nước này vì làn nước rất trong xanh và phản chiếu rất đẹp. Ảnh: Telegraph.
Một thành viên trong đoàn đang cố bám vào những tảng đá. Ảnh: Telegraph.
Khung cảnh trong hầm mỏ rất đẹp. Màu sắc của đá vừa đa dạng vừa sặc sỡ. Ảnh: Telegraph.
Chiếc đèn trên trán đóng vai trò hết sức quan trọng đối với đoàn thám hiểm. Ảnh: Telegraph.
Mỏ nằm sâu dưới lòng đất nên rất tối. Ảnh: Telegraph.
Đoàn thám hiểm đứng trước lối xuống mỏ. Ảnh: Telegraph.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm