Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ binh Venezuela canh gác bờ biển sau cuộc tấn công bất thành

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela được nhìn thấy ở bờ biển, đê chắn sóng sau khi nước này tuyên bố đã ngăn chặn một cuộc "xâm lược" từ biển.

Venezuela anh 1

Phát biểu trên truyền hình hôm 3/5, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết lực lượng tuần tra đã ngăn cản một nhóm lính đánh thuê đổ bộ tại bờ biển thuộc thành phố cảng La Guaira, cách thủ đô Caracas khoảng 32 km. Ảnh: AP.

Venezuela anh 2

Theo ông Reverol, nhóm khủng bố từ Colombia sử dụng xuồng cao tốc, tìm cách xâm nhập bằng đường biển để thực hiện các vụ khủng bố, ám sát giới lãnh đạo tại thủ đô Caracas. Ảnh: AP.

Venezuela anh 3

Chủ tịch đảng Xã hội Diosdado Cabello cho hay 8 người đã bị tiêu diệt trong khi 2 người khác bị bắt sống để thẩm vấn. Ông Cabello cáo buộc Mỹ và Colombia đứng sau âm mưu này để lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: AP.

Venezuela anh 4

Theo giới chức Venezuela, họ tìm thấy nhiều tài liệu, vũ khí công nghệ cao, điện thoại vệ tinh và đồng phục có gắn cờ Mỹ. Ông Cabello còn cho biết một người bị giam giữ tự xưng là đặc vụ của Lực lượng Chống Ma tuý Mỹ (DEA). Ảnh: AP.

Venezuela anh 5

Bộ Ngoại giao Colombia cho rằng cáo buộc Colombia có liên quan là “vô căn cứ”, đồng thời có mục đích đánh lạc hướng khỏi “những vấn đề thực sự mà người dân Venezuela đang phải trải qua”. Ảnh: AP.

Venezuela anh 6

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol gọi nhóm tấn công là những kẻ "khủng bố đánh thuê" đang cố gắng gây bất ổn cho các tổ chức của Venezuela và tạo ra sự hỗn loạn. Ảnh: AP.

Venezuela anh 7

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino, quân đội Venezuela đã đánh chìm một xuồng cao tốc và tịch thu được vũ khí cùng loại với những vũ khí từng được sử dụng trong một âm mưu đảo chính hôm 30/4. Ảnh: AP.

Venezuela anh 8

Trước đây, Mỹ và Colombia từng nhiều lần phủ nhận cáo buộc về việc ủng hộ các âm mưu quân sự nhằm chống lại chính phủ Venezuela. Ngày 3/5, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ nghi ngờ thông tin chính thức từ phía Venezuela và tiếp tục ủng hộ ông Juan Guaido. "Chính quyền ông Maduro nhất quán trong việc sử dụng thông tin sai lệch để lái sự chủ ý ra khỏi việc điều hành đất nước không tốt", Reuters dẫn phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AP.

Venezuela anh 9

Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế đến nay đã kéo dài 6 năm, khiến nhiều người dân nước này không có đủ lương thực, thuốc men, và khiến gần 5 triệu người phải rời bỏ đất nước. Mỹ và một số nước khác đã từ chối công nhận ông Maduro sau cuộc bầu cử tranh cãi năm 2018. Thay vào đó, họ công nhận ông Guaido, lãnh đạo đối lập và là người đứng đầu Quốc hội Venezuela. Ảnh: AP.

Đặc nhiệm Venezuela đánh bại cuộc đổ bộ ở bờ biển, 8 người chết

Chính phủ Venezuela cho biết vừa đánh bại một cuộc xâm phạm lãnh thổ nước này bởi nhóm người đến từ Colombia bằng xuồng cao tốc, mà Venezuela gọi là “khủng bố đánh thuê”.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm