Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp bừng sáng của 'thiên thần trượt băng' Hàn Quốc

Kim Yuna nổi tiếng trong làng thể thao Hàn Quốc về tài năng và sắc đẹp. Cô từng đoạt HCV môn trượt băng nghệ thuật ở nội dung nữ tại Olympic mùa đông diễn ra vào năm 2010.

a
Từ khi mới 13 tuổi, Kim Yuna đã gây ấn tượng khi giành HCV ở giải vô địch trượt băng nghệ thuật Hàn Quốc.
a
Kim luôn nhận được sự ủng hộ từ mẹ Park Mi Hee, một người đam mê môn trượt băng nghệ thuật nhưng không có cơ hội theo đuổi sự nghiệp thể thao.
a
Kim Yuna là một trong những nữ VĐV thành công nhất của Hàn Quốc. Cô từng có 2 lần đoạt chức vô địch thế giới ở Los Angeles (2009), London (2013) và Olympic mùa đông 2010 tại Vancouver.
a
VĐV sinh năm 1990 này được mệnh danh là nữ hoàng trượt băng nghệ thuật của Hàn Quốc.
a
Kim Yuna lọt top 40 người quyền lực nhất xứ sở Kim chi do tạp chí Forbes Hàn Quốc (phiên bản Forbes tiếng Hàn) bầu chọn. Ở Hàn Quốc, cô còn nổi tiếng hơn cầu thủ bóng đá Park Ji Sung, tiền vệ từng thi đấu cho CLB danh tiếng Manchester United (Anh).
a
Kim Yuna tích cực tham gia chiến dịch vận động giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2018 và giúp thành phố Pyeongchang chiến thắng.
a
Không chỉ là VĐV trượt băng nghệ thuật xuất sắc, Kim Yuna còn sở hữu gương mặt đẹp.
a
Nữ hoàng trượt băng của Hàn Quốc giành HCV ở Olympic mùa đông tại Vancouver vào năm 2010.
a
Tuy nhiên, Kim Yuna bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau khi giành HCB tại Olympic Sochi (Nga) vào năm 2014.
a
Hiện tại, sức nóng của Kim Yuna tại xứ sở Kim Chi vẫn rất lớn, bởi cô nàng 9X này là thần tượng của nhiều trẻ em Hàn Quốc.
a
Thời gian tới, nhiều khả năng Kim Yuna sẽ lấn sang lĩnh vực thời trang, bởi cô từng xuất hiện trên nhiều tờ báo với vai trò người mẫu cho các hãng thời trang ở Hàn Quốc.

Vẻ đẹp hút hồn của nữ VĐV Hàn Quốc

Son Yeon-Jae lọt vào Top những VĐV trẻ và tài năng của thể thao xứ sở Kim chi. Cô được đánh giá là hoa khôi trong môn thể dục nghệ thuật Hàn Quốc.

Đức Mạnh

Ảnh: 163 Sports

Bạn có thể quan tâm