Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV xe đạp chủ nhà Malaysia bị nghi đi đường tắt giành HCV

Ở nội dung 50 km đồng đội nam tính giờ môn đua xe đạp SEA Games 29, chủ nhà Malaysia giành chức vô địch trước sự ngỡ ngàng của VĐV Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan bày tỏ bức xúc về tấm HCV của Malaysia. Lý do là đội đua xe đạp chủ nhà có sự gian lận. Cụ thể là cua-rơ của Malaysia bị nghi đi đường tắt về đích.

xe dap anh 1
 Đội đua xe đạp của chủ nhà Malaysia ở nội dung 50 km đồng đội nam tính giờ.

Cuộc đua bước vào những vòng cuối chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa VĐV của Thái Lan và Việt Nam. Kết quả là đội đua xe đạp Thái Lan cán đích trước với thời gian 1 giờ 01 phút 56 giây.

Tuy nhiên, tất cả đều bất ngờ khi ban tổ chức thông báo cua-rơ của Malaysia cán đích trước đó 19 giây (1 giờ 1 phút 37 giây). Truyền thông Thái Lan nghi ngờ VĐV chủ nhà đã đi đường tắt, trong khi những đội tham dự vẫn theo lộ trình có xe dẫn đường.

Không chấp nhận kết quả trên, đội tuyển xe đạp Thái Lan yêu cầu được xem lại băng ghi hình lộ trình đua xe. Họ thêm một lần nữa ngán ngẩm khi ban tổ chức thông báo không có băng ghi hình.

Kết quả là HCV vẫn được trao cho đội đua Malaysia, trong khi HCB thuộc về Thái Lan, còn đội tuyển xe đạp nam Việt Nam nhận HCĐ.

Ngày hôm qua 23/8, Phan Thị Bích Hà bật khóc khi nhìn VĐV chủ nhà chạy bộ về đích nội dung 10 km đi bộ trước sự làm ngơ của trọng tài.

VĐV đi bộ Việt Nam ức chế vì đối thủ Malaysia chạy về đích

HLV Trần Anh Hiệp cho biết các VĐV đi bộ Việt Nam thực hiện đúng kỹ thuật, không phạm quy. Trong khi đó, Malaysia cố làm mọi cách để tạo lợi thế, qua đó giành HCV.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm