Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ binh Mỹ tới từng nhà ở Buffalo để tìm những thi thể đơn độc

Giới chức Mỹ đang chạy đua để tìm kiếm, giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong trận bão tuyết thế kỷ, giữa lúc nhiều gia đình lo lắng do bị cắt điện và thức ăn tích trữ dần cạn.


My,  bao tuyet,  New York anh 1

Lực lượng vệ binh Mỹ được giao nhiệm vụ tìm kiếm các thi thể, giải cứu cũng như ghi nhận các trường hợp đang gặp khó khăn do bị cắt điện hoặc thiếu nhu yếu phẩm trên những con phố ở Buffalo, phía tây bang New York - nơi ít nhất 34 người đã thiệt mạng.

My,  bao tuyet,  New York anh 2

Ngày 28/12, cảnh sát tiểu bang New York và quân đội đã được triển khai để ngăn người dân lái xe trên các con đường đầy tuyết tại thành phố Buffalo. Nhiều nơi ở Buffalo bị chôn vùi bởi lớp tuyết dày tới gần 1,1 m trong điều kiện bão tuyết dữ dội, theo AP.

My,  bao tuyet,  New York anh 3
Ông Mark Poloncarz, người đứng đầu hạt Erie, mô tả trận bão tuyết là “cơn bão tồi tệ nhất trong cuộc đời”, cho biết có khả năng tìm thấy nhiều thi thể khác khi tuyết được dọn sạch và hạt vẫn chưa bắt đầu đánh giá "toàn bộ thiệt hại". Lực lượng vệ binh được huy động đến gõ cửa kiểm tra từng nhà trên những khu phố ở Buffalo. “Chúng tôi lo ngại rằng một số nạn nhân có thể đã thiệt mạng, đặc biệt nếu họ sống một mình hoặc đang không có thể trạng tốt", ông Mark Poloncarz chia sẻ.
My,  bao tuyet,  New York anh 4

Dù tình hình bão tuyết đã cải thiện, giới chức New York lo ngại rằng số người chết sẽ tăng lên khi các nhân viên cứu hộ tiếp cận thêm nhiều phương tiện bị mắc kẹt và những ngôi nhà mất điện.

My,  bao tuyet,  New York anh 5

Khoảng 1,5 triệu dân Mỹ cũng phải sống trong tình trạng thiếu năng lượng để sưởi ấm do ảnh hưởng của cơn bão mùa đông. Theo Văn phòng Thị trưởng thành phố Buffalo, tính đến ngày 26/12, khoảng 4.000 người dân vẫn không có điện.

My,  bao tuyet,  New York anh 6

Cơn bão mùa đông Elliott, với tâm điểm là Buffalo, đã khiến nhiều người đi đường bị mắc kẹt, đồng thời phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng và ngăn cản nỗ lực tiếp cận các khu vực bị cô lập của lực lượng cứu hộ.

My,  bao tuyet,  New York anh 7

Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết mọi xe cứu hỏa ở thành phố Buffalo đã bị mắc kẹt trong tuyết vào hôm 25/12.

My,  bao tuyet,  New York anh 8

Người dân đang phải đối mặt với "tình huống nguy hiểm đến tính mạng", vì nhiều phương tiện khẩn cấp không thể tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất hoặc bị mắc kẹt trong tuyết, bà Hochul cho biết.

My,  bao tuyet,  New York anh 9

Tổng thống Joe Biden đã đề nghị hỗ trợ liên bang cho New York. Chính quyền Mỹ sẽ cung cấp các nguồn lực để giúp khu vực trang trải chi phí cho việc cứu hộ và khắc phục hậu quả sau bão.

My,  bao tuyet,  New York anh 10

Vào tối 25/12, Thống đốc New York Kathy Hochul đã mô tả trận bão tuyết là thảm họa thời tiết "khủng khiếp, chỉ có một lần trong đời". Bà cho biết cơn bão này là cơn bão mùa đông dữ đội nhất càn quét khu vực Buffalo rộng lớn, kể từ trận bão tuyết kinh hoàng năm 1977 khiến hơn 30 người thiệt mạng.

My,  bao tuyet,  New York anh 11
Cho đến nay, cơn bão tuyết "quái vật" có tên Elliott, bao phủ phần lớn nước Mỹ trong những ngày qua, đã khiến tổng cộng 65 người thiệt mạng, theo CNBC.
My,  bao tuyet,  New York anh 12

Phần lớn những người thiệt mạng được tìm thấy trong ôtô, các căn nhà và những đống tuyết bên đường, trong đó một số người đã qua đời khi đang dọn tuyết.

My,  bao tuyet,  New York anh 13

Bất chấp trận bão tuyết quái vật, những người lao động ngoài trời, chẳng hạn nhân viên giao hàng hay kỹ thuật viên sửa chữa tháp di động ở Mỹ, vẫn phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm.

My,  bao tuyet,  New York anh 14

Các gia đình ở phía tây New York cũng đang tranh giành để tìm thực phẩm, thuốc men cùng nhu yếu phẩm vào ngày 26/12, sau khi trận bão tuyết lịch sử làm giao thông tê liệt và mất điện, buộc nhiều siêu thị, hiệu thuốc lớn phải đóng cửa, theo NBC News.

Không ảnh ở tâm điểm trận bão tuyết thế kỷ tại Mỹ Cảnh quay từ trên cao bằng phương tiện bay không người lái hôm 26/12 cho thấy một khu phố ở Buffalo, bang New York, bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày sau “trận bão tuyết thế kỷ”.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Bão tuyết ở Mỹ sẽ tan, nhưng nỗi đau vẫn xé lòng người ở lại

Đau thương bao trùm khắp khu vực phía tây bang New York (Mỹ), nơi cơn bão tuyết tàn khốc quét qua và khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Khoảnh khắc cuối của cô gái chết cóng trong ôtô ở Mỹ

Anndel Taylor bị mắc kẹt suốt 18 giờ trong ôtô giữa trận bão tuyết dữ dội ở Buffalo. Vài giờ trước khi trút hơi thở cuối cùng, cô đã gửi đoạn video cho gia đình.

Hương Vũ

Ảnh: AP, New York Times

Bạn có thể quan tâm