Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam đổi nội dung thi đấu vẫn giành HCV

Do chủ nhà Malaysia không tổ chức nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ, Nguyễn Thị Oanh bất đắc dĩ chuyển xuống thi đấu 1.500 m nhưng vẫn xuất sắc đoạt HCV.

Đây thật sự là kỳ tích đối với bản thân VĐV sinh năm 1995 nói riêng và điền kinh Việt Nam nói chung. Thi đấu nội dung sở đoản, Nguyễn Thị Oanh vẫn thể hiện phong độ xuất sắc khi về đích đầu tiên sau 4 phút 20 giây 51 (4’20’’51). Cô bỏ xa người đứng sau Vũ Thị Ly đến hơn 10 giây (4’30’’68).

“1.500 m không phải nội dung sở trường của tôi nhưng do năm nay Malaysia không tổ chức, đồng thời đội tuyển điền kinh Việt Nam thiếu người nên tôi chuyển sang tập luyện. Vào sân tôi chỉ biết chạy hết sức thôi bởi tôi chưa từng tranh tài ở nội dung này nên không biết đối thủ của mình mạnh, yếu ra sao”, Nguyễn Thị Oanh tâm sự sau khi về đích.

Nguyen Thi Oanh doat HCV 1.500 m anh 1
Nguyễn Thị Oanh giành HCV đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Hải An.

Đáng chú ý, Nguyễn Thị Oanh chỉ tập chuyên sâu nội dung 1.500 m vào tháng 6, trước khi SEA Games thi đấu gần 2 tháng. Cô cũng không được tham dự cọ xát một giải đấu nào.

Dù thời gian ngắn ngủi, cô đã có những bước tiến vượt bậc để mang về tấm HCV đầu tiên tại SEA Games cho bản thân. Trước đó thành tích tốt nhất của cô ở đấu trường này là HCB 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ năm 2013.

“Thật sự khi chuyển nội dung thi đấu tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thể hình của tôi không lý tưởng cho nội dung này, cho nên việc phát triển tốc độ cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều hôm tập xong chân tôi cứng đơ, phải ngồi ở sân tập đến hơn 1h mới về được”, Oanh chia sẻ.

Nguyễn Thị Oanh vốn là VĐV của đơn vị Bắc Giang. Cô sinh năm 1995, bắt đầu tập điền kinh từ tháng 8/2010. Ngoài nội dung 1.500 m, Nguyễn Thị Oanh sẽ còn góp mặt ở đường chạy 5.000 m nữ.

 Dương Văn Thái giành HCV SEA Games thứ 6: VĐV người Nam Định đã hoàn tất cú đúp HCV SEA Games năm nay khi về nhất ở nội dung 1.500 m sau 3 phút 51 giây  44. Trước đó gần một ngày, anh đã đăng quang ở đường chạy 800 m. Tổng cộng Dương Văn Thái đã đoạt 6 HCV SEA Games sau 4 lần tham dự. Anh cho biết rất vui với thành tích vừa đạt được khi giúp điền kinh Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế ở nội dung sở trường này.

Lê Tú Chinh: ‘Tôi chờ cơ hội phá kỷ lục SEA Games’

VĐV điền kinh sinh năm 1997 cho biết mình chưa thể phá kỷ lục SEA Games ở đường chạy 200 m nhưng sẽ phấn đấu để làm được nó sau 2 năm nữa.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm