Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé chỗ ngồi xem pháo hoa 2/9: Chỗ tăng giá, nơi miễn phí

Dòng người đổ về khu vực trung tâm Hà Nội ngày một đông nên mặc dù trời mưa to, giá vé chỗ ngồi xem pháo hoa vẫn tăng vọt vào giờ chót.

Trên fanpage Highland Cafe tầng 3, nơi được coi là địa điểm vàng để xem bắn pháo hoa tại điểm hồ Hoàn Kiếm (Ba Đình, Hà Nội) chào bán vé chỗ ngồi xem pháo hoa là 400.000 đồng. Mức giá này bao gồm một đồ uống bất kỳ. Tuy nhiên, đến 17h, giá vé nâng lên thêm 50.000 đồng. Trẻ em cao dưới 1 m được miễn phí vé nhưng tính tiền đồ uống. Giá đồ uống không đổi so với ngày thường.

Theo nhân viên, nhà hàng hiện vẫn còn chỗ ngồi. Nếu khách gọi thêm các món khác sẽ bị tính tiền bình thường, giá niêm yết trong thực đơn. So với dịp giao thừa, 30/4 vừa qua, mức giá chỗ ngồi xem pháo hoa được cho là rẻ hơn 50.000-100.000 đồng. 

Nhà hàng Coffee Club kế bên cho biết đã hết vé từ sáng nay. Tại đây, giá vé ngồi trong nhà là 398.000 đồng, ngoài trời 498.000 đồng một chỗ ngồi. Sau 21h15, đơn vị này sẽ không tính tiền chỗ ngồi. Tương tự, các món đồ uống tại đây bán theo giá niêm yết. Nhân viên cho biết, nhiều khách đã trả giá vé cao hơn để mua một chỗ ngồi nhưng nhà hàng buộc phải từ chối vì không thể nhận thêm.

Rút kinh nghiệm các lần trước, anh Nguyễn Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội) đã đặt mua vé ngồi xem pháo hoa trước Quốc khánh 1 ngày. Tuy nhiên, một số quán cà phê có hướng nhìn đẹp ở Bờ Hồ đã báo hết vé ngoài trời, chỉ còn vé trong nhà. Theo anh Phương Anh, mức giá gần 400.000 đồng một chỗ ngồi dịp này là tương đối rẻ. Mức này thấp hơn nhiều so với các lần bắn pháo hoa trước.

Các điểm bắn khác như hồ Văn Quán, sân vận động Mỹ Đình, công viên Thống Nhất, hồ Tây khá dễ xem bởi không gian rộng và hầu như không có nhà cao tầng chắn tầm nhìn. Người dân đi xem pháo hoa ở những địa điểm này có thể tìm vị trí thích hợp gần đó mà không phải gửi xe. Vì thế, những quán cà phê, bar, nhà hàng tại các điểm này không bán chỗ ngồi mà còn tung chương trình giảm giá để thu hút khách hàng.

Một nhà hàng lớn ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội có vị trí khá đẹp, nhìn thẳng ra Hồ Tây. Theo người quản lý, dịp 2/9, nhà hàng không thu giá vé ngồi xem pháo hoa. Ngoài ra, các món ăn chính tại đây cũng được giảm giá đến 11%. Hiện tại, nhà hàng vẫn còn dư chỗ ngồi. Anh này cho hay, dịp lễ 2/9 chỉ được nghỉ một ngày nên lượng khách ở các nơi khác đổ về Hà Nội không đông, chỉ bằng một nửa so với 30/4 hay năm mới.

21h ngày 2/9, tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

Chen nhau, chờ 30 phút mua xúc xích 14.000 đồng

Các quầy bán đồ ăn nhanh trong siêu thị Big C đông nghẹt người sau lễ diễu binh. Có người phải chờ 30-60 phút mới thanh toán được tiền đồ ăn.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm