Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Philippines muốn giành 7 HCV SEA Games

Vận động viên 19 tuổi Carlos Yulo đang là niềm hy vọng số một của thể dục dụng cụ Philippines, người hứa hẹn sẽ khiến Đông Nam Á sửng sốt ở SEA Games 30.

SEA Games 30 anh 1
Sinh năm 2000, Carlos Yulo mới bước sang tuổi 19 hồi tháng 2. Tuy nhiên, bảng thành tích của anh là rất ấn tượng với HCV và HCĐ giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới. Suốt chiều dài lịch sử thể dục dụng cụ Đông Nam Á, Yulo là người đầu tiên làm được điều đó. Anh cũng có vé tới Olympic Tokyo 2020 và được kỳ vọng sẽ mang về HCV đầu tiên cho Philippines ở Thế vận hội.
SEA Games 30 anh 2
Với đẳng cấp của mình, Yulo là hy vọng của cả Philippines. VĐV thể dục dụng cụ này tuyên bố sẽ giành huy chương vàng ở cả 7 nội dung mà anh góp mặt. Với Yulo, đoàn Philippines đặt mục tiêu mang về ít nhất 10 HCV thể dục dụng cụ.
SEA Games 30 anh 3
Chia sẻ với báo giới, Yulo nói: “Tôi đã tập luyện gấp 3 lần. Olympic đã ở phía trước, nhưng tôi vẫn còn phải chơi ở SEA Games. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để tiến về phía trước”. VĐV này tập 6 tới 8 tiếng mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần.
SEA Games 30 anh 4
Với lợi thế chủ nhà, Philippines vốn mạnh lại càng mạnh hơn ở môn thể dục dụng cụ. Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục dụng cụ Philippines Bettina Pou nói: “Cả đội đều đang tích cực chuẩn bị. Chúng tôi gặp vài khó khăn, chịu chút áp lực trên sân nhà nhưng VĐV không được phép bị ảnh hưởng bởi điều đó. Mục tiêu của chúng tôi là ít nhất 10 HCV”.
SEA Games 30 anh 5
Các VĐV Đông Nam Á xin bắt tay với Yulo trên sàn tập trước SEA Games. Anh là VĐV đẳng cấp thế giới hiếm hoi của thể dục dụng cụ Đông Nam Á, một trong các môn cơ bản của Olympic.
SEA Games 30 anh 6
SEA Games 2 năm trước tại Malaysia, Philippines chỉ giành 2 HCV, kém Việt Nam 3 HCV. Tuy nhiên, năm nay có thể là kỳ đại hội rực rỡ của họ.
SEA Games 30 anh 7
HLV tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam Trương Minh Sang đánh giá về Yulo với Zing.vn: “Cậu ấy có khả năng. Ở giải vô địch thế giới vừa qua, các nội dung thế mạnh của đội Việt Nam, cậu ấy cũng tranh hết. Yulo cũng cạnh tranh thế mạnh của mình, và cũng đủ khả năng để cạnh tranh HCV ở các nội dung mà Việt Nam mình có VĐV thế mạnh. Cậu ấy tự tin như thế cũng là điều bình thường. Còn việc của chúng ta là tập trung thật tốt, ai cũng có mục tiêu của mình”.
SEA Games 30 anh 8
Đoàn Philippines có nhiều VĐV chứ không chỉ một mình Yulo. Họ sẽ là đối thủ đáng gờm của Việt Nam ở SEA Games tới.
SEA Games 30 anh 9
Ngôi sao 19 tuổi thừa nhận anh chưa quen với ánh hào quang sau khi vô địch thế giới và khó chịu vì “luôn có một máy quay” theo sát tôi. Sau mỗi bài tập, Yulo trùm áo kín đầu, chờ đợi sang phần tập tiếp theo.
SEA Games 30 anh 10
HLV Trương Minh Sang cũng có mặt trên sân tập theo dõi Yulo. Ông và đội tuyển sẽ phải dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao của Philippines.

Nhiều đội của Việt Nam không dự khai mạc SEA Games vì tắc đường

Tối 30/11, nhiều đội tuyển của Đoàn thể thao Việt Nam sẽ không tham dự lễ khai mạc SEA Games 30. Lý do là tình trạng tắc đường ở Philippines rất nghiêm trọng.

Thể dục dụng cụ Việt Nam lo mất ngôi số 1 ở SEA Games 30

Sự xuất hiện của tài năng nước chủ nhà Carlos Yulo đang đe dọa vị thế số một của đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam tại SEA Games 30.

Minh Chiến (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm